Sữa uống lên men – ‘Thần dược’ ngay trong khẩu phần ăn hàng ngày của người Nhật

Tại Nhật Bản, hầu hết những đứa trẻ đều được khuyến khích dùng sữa uống lên men. Họ cho rằng đây là một đồ ăn có lợi cho sức khỏe và vì thế mà trẻ em ở đây ít khi bị mắc bệnh đường ruột.

20:00 12/10/2018

Không chỉ các hộ gia đình đều chăm chỉ sử dụng sữa uống lên men mà loại thực phẩm này còn được trở thành khẩu phần ăn hằng ngày trong các bệnh viện.

“Một chai sữa uống lên men như thế này thì có khoảng 2 tỷ lợi khuẩn. Và theo các bác sỹ ở đây thì các bệnh nhân một ngày chỉ cần dùng một chai là có thể đảm bảo cho hệ thống đường ruột của mình”, phóng viên Trần Hằng cư trú tại Nhật cho biết.

Còn tại khách sạn này, sữa uống lên men lại có vị trí đặc biệt. Đại diện khách sạn cho biết, khẩu phần ăn có chứa vi khuẩn sống là cách mà nhiều người lựa chọn để đảm bảo cho sức khỏe đường ruột của họ.

Tổng giám đốc khách sạn Nikko Narita Toyota, Nhật Bản cho biết trong các bữa sáng và bữa trưa mỗi ngày, họ đều sử dụng sữa chua len men cho khách hàng và đều khiến khách hàng hài lòng, ưng ý. Mỗi ngày có khoảng 200 – 300 khách sử dụng dịch vụ tại nhà hàng, ngày càng có nhiều người dân Nhật Bản quan tâm đến sức khỏe của mình.

Từ gia đình, bệnh viện cho đến các khách sạn 5 sao đều sử dụng sữa uống lên men một cách hiệu quả và coi chúng ở một vị trí đặc biệt. Người Nhật tin rằng làm bạn với những vi khuẩn có lợi là một trong những bí quyết giúp họ trở thành một trong những quốc gia biết cách chăm sóc sức khỏe tốt nhất trên thế giới.

Theo: tapchivietkieu.com

Tags:
Dân công sở hãy học người Nhật xả stress cực hay trong 3 phút chỉ bằng cách nắm các ngón tay

Dân công sở hãy học người Nhật xả stress cực hay trong 3 phút chỉ bằng cách nắm các ngón tay

Đây được cho là 1 trong những phương thức giúp xả stress mà dân công sở ở Nhật thường áp dụng. Thử ngay nào!

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất