Sếρ ki bo kɦôпg мua мáy, bắt пɦâп viêп cɦụρ ɦoa мười giờ để cɦấм côпg: Hoa пở, ρɦạt 100k

Để kiểм soát пɦâп viêп đi làм đúпg giờ, мột ôпg sếρ đã bày ra cɦuyệп độc пɦất vô пɦị là yêu cầu мọi пgười cɦụρ ảпɦ ɦoa мười giờ để báo cáo.

17:12 10/11/2020

Đã đi làm, hẳn nhiên ai cũng phải đi làm tuân thủ đúng giờ giấc quy định. Có những công ty xử phạt rất nghiêm với tình trạng đi làm muộn. Tuy nhiên, họ cũng trang bị thiết bị đàng hoàng, như máy bấm vân tay để kiểm tra. Thế nhưng với câu chuyện bi hài bên dưới lại khiến nhiều người quan tâm. 

Theo chia sẻ của một nhân viên 3 năm làm việc tại Hà Nội cho biết sếp là người có tính tình khắt khe lại rất ki bo. Dù muốn kiểm soát giờ giấc của mọi người nhưng ông lại ngại tốn tiền mua camera hay thiết bị chấm công. 

“Và thế là cái khó ló cái khôn. Ông sếp béo quyết định cứ mỗi tuần thay một chậu hoa mười giờ để ở ngoài ban công văn phòng.

Nhân viên đến cứ tự giác ra chụp lại cảnh hoa chuẩn bị nở để gửi cho sếp báo cáo là đã có mặt (công ty mình 9 rưỡi vào giờ làm).

Nếu hoa nở rồi coi như là đến muộn, thế nên gần như mọi người toàn phải đến trước giờ làm một tiếng chờ hoa nở.

Sáng nào mấy thằng cũng nhung nhúc ra cạnh chậu hoa hí hoáy chụp gửi sếp. Mấy thằng làm phòng ban khác còn đồn ầm lên là văn phòng mình toàn người điên", người này chia sẻ. 

Nhân viên trót đi lúc hoa đã nở là bị trừ 100 nghìn đồng. (Ảnh Internet)

Rõ ràng cách này của ông sếp “khắt khe, ki bo” rất độc đáo nhưng lại hên xui và làm khó nhân viên một cách kì cục. Thời gian hoa nở vốn không đúng beng vào một giờ cụ thể, thậm chí mang tính xui rủi. Đã trưởng thành, đi làm công sở tử tế nhưng sáng nào cũng tụ tập ngoài ban công để đợi hoa nở, chụp hình báo cáo với sếp quả là hình ảnh khó coi. 

Nói về độ kì cục của nhiều vị sếp, phải nói là vô số kể. Điển hình trong đó là câu chuyện các nhân viên làm việc cho một công ty trang trí nội thất ở tỉnh Quý Châu của Trung Quốc đã bị phạt ăn giun đất còn sống do không đạt chỉ tiêu doanh số vào tháng 6/2020 vừa rồi. Theo quy định về hình phạt của công ty này, những nhân viên không đủ doanh số có hai lựa chọn: đóng góp số tiền 500 nhân dân tệ (hơn 1,7 triệu đồng) và mua quà sáng cho các đồng nghiệp, hoặc là ăn giun sống.

Công ty bắt nhân viên ăn giun sống vì không đạt doanh thu. (Ảnh Internet)

Hay vào tháng 10/2018, một công ty ở Trung Quốc bắt nhân viên mặc mỗi quần trong và chạy quanh thành phố vì không đạt chỉ tiêu đặt ra. Hình ảnh phản cảm, cách giải quyết kém văn minh và chuyên nghiệp của những người đứng đầu chỉ khiến dư luận chỉ trích chứ chẳng mang lại lợi ích gì. 

Tổng hợp Internet. 

Tags:
Số doanh nghiệp Nhật Bản đưa ra chương trình nghỉ hưu sớm tăng mạnh

Số doanh nghiệp Nhật Bản đưa ra chương trình nghỉ hưu sớm tăng mạnh

Theo Tokyo Shoko Research (TSR), số doanh nghiệp Nhật Bản đưa ra chương trình nghỉ hưu sớm trong giai đoạn từ tháng 1-10/2020 cao hơn gấp đôi so với cả năm ngoái.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất