Trẻ em Nhật Bản có kỳ nghỉ hè bổ ích bên cha nhờ… Covid-19

Bài tập về nhà vào kỳ nghỉ hè là một trong những điều “gắn liền” với tuổi thơ của người Nhật. Trong đó, học sinh được khuyến khích chú trọng tới các môn từ thực vật học, thiên văn học đến phân tích nấm mốc và vi khuẩn.

11:00 19/08/2020

Tuy nhiên, năm nay, mùa hè mang lại cho trẻ em Nhật Bản những trải nghiệm vô cùng mới. Nhiều trường công lập tại nước này đã giới hạn kỳ nghỉ hè của học sinh không quá 22 ngày, nhằm bù đắp thời gian trẻ bị gián đoạn khi các trường đóng cửa do Covid-19.

Beetle on parent and child hand

Học sinh vẫn được yêu cầu hoàn thành các dự án hè trong kỳ nghỉ ngắn này. Đối với nhiều phụ huynh, thời gian dành cho con trong hè năm nay nhiều hơn thường lệ, khi họ được yêu cầu làm việc tại nhà một số ngày trong tuần.

Do đó, không ít người có thời gian cùng con bắt côn trùng, phục vụ cho bài tập hè của trẻ. Thông qua các bài đăng trên Twitter, một người cha tự hào tuyên bố đã giúp con trai bắt bọ cánh cứng để phục vụ cho dự án hè.

Để mang lại cho trẻ một kỳ nghỉ hè bổ ích và thú vị, trang web NGK đã đưa ra nhiều đề xuất về dự án khoa học, bao gồm thu thập mẫu đất, quan sát vi khuẩn hoặc lắp ráp một thiết bị. Những công việc này sẽ giúp trẻ được giao tiếp, sáng tạo trong khi vẫn duy trì khoảng cách xã hội.

Trong khi đó, trang web trực tuyến iko-yo.net cung cấp một số địa điểm mà cha mẹ có thể đưa trẻ tới trong kỳ nghỉ hè, kèm theo các hướng dẫn về an toàn và giãn cách xã hội.

Bên cạnh việc hỗ trợ trẻ hoàn thành bài tập hè, một số phụ huynh đã bày tỏ mong muốn có thể dành thời gian nghỉ dưỡng cùng gia đình. Để giải đáp những câu hỏi từ phụ huynh, mới đây, bác sĩ nhi khoa Teruyoshi Kurokawa chia sẻ, các gia đình hoàn toàn có thể đi du lịch, miễn là thực hiện những biện pháp phòng ngừa và chủ yếu tham gia hoạt động ngoài trời.

“Khoảng thời gian dài ở nhà ảnh hưởng không nhỏ đến các phụ huynh cũng như trẻ nhỏ. Đi du lịch có thể là một cách để giảm căng thẳng, nhưng nếu bất kỳ ai trong gia đình cảm thấy không còn hứng thú, đừng ngại hủy bỏ kế hoạch và khiến lịch trình của bạn linh hoạt”, bác sĩ Kurokawa khuyến cáo.

Các bà mẹ tại Nhật Bản từ lâu đã luôn là những người có đóng góp to lớn đối với sự phát triển của con. Tuy nhiên, Covid-19 đã khiến những ông bố tại nước này có nhiều thời gian dành cho con hơn khi trẻ nghỉ hè.

Một blogger tên Rika chia sẻ, cô đánh giá cao việc chồng mình luôn áp dụng những cách nuôi dạy thú vị và sáng tạo khi dành thời gian cho con trai 5 tuổi. “Tôi có xu hướng thường yêu cầu con trai làm những việc cần thiết, bao gồm đi tắm. Trái lại, chồng tôi biết cách biến mọi thứ thành một trò chơi mà con trai thực sự thích thú”, nữ phụ huynh chia sẻ.

Trong bối cảnh không ít gia đình tại Nhật Bản có thời gian dành cho nhau nhiều hơn thường lệ, một số phụ huynh nhận định, trẻ có thể được chăm sóc chu đáo nhất khi ở bên cha.

Trang web otonto.jp đã trở thành nền tảng dành cho các ông bố tại Nhật Bản tìm cách dành thời gian bên con một cách bổ ích. Trên trang web, các phụ huynh này đăng tải ý tưởng về những dự án mà họ có thể hỗ trợ con, lập kế hoạch ăn uống để giúp vợ và đưa ra lời khuyên để đối phó với vấn đề chăm sóc trẻ trong thời đại dịch. Khẩu hiệu của trang web nhắc nhở các ông bố trên khắp thế giới rằng: “Một người cha không thực sự có nhiều thời gian trong cuộc đời để chơi đùa và ở bên con”.

Theo Japan Times

Tags:
Tài tử Nhật Bản giải thích vụ qua đêm với người đẹp 20 tuổi

Tài tử Nhật Bản giải thích vụ qua đêm với người đẹp 20 tuổi

Eita Nagayama lộ ảnh qua đêm tại nhà một cô gái trẻ. Thông qua công ty quản lý, anh phủ nhận ngoại tình.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất