Sức khỏe Nữ hoàng Elizabeth 'đáng lo ngại'

Bác sĩ nói sức khỏe của Nữ hoàng Elizabeth "đáng lo ngại" và nên được theo dõi y tế.

23:12 08/09/2022

"Sau khi đánh giá thêm vào sáng nay, các bác sĩ của Nữ hoàng lo ngại sức khỏe của bà và đã khuyến cáo Nữ hoàng nên tiếp tục được theo dõi y tế", Cung điện Buckingham hôm nay thông báo. Nữ hoàng hiện vẫn cảm thấy dễ chịu và tiếp tục ở lại lâu đài Balmoral tại Scotland.

Vợ chồng Thái tử Charles hiện ở cạnh Nữ hoàng, trong khi Hoàng tử William đang trên đường tới lâu đài Balmoral.

"Cả nước vô cùng quan tâm đến tin tức từ Cung điện Buckingham. Tôi và người dân trên khắp nước Anh đều hướng về Nữ hoàng và hoàng gia trong lúc này", tân Thủ tướng Anh Liz Truss cho hay.

Nữ hoàng Elizabeth tại lâu đài Balmoral ở Scotland hôm 6/9. Ảnh: AP.
Nữ hoàng Elizabeth tại lâu đài Balmoral ở Scotland hôm 6/9. Ảnh: AP.

Nữ hoàng Anh từng được đánh giá có sức khỏe rất tốt và thường xuyên tự lái ôtô. Năm 2013 bà từng phải nhập viện do bệnh dạ dày, nhưng bà cũng chỉ phải nằm viện trong thời gian ngắn.

Những lo ngại về sức khỏe của Nữ hoàng 96 tuổi gia tăng khi bà rút khỏi cuộc gặp trực tuyến với các tân bộ trưởng của chính phủ mới hôm 7/9, sau khi các bác sĩ yêu cầu bà phải nghỉ ngơi.

Tháng 10/2021, Nữ hoàng Elizabeth phải nhập viện qua đêm và sau đó được các bác sĩ đề nghị nghỉ ngơi. Cùng tháng đó, Nữ hoàng Anh cũng gây chú ý vì lần đầu chống gậy trước công chúng kể từ năm 2004.

Hồi tháng 2, Nữ hoàng được xác nhận nhiễm nCoV, gây lo lắng vì bà thuộc nhóm có nguy cơ trở nặng cao. Điện Buckingham khi đó ra thông báo cho biết bà chỉ xuất hiện những triệu chứng nhẹ giống như cảm cúm, song Nữ hoàng sau này chia sẻ rằng bà cảm giác mệt mỏi và kiệt sức vì nhiễm virus.

Đến tháng 5, Nữ hoàng Elizabeth lần đầu không dự lễ khai mạc quốc hội sau gần 60 năm do gặp khó khăn khi đi lại.

Tags:
Những ‘tật xấu’ của một số người Việt mới đi Tây thường gặp

Những ‘tật xấu’ của một số người Việt mới đi Tây thường gặp

Đó có thể là những tật xấu; hay chỉ là những thói quen không để ý; hay những khác biệt văn hóa.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất