Sɑu Tếɫ, ôпg bố bị ɫrácɦ vì ɫự cɦế xe giườпg пằɱ, gồпg ɱìпɦ cɦở vợ coп về ɫɦàпɦ ρɦố ɱưu siпɦ

Chiếc xe máy nhỏ không thể chở được nhiều người, thời tiết bây giờ lại đang khắc nghiệt nên người đàn ông đã gắn thêm phần ba gác phía sau cho vợ con. Chiếc xe ấy chở cả nhà quay lại mưu sinh nơi đất khách quê người.

01:26 13/02/2022

Tết đã qua đi, những người xa quê sau thời gian đoàn viên với gia đình nay đã trở lại đất khách để tiếp tục mưu sinh. Dọc theo các tuyến đường lớn, xe máy, ô tô, xe khách nườm nượp di chuyển từ quê lên phố, mang theo đó là rất nhiều ước mơ, hy vọng cho một năm thuận lợi và thành công.

Cũng trên tuyến đường này, người ta bắt gặp hình ảnh một người đàn ông chạy xe máy, phía sau kéo theo chiếc mọt nhỏ chở vợ con. Có lẽ đoạn đường di chuyển quá xa và trời lại đang vào mùa nắng gắt, lo vợ con mệt nên anh rất chu đáo khi gắn thêm phần ba gác, có màn che, phía dưới lót nệm để cả nhà nằm nghỉ lưng. Còn phía trước, anh vẫn ráng sức điều khiển chiếc xe tự chế bon bon trên đường.

hình ảnhNgười chồng chở vợ và 2 con trên xe tự chế. Ảnh chụp màn hình, ngoisao.vn

Nhìn hoàn cảnh của họ có thể đoán cả nhà không có điều kiện kinh tế nên mới di chuyển đường xa bằng xe máy. Nhưng vì thương vợ con, người đàn ông đã sáng tạo thêm phần sau xe dẫu biết điều này là không nên và có thể gây nguy hiểm cho chính họ và người xung quanh. Con đường từ quê lên phố có lẽ không ngắn hơn, nhưng nhờ có chiếc xe tự chế mà cả nhà thoải mái đôi chút, đặc biệt là 2 bé nhỏ có chỗ nghỉ ngơi.

Người ta có tiền sắm được xe hơi, hoặc chí ít cũng mua được vé xe khách, máy bay, tàu hỏa di chuyển vừa nhanh, vừa khỏe lại an toàn. Còn có những gia đình thu nhập eo hẹp, gặp năm qua nhiều biến động nên họ không còn nhiều tiền. Nhà có gì dùng nấy, đi xe máy dẫu biết nhiều nguy hiểm nhưng lại tiết kiệm hơn rất nhiều.

hình ảnhAi chẳng biết đi xe khách, máy bay cho khỏe nhưng tiền không có thì phải chịu vất vả. Ảnh minh họa, 2sao

Ngay khi hình ảnh cả gia đình di chuyển trên chiếc xe kéo tự chế, người dùng mạng đã rất xúc động. Nhiều người trong số chúng ta từng có tuổi thơ ngồi trên chiếc xe cà tàng của cha mẹ để xuôi ngược khắp mọi nẻo đường mưu sinh. Và hiện tại với áp lực cơm áo gạo tiền, không ít gia đình cũng phải chắt chiu từng đồng, tiết kiệm từng chút một để lo cho cuộc sống. Việc di chuyển bằng xe tự chế để về quê cũng không còn là điều xa lạ.

Tuy nhiên, có không ít ý kiến cho rằng dù không có kinh tế cũng không nên đánh cược tính mạng của mình như vậy. Chiếc xe tự chế này nhìn từ góc độ nào cũng thấy không an toàn cho bản thân gia đình và người xung quanh:

- Mua vé xe đi mới là thương vợ con, chứ kiểu này không thông cảm được. Phần sau đi nhanh nó rơi bánh hoặc vấp ổ hay phanh gấp là xác định ăn đủ. Không phải trù ẻo đâu mà nó nguy hiểm quá.

- Trước tiên là coi thường tính mạng của vợ con, sau là coi thường tính mạng của những người xung quanh. Bây giờ là thời bình, chỉ là đại dịch chứ không phải ngày tận thế mà phải như thế này. Đừng đổ lỗi cho việc bạn nghèo khó.

Nói chung, dù có ý kiến trái chiều nhưng chúng ta không ở trong hoàn cảnh, không thể hiểu trọn vẹn lý do cả gia đình phải di chuyển trên xe tự chế. Hãy mở lòng ra để hiểu rằng, vợ chồng người đàn ông ít nhiều cũng đã suy nghĩ đến những rủi ro có thể gặp phải trên đường. Bởi họ và 2 đứa con sử dụng chiếc xe này, phải đặt an toàn cả gia đình lên trên hết.

hình ảnhĐợt dịch vừa qua cũng có gia đình tự chế xe, chở cả nhà từ Sài Gòn về Thái Bình. Ảnh saostar

Xung quanh chúng ta luôn có rất nhiều những hoàn cảnh khó khăn, những người chật vật kiếm tiền giữa bộn bề cuộc sống. Nếu bạn chưa hài lòng với những gì mình có, trăn trở với quá nhiều tham vọng thì hãy nhìn những người nghèo khổ để thấy điều kiện của bạn có khi là ước mơ cả đời của họ. Đơn giản là một giấc ngủ ngon họ cũng chưa chắc trọn vẹn.

Vì vậy, thay vì đứng trên vị trí của mình để phán xét, chỉ trích người khác thì hãy hiểu họ chắc hẳn có lý do để làm như vậy. Chẳng có cha mẹ nào muốn điều nguy hiểm cho con, chẳng có vợ chồng nào muốn gây bất hạnh cho nhau. Cũng vì tình thương, họ chỉ biết cố gắng dành điều tốt nhất cho người thân. Chiếc xe tự chế ấy có thể bạn không hài lòng, bạn thấy không an toàn nhưng đó là tất cả những gì có thể làm được từ người đàn ông dành cho vợ con của mình rồi.

Tags:
Người ρɦụ пữ 'đi bằпg ɫɑy' ɱưu siпɦ bằпg пgɦề ɫruyềп ɫɦốпg: 'Cố gắпg vượɫ quɑ cɦíпɦ bảп ɫɦâп ɱìпɦ'

Người ρɦụ пữ "đi bằпg ɫɑy" ɱưu siпɦ bằпg пgɦề ɫruyềп ɫɦốпg: 'Cố gắпg vượɫ quɑ cɦíпɦ bảп ɫɦâп ɱìпɦ'

GiadinhNet - Đôi chân tật nguyền bẩm sinh khiến việc đi lại khó khăn, thế nhưng hơn 20 năm bà Trần Thị Hoa (SN 1962), trú tại thôn Lĩnh Thành, xã Xuân Đan, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh làm bạn cùng chiếc xe lăn để giữ nghề truyền thống làm bánh đa, mưu sinh nuôi bản thân mình.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất