Tâm sự của một du học sinh trốn ra ngoài vì không đủ tiền đóng học.

Tâm sự của 1 bạn đã từng là du học sinh nhưng đi làm không đủ tiền đóng học trốn ra ngoài. Có nhiều bạn sau khi sang Nhật đã cảm thấy thất vọng vì cuộc sống quá khó khăn vất vả không như những gì ta mong đợi hay không như những chiếc “Bánh vẽ” mà các công ty đưa sang tư vấn nên đã buông xuôi để rồi có quyết định thiếu sáng suốt là bỏ trốn ra ngoài.

23:41 19/09/2017

Nhưng các bạn có biết cái được và cái mất ở đây là gì không?! Nhưng theo mình thì bạn sẽ mất nhiều hơn được đó!

1

Có lẽ khi bạn ra ngoài sẽ tự do hơn không phải lo đóng tiền học và nếu “may mắn” bạn sẽ kiếm được việc làm để có tiền gửi về cho nhà trả nợ!

Nhưng đó chỉ là cái nhìn ngắn hạn và quá đơn giản. Bởi vì khi bạn đã quyết định bỏ chốn ra ngoài thì cũng đồng nghĩa với việc bạn bị tước quyền được sống hợp pháp trên đất nước Nhật Bản, nghiễm nhiêm bạn trở thành người sống ngoài vòng pháp luật và khi đó bạn cũng không còn được pháp luật bảo vệ nữa cho dù bạn bị ức hiếp, bị lừa đảo, bị bóc lột….Và khi đó bạn sẽ không còn lựa chọn nào khác là phải sống chui lủi, lẩn trốn để khỏi bị bắt, lúc nào cũng phải sống trong lo lắng.

Kể cả lúc bạn bị bệnh tật, ốm đau thì liệu bạn có dám đi bệnh viện không và liệu lúc đó bạn có tiền không?! Còn nặng nề hơn nếu không may như tâm sự ở trên thì bạn nghĩ sao… Đó là mặt cuộc sống tinh thần.

Còn về mặt vật chất: nếu bạn tìm được một nơi làm ổn định và đảm bảo an toàn cho bạn sống yên tâm làm việc thì bạn là một người quá may mắn, còn nếu không may thì có thể bạn sẽ không tìm được việc hoặc tìm được việc nhưng không ổn định, tồi tệ hơn có thể bạn còn bị ngược đãi, bóc lột và có thể còn bị quỵt tiền lương vì lúc này bạn không thể làm gì được vì không còn được pháp luật bảo vệ nữa…

Tồi tệ hơn nữa là khi bạn mới ra ngoài mà bị bắt phải về nước thì lúc này bạn sẽ mất hoàn toàn cơ hội và sẽ không còn cơ hội thứ 2 cho bạn bạn làm lại nữa và trong hoàn cảnh này thì gia đình bạn như thế nào thì bạn có thể tự đoán được….

Vì sao mình lại bảo là suy nghĩ ngắn hạn?! Có bao nhiêu bạn sang Nhật du học với ý nghĩa thực sự là sang để học!? Hay mục đích của các bạn sang Nhật là kiếm tiền theo cách vừa học vừa làm. Nếu sang với mục đích vừa học vừa làm thì cuộc sống khó khăn là chuyện đương nhiên, có nhiều bạn vừa đi học xong phải đi đến chỗ làm ngay không có cả thời gian để ăn uống đàng hoàng, ngày ngủ được 2-3 tiếng…. trong mấy năm liền đi học mà các bạn ấy vẫn vượt qua được vì các bạn ấy biết rằng đầu hàng cũng đồng nghĩa với mất cơ hội của chính mình vì vậy các bạn đừng vội bỏ cuộc!

Cơ hội ở đây là ở lại làm việc lâu dài ở Nhật, vì các bạn đi Nhật theo dạng du học thì có thể ở lại Nhật lâu dài sau khi học xong trường chuyên môn hoặc đại học ở Nhật theo dạng visa kỹ sư …. Lúc đó thì bạn có thể làm việc để kiếm tiền mà không phải lo lắng gì nữa.

Vì vậy những bạn có ý định trốn ra ngoài thì hãy suy nghĩ thật kỹ vì khi bạn ra ngoài sẽ không còn cơ hội cho bạn làm lại nữa!! Vì vậy khi bạn quá khó khăn hãy bình tĩnh xem xét thật kỹ tìm kiếm sự trợ giúp của gia đình bạn bè, hãy coi đó là thử thách trước mắt mà bạn cần vượt qua để trưởng thành hơn. Và hãy nhớ bàn bạc với gia đình đừng có tự quyết định vì có thể bạn sẽ giết chết gia đình bạn đó!.

Còn các bạn có ý định sang Nhật du học theo hình thức vừa học vừa làm thì hãy xác định tư tưởng trước là sẽ rất vất vả. Để có thời gian làm nhiều hơn thì bạn hãy học thật tốt tiếng Nhật từ ở Việt Nam trước khi sang Nhật vì khi học tiếng ở Nhật thì học từ đầu từ dễ đến khó nên bạn sẽ có thêm thời gian để làm thêm. Và phải tính lâu dài để học xong hết trường chuyển môn hay đại học rồi đi làm lâu dài ở Nhật, chứ đừng tính sang Nhật kiếm tiền trong mấy năm học trường tiếng vì đó là điều không thể!/.

Nguồn:camnangnhatban.com

 

Tags:
Tâm sự của một ác linh: “Lẽ ra tôi mới là người được hưởng tình yêu ấy”

Tâm sự của một ác linh: “Lẽ ra tôi mới là người được hưởng tình yêu ấy”

Thầy Pháp là những người tương truyền có thể nhìn thấy được một số thế lực ở thế giới bên kia. Trong đó có cả những linh hồn còn vương vấn trần gian bởi món nợ ân tình.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất