Siêu bão Haishen bắt đầu “tấn công” Nhật Bản, 5,5 triệu người cần sơ tán

Chiều ngày 6/9, Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cho biết, bão Haishen sức gió 162 km/h, giật 216 km/h, áp suất 945 hpa đã bắt đầu ảnh hưởng khu vực tây nam Nhật Bản.

16:00 07/09/2020

Cơ quan này lưu ý, đây là cơn bão mạnh ngang với một số cơn bão đổ bộ vào Nhật Bản năm ngoái; từ đó kêu gọi mọi người cảnh giác cao nhất trước khả năng xảy ra mưa lớn kỉ lục, gió dữ dội, sóng cao và triều cường.

Các hình ảnh video được truyền thông Nhật Bản đăng tải cho thấy, từ rạng sáng 6/9, nhiều vùng phía tây nam Nhật Bản đã bắt đầu chịu ảnh hưởng từ căn bão Haishen với gió mạnh và mưa lớn. Nhiều đường phố bắt đầu ngập nước.

Cơ quan khí tượng Nhật Bản lưu ý, mưa lớn không chỉ đang đổ xuống ở những khu vực mà cơn bão đang tiến đến mà còn trên diện rộng của Nhật Bản, kể cả những vùng xa bão. Các nhà chức trách đang cảnh báo sạt lở đất, sạt lở sông và lũ lụt ở các vùng trũng thấp.

Các quan chức tại một số tỉnh của vùng Kyushu, tây nam Nhật Bản đã ban hành lệnh sơ tán cho người dân địa phương. Hơn 30.000 hộ gia đình ở các tỉnh Okinawa và Kagoshima đã bị mất điện vào chiều Chủ nhật, 6/9.

Kể từ 16h30’ Chủ nhật, 6/9, giờ Nhật Bản (14h30’ giờ Việt Nam), hơn 810.000 người tại 4 tỉnh phía Tây Nam Nhật Bản (Nagasaki, Kumamoto, Miyazaki, Kagoshima) đã được lệnh sơ tán ngay lập tức khi cơn bão Haishen có nguy cơ đổ bộ vào khu vực này.

Tuy nhiên, ảnh hưởng của cơn bão có thể lớn hơn nhiều khi các nhà chức trách lo ngại mưa lớn, nước dâng cao có thể đạt mức kỉ lục. Lời khuyên sơ tán đã được ban hành cho hơn 5,5 triệu người ở 10 tỉnh của Nhật Bản.

Hơn 500 chuyến bay đã bị hủy vào ngày 6/9, hầu hết đều đến và đi từ miền nam Kyushu và Okinawa. Đường sắt Tây Nhật Bản dừng dịch vụ từ trưa ngày 6/9.

Một nhà điều hành đường cao tốc trong khu vực cho biết họ có thể đóng cửa nhiều đường cao tốc ở Kyushu; đồng thời kêu gọi người dân không sử dụng đường trừ khi nó thực sự cần thiết.

Nguồn: baovephapluat.vn

Tags:
Tiệm bánh mì Việt Nam của hai du học sinh tại Nhật Bản, giá đến hơn trăm nghìn/ổ vẫn đông nghịt khách đến ăn

Tiệm bánh mì Việt Nam của hai du học sinh tại Nhật Bản, giá đến hơn trăm nghìn/ổ vẫn đông nghịt khách đến ăn

Bùi Thanh Duy (34 tuổi) và Bùi Thanh Tâm (29 tuổi) là hai người Việt Nam đồng sáng lập và chủ sở hữu các cửa hàng Bánh mì Xin Chào (Hello Banh Mi) mà thời gian gần đây đang chiếm sóng trên thị trường ẩm thực Nhật Bản.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất