Sɑu 30 пăɱ bị ɫɦấɫ lạc, cậu bé пgày пào đã ɫìɱ được ɱẹ пɦờ ɫrí пɦớ lêп 4 cɦỉ vẽ bảп đồ quê пɦà

Từ lúc bị bắ.t có.c, anh đã phải chịu đựng "vô số đêm mong mỏi và nhớ nhà". Anh bắt đầu vẽ những bức tranh về nhà cũ với những kí ức mơ hồ của một đứa trẻ, nhằm nhớ lại nơi mình sinh ra.

19:48 05/01/2022

Nạn b.ắt c.óc trẻ em là một trong những vấn nạn nhức nhối ở nước ta nói riêng và cả thế giới nói chung. Chính từ sự vô tâm, vô tính của kẻ ác đã khiến nhiều đứa trẻ đã đánh mất tuổi thơ bên vòng tay yêu thương của gia đình ngay từ khi còn rất nhỏ, phải tha hương nơi xứ người suốt phần đời còn lại.

Trong số đó, thật may mắn khi vẫn còn những tia hy vọng bé nhỏ lóe lên với những đứa trẻ đã tìm về được với cội nguồn nhờ sự nỗ lực của bản thân và giúp đỡ của chính quyền. Nhờ đó mà những cuộc chia ly một lần nữa được hàn gắn bởi tình yêu thương, đoàn tụ gia đình cho những mảnh đời bất hạnh. Câu chuyện trở về quê hương sau 30 năm thất lạc đầy nước mắt của anh Li Jingwei (Trung Quốc) dưới đây đã khiến cho không ít người phải rơi nước mắt về hành trình tìm mẹ đầy gian truân của anh.

4 tuổi bị bắ.t cóc nhưng vẫn luôn nhớ về quê hương

Được biết vào năm 1989, khi chỉ mới 4 tuổi, anh Li Jingwei (tỉnh Vân Nam, Trung Quốc) bị một gã đàn ông trung niên hói đầu bắt đi. Sau đó anh thiếp đi một khoảng thời gian, khi tỉnh dậy, anh Li thấy mình đang ở cùng một người phụ nữ, bà ta đưa anh đi tàu khoảng một ngày, trước khi giao anh cho một gia đình nhận nuôi.

Thật may mắn là gia đình nọ cũng đối xử khá tốt với anh. Tuy nhiên, anh vẫn luôn nhớ về cha mẹ và quê hương, từ lúc bị thất lạc, anh đã phải chịu đựng vì nỗi nhớ nhà của mình. Anh bắt đầu vẽ những bức tranh về nhà cũ với những kí ức mơ hồ của một đứa trẻ, nhằm nhớ lại nơi mình sinh ra. "Tôi đã hình thành thói quen vẽ ít nhất một lần mỗi ngày", anh Li nói trong cuộc phỏng vấn.

hình ảnhBức tranh do anh Li vẽ. Nguồn hình: Weibo

Tháng 12-2021, anh Li đăng tải video lên ứng dụng Douyin (phiên bản TikTok của Trung Quốc). Trong đó có bức tranh vẽ ngôi làng trong trí nhớ của anh, kèm những lời tâm sự mong được tìm về quê hương.

hình ảnhAnh Li Jingwei của hiện tại. Nguồn hình: Weibo

Rất may mắn sau đó đoạn video của anh sau đó đã được chia sẻ rộng rãi khắp các mạng xã hội. Cảnh sát sau khi đối chiếu đã tìm thấy ngôi làng khớp với bức tranh và ở đó có một người phụ nữ có con trai bị mất tích.

Nhận ra mẹ nhờ đôi môi giống nhau

Với sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, dù anh Li không nhớ gì về nơi sinh, kể cả tên nhưng sau khi xét nghiệm ADN và xác minh vài thông tin từ người phụ nữ có con trai bị mất tích thì kết quả đều trùng khớp. Anh Li và mẹ được đoàn tụ vào ngày đầu năm mới 2022, sau đúng 30 năm xa cách. Trước đó vài ngày, hai mẹ con đã có cuộc trò chuyện trực tuyến qua video.

"Mẹ tôi đã khóc ngay khi tôi nghe điện thoại. Tôi nhận ra mẹ trong nháy mắt. Mẹ và tôi có đôi môi giống nhau". Anh Li chia sẻ trong hàng nước mắt hạnh phúc. Có thể nói trong suốt 30 năm qua, trong ký ức của đứa trẻ lên 4 năm đó thì giây phút này vẫn là khoảnh khắc mà anh Li chờ đợi nhất. Theo báo Sky News, hầu như những gì anh Li nhớ lại trong cuộc trò chuyện đều trùng khớp, bao gồm cả ngôi nhà trong bức tranh.

hình ảnh2 mẹ con anh Li hạnh phúc khi gặp nhau. Nguồn hình: Weibo

Câu chuyện cảm động của anh Li Jingwei sau khi được chia sẻ đã lấy đi nhiều nước mắt của cộng đồng mạng. Rất nhiều ngưởi đã để lại bình luận:

- Trở về quê hương sau khi bị bắt cóc 30 năm, thật kì diệu như một câu chuyện cổ tích vậy.

- Chúc mừng anh và gia đình, hãy sống thật tốt nhé.

- Chúng ta cần có những biện pháp mạnh tay hơn với bọn buôn người, để không còn những cuộc chia ly như thế này phải diễn ra nữa.

Tags:
Người ρɦụ пữ đơп ɫɦâп vượɫ lêп пgɦịcɦ cảпɦ bằпg пgɦị lực ρɦi ɫɦườпg, пgɦèo пɦưпg vẫп luôп giúρ пgười пgɦèo ɦơп

Người ρɦụ пữ đơп ɫɦâп vượɫ lêп пgɦịcɦ cảпɦ bằпg пgɦị lực ρɦi ɫɦườпg, пgɦèo пɦưпg vẫп luôп giúρ пgười пgɦèo ɦơп

Dù là ɱẹ đơп ɫɦâп, ɦàпg cɦục пăɱ sốпg cô độc ɫroпg rừпg, bươп cɦải với cuộc sốпg kɦó kɦăп пɦưпg cɦị Loɑп vẫп dàпɦ ɫɦời giɑп để quɑп ɫâɱ, giúρ đỡ пɦữпg ɦoàп cảпɦ bấɫ ɦạпɦ, xiп gạo giúρ dâп пgɦèo.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất