Sảп ρɦụ kɦôпg quɑ kɦỏi sɑu siпɦ ɫɦườпg đúпg ɱùпg 7 Tếɫ: Đáпg ɫɦươпg coп 3 пgày ɫuổi cɦưɑ kịρ ấɱ ɦơi ɱẹ

Nghĩ người mình cũng ngộ thật đấy các mẹ. Bầu bí rồi sinh đẻ có dễ dàng gì mà ai gặp cũng hòi sao chưa đẻ, sao không đẻ nữa, chừng nào đẻ tiếp… Chẳng biết có mang thai hay nuôi con hộ mình hay không mà cứ thấy mặt là hỏi, Tết nhất thì thôi không tránh được luôn ý. Nhiều người nghĩ cái chuyện sinh con đẻ cái nó dễ như ăn cái hột gà hột vịt, có ai biết mẹ bầu phải đối mặt với nhiều biến chứng sản khoa thế nào, chẳng hạn như trường hợp sản phụ Hà Nội không qua khỏi mới đây.

22:06 14/02/2022

"Mong mọi người chia sẻ lấy lại công bằng cho chị em. Chị em đẻ thường mà bác sĩ cắt cổ t.ử cung đứt mạch máu .tử vong… Ngày mùng 2,3 Tết còn khoẻ mạnh mà, chị đi bỏ lại 3 con, cháu vừa lọt lòng chưa nhìn thấy mặt mẹ, có ai khổ như chị không chị ơi"

hình ảnhHình ảnh được cắt từ clip

Những ngày vừa qua, mạng xã hội lan truyền đoạn clip dài gần 1 giờ đồng hồ, ghi lại hình ảnh nhiều người thân của môt sản phụ có mặt tại Bệnh viện đa khoa huyện Chương Mỹ (Hà Nội), yêu cầu bệnh viện làm rõ nguyên nhân người thân của họ không qua khỏi sau khi sinh con. Cùng với đó là hình ảnh sản phụ trên xe cứu thương đỗ ngay bên ngoài khuôn viên bệnh viện. Vụ việc đáng tiếc xảy ra vào đúng ngày mùng 7 Tết Nhâm Dần, sản phụ tên P.T.L 36 tuổi, sinh thường bé trai thứ ba nặng 3,3kg. Theo thông tin chia sẻ, sản phụ trước khi đến sinh con tại bệnh viện vẫn khỏe mạnh bình thường, tuy nhiên trong quá trình sinh đẻ, sản phụ không may qua đời, nhưng các bác sĩ chưa đưa ra lời giải thích, khiến gia đình bức xúc lên mạng cầu cứu.

Theo em được biết thì mới đây, Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ (Hà Nội) đã có thông tinh chính xác về việc sản phụ không qua khỏi sau sinh. Theo báo cáo của bệnh viện, sáng ngày 4/2, đơn vị này tiếp nhận sản phụ P.T.L. đang mang thai 38 tuần, chuyển dạ lần 3, nhập viện trong tình trạng tỉnh táo, tiếp xúc tốt. Sản phụ được thăm khám và làm các xét nghiệm đầy đủ, siêu âm thai con ước khoảng 3,2kg. Tiên lượng đẻ thường. Bác sĩ theo dõi đến 23 giờ cùng ngày, cơn co tử cung sản phụ nhanh, tim thai tốt, cổ tử cung mở hết đầu lọt thấp. Đến 23 giờ 15 phút sản phụ đẻ thường 1 bé trai nặng 3,3kg sức khỏe tốt.

hình ảnhTuy nhiên, sau 5 phút rau sổ, bác sĩ kiểm tra thiếu múi rau, kiểm tra phía mặt trước dưới tử cung có múi rau bám chặt khó lấy hết, t.ử cung co kém, huyết ra nhiều. Ngay sau đó, bác sĩ đã hồi sức tích cực, tiêm thuốc cầm, xoa đáy t.ử cung nhưng huyết vẫn ra nhiều, phải chỉ định cắt t.ử cung bán phần để cầm m.áu. Bệnh viện đã phẫu thuật cắt tử cung lúc 0h ngày 5/2.

Ca phẫu thuật kéo dài gần 2 tiếng đồng hồ. Tuy nhiên, đến 2 giờ ngày 5/2, sản phụ lại có dấu hiệu tụt huyết áp, mạch nhanh nhưng khó bắt. Bác sĩ tiếp tục hồi sức tích cực, sản phụ vẫn lơ mơ, mạch nhanh nhỏ khó bắt. Sau khi hội chẩn và xin ý kiến Bệnh viện Hà Đông, bệnh viện đã chuyển bệnh nhân ra Bệnh viện Hà Đông bằng ô tô có hộ tống. Chẩn đoán khi chuyển tuyến, nữ sản phụ thiếu m.áu nặng sau cắt t.ử cung bán phần do băng huyết sau đẻ thường, hội chứng rối loạn đông m.áu. Sau khi tiếp nhận, Bệnh viện Hà Đông tiên lượng bệnh nhân nặng nên đã chuyển tiếp lên Bệnh viện Bạch Mai. Đến chiều ngày 7/2, chị L. trở nặng và qua đời tại Bệnh viện Bạch Mai.

Lý giải về việc vì sao sản phụ sinh thường phải cắt t.ử cung, lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Chương Mỹ cho biết, do sản phụ bị băng huyết, lòng t.ử cung bị chảy máu nhiều bắt buộc phải cắt tử cung để cầm m.áu. Vấn đề này do cơ địa của sản phụ. Đây là tai biến không ai mong muốn, bệnh viện đã liên lạc và chia sẻ với gia đình bệnh nhân, phía gia đình hiện đã đồng ý với giải thích của bệnh viện và không có ý kiến gì thêm. Hiện tại tất cả những đoạn clip chia sẻ trước đó đều không thể tìm thấy được nữa, có lẽ gia đình cũng đã hiểu ra vấn đề. Khi mang thai hay sinh nở thì tai biến có thể xảy ra bất cứ lúc nào, cho dù người mẹ đã có hay chưa có kinh nghiệm sinh con. Cư dân mạng đồng lòng thương xót người mẹ 3 con:

“Vậy mà nhiều người đàn ông nghĩ việc đẻ là trách nhiệm phải làm và nó là đơn giản, có gì mà phải kêu than... Thương 3 đứa con của chị còn nhỏ dại”

“Sinh đẻ chẳng biết đâu mà lần. Có những biến chứng mà đến bác sĩ cũng không thể ngờ. Bản thân mình sinh bé thứ nhất quá dễ dàng, vậy mà bé thứ hai lại suýt nữa bị cắt tử cung vì nhau không bong”

“Mình vừa sinh bé thứ 2 xong, gần sinh mà lúc nào cũng sợ nghĩ quẩn, không ai biết lúc lên bàn đẻ sẽ biến chứng như thế nào, cho dù cả thai kì khoẻ mạnh đến đâu”

hình ảnh“Không gì đau đớn hơn mẹ con không kịp nhìn mặt nhau, thế mới nói người phụ nữ sinh con là họ đang đánh đổi bằng cả sinh mệnh của mình”

“Đàn ông vượt sông còn có bạn, phụ nữ vượt cạn một mình sinh đứa con đánh đổi cả tính mạng. Tội quá, xin chia buồn cùng gia đình”

“Thương 3 đứa trẻ, nhất là em bé mới sinh 3 ngày đã mất mẹ. Mỗi lần sinh con là một lần đánh cược tính mạng. Khuyên các mẹ khi thai từ tuần 36 trở đi nên đi khám chặt chẽ. Phụ nữ thật sự khổ quá mà”

“Bầu bí rồi sinh đẻ có dễ dàng gì mà ai gặp cũng thõng một câu đi. Chỉ sợ nhỡ có vấn đề gì với con thì tội con mà mình có làm sao thì cũng thiệt con mình.”

hình ảnhNhau thai không bong hết xảy ra khi tử cung, hoặc dạ con, không đủ co bóp để tống nhau thai ra ngoài. Thay vào đó, nhau thai vẫn bám vào thành t.ử cung một cách lỏng lẻo, theo Heathline. Điều này thường làm cho việc sinh nở khó khăn hơn và gây chảy m.áu nghiêm trọng. Nếu m.áu không cầm được, có thể phải truyền m.áu hoặc cắt t.ử cung. Đó là trường hợp đã xảy ra với sản phụ không qua khỏi vì biến chứng sau sinh ở Hà Nội. Thường sau sinh, bác sĩ có thể chẩn đoán nhau thai sót lại bằng cách kiểm tra cẩn thận nhau thai đã tống ra ngoài để xem liệu nó có còn nguyên vẹn sau khi sinh hay không. Nhau thai có hình dạng rất khác biệt, và thậm chí một phần nhỏ bị thiếu cũng có thể là nguyên nhân đáng lo ngại. Việc bong nhau là một bước quan trọng giúp t.ử cung co lại và ngăn má.u chảy ra nhiều hơn. Nhau thai bị sót lại là một biến chứng hiếm gặp của thai kỳ.

Tags:
Nɦói lòпg cảпɦ bé 5 ɫuổi cɦạy ɫìɱ cɦɑ ɱẹ ɫrước bàп ɫɦờ пgɦi пgúɫ kɦói ɦươпg: 'Tươпg lɑi cɦáu sẽ đi về đâu cɦú ơi..'

Nɦói lòпg cảпɦ bé 5 ɫuổi cɦạy ɫìɱ cɦɑ ɱẹ ɫrước bàп ɫɦờ пgɦi пgúɫ kɦói ɦươпg: 'Tươпg lɑi cɦáu sẽ đi về đâu cɦú ơi..'

(Dân trí) - Trong căn nhà nhỏ còn nghi ngút khói hương trên bàn thờ, bé Hân chạy khắp nơi tìm cha, gọi mẹ nhưng chẳng ai trả lời. Bé còn quá nhỏ để hiểu rằng từ đây mình sẽ không còn cha, còn mẹ nữa.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất