Tận hưởng Tuần lễ vàng tại Tokyo: 7 địa điểm tham quan nhất định phải ghé thăm (P1)

Nếu bạn đi du lịch tại Nhật vào mùa xuân, chuyến đi của bạn có thể sẽ trùng lặp với một chuỗi các ngày lễ được gọi là Tuần lễ vàng. Đây là mùa cao điểm du lịch trên khắp cả nước, vậy nên tốt nhất là bạn nên lên kế hoạch một cách khôn ngoan để tránh gặp phải những cảnh tượng chen chúc quá tải người tại các điểm du lịch.

16:00 08/04/2018

Tuần lễ vàng – Mùa nghỉ lễ “dài đằng đẵng”

Tuần lễ vàng là kỳ nghỉ lễ kéo dài liên tiếp từ cuối tháng 4 đến đầu tháng 5 hàng năm, mọi người có thể đượ nghỉ từ một vài ngày cho đến khoảng mười ngày. Năm 2018, Tuần lễ vàng chính thức bắt đầu vào Chủ nhật, ngày 29 tháng 4 và kết thúc vào thứ 7, ngày 5 tháng 5.

Những ngày nghỉ kết hợp với thời tiết mùa xuân ấm áp đồng nghĩa với việc số lượng người đi du lịch tại Nhật Bản tăng cao trong giai đoạn này. Điều này làm cho việc đặt phòng khách sạn sát giờ và giao thông trở nên khó khăn, vì vậy điều quan trọng là phải lên kế hoạch cho điểm đến phù hợp để tận dụng tối đa chuyến đi của bạn.

Chúng tôi đã lập một danh sách 7 điểm đến thú vị ít người biết tới ở bên trong và xung quanh Tokyo, nơi bạn có thể tránh đám đông và vẫn có thời gian tuyệt vời ở Nhật Bản trong Tuần lễ vàng.

1. Hít thở không khí trong lành tại Công viên Showa Kinen

Hình ảnh từ công viên Showa Kinen – Công viên trồng hoa quanh năm

Công viên Chính phủ Quốc gia Showa Kinen là một công viên rộng 180 hecta với các cánh đồng hoa, vườn Nhật truyền thống và các tiện ích khác bao gồm cả hồ bơi khổng lồ. Một số loại hoa khác nhau nở vào mùa xuân vào tháng Tư và tháng Năm, từ hoa tulip vàng và hồng đến Nemophila màu xanh tươi rực rỡ.

Nằm ở ngoại ô Tokyo, bạn có thể đến được địa điểm này trong khoảng một giờ khi đi từ ga Tokyo. Hãy tham quan một ngày tại đây và hít thở không khí trong lành và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của công viên.

2. Thưởng thức các hoạt động ngoài trời trên núi Mitake ở Tokyo

Hình ảnh từ Núi Takao, Tokyo

Nếu bạn đang tìm kiếm không gian thiên nhiên trong Tuần lễ Vàng, đi bộ trên núi Takao hoặc Núi Mitake, cả hai đều nằm ở phía tây Tokyo sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời. Bởi vì núi Takao có xu hướng cực kỳ đông đúc vào thời điểm này trong năm, chúng tôi khuyên bạn nên tìm đến ngọn núi không cách xa đấy quá là núi Mitake, nằm trong Vườn Quốc gia Chichibu Tama Kai.

Núi Mitake cao 929 m và là một điểm du lịch phổ biến, nhưng đỡ đông đúc hơn các điểm khác. Về mặt lịch sử, trên đỉnh núi có Musashi Mitake Jinja, một ngôi đền cổ rất linh thiêng.

3. Mua sắm và giải trí “yên tĩnh” ở trung tâm Tokyo

Hình ảnh từ Shimokitazawa

Không phải tất cả các khu vực của Tokyo đều đông đúc, ngay cả trong những ngày nghỉ. Nếu bạn muốn khám phá thành phố trong Tuần lễ Vàng, chúng tôi khuyên bạn nên đến khu lân cận của Shimokitazawa, Suginami và Nakano.

Shimokitazawa là khu nhà ở mang tính nghệ thuật có nhiều phòng triển lãm, quán cà phê, và các cửa hàng cổ. Khu vực này đã là một trung tâm tiểu vùng kể từ những năm 1970 và vẫn duy trì một bầu không khí trẻ trung và sôi nổi.

Bạn có thể đi đến đây bằng xe lửa trên tuyến Keio Inokashira, đây là điểm đến tuyệt vời để thư giãn với một tách cà phê hoặc trà, ngắm nhìn nghệ thuật và mua sắm các vật dụng độc đáo.

Một khu vực khác bạn nên đến thăm trong Tuần lễ Vàng là Suginami ở Tokyo.

Trong khu vực của Suginami, chúng tôi khuyên bạn nên đến Asagaya và Koenji, hai thị trấn quyến rũ với những con đường mua sắm rộng rãi với các cửa hàng tạp hóa, thực phẩm và quà tặng địa phương.

Một lựa chọn thứ ba là khu vực Nakano. Trong những năm gần đây, Nakano đã trở nên phổ biến như là một địa điểm mua sắm cho các tín đồ otaku, hoặc geeky.

Một khi bạn đến ga Nakano, hãy đến Nakano Broadway, một khu mua sắm lớn có nhiều cửa hiệu, bán tất cả mọi thứ từ hàng hoá manga và anime đến quần áo và phụ kiện.

4. Dành một ngày thư giãn bên biển ở Yokohama

Hình ảnh từ Yokohama

Yokohama, thành phố lớn thứ hai của Nhật Bản, nằm ở phía nam của tỉnh Kanagawa, cách thủ đô Tokyo chỉ 30 phút.

Yokohama có rất nhiều thứ thú vị để cho du khách khám phá trong suốt Tuần lễ Vàng, bao gồm mua sắm và giải trí mà không gặp phải cảnh đông người, cùng với tầm nhìn tuyệt đẹp ra Thái Bình Dương.

Đối với chuyến đi trong ngày, chúng tôi đặc biệt khuyên bạn nên đến trải nghiệm Quận Minato Mirai, nơi bạn có thể ghé thăm Nhà kho Red Brick để đi mua sắm, đi bộ trong Công viên Yamashita và ngắm cảnh thành phố tuyệt đẹp vào ban đêm từ Landmark Tower và Cosmo World Ferris bánh xe

Nguồn: Tintucnuocnhat.com

Tags:
Nhật Bản – Trả số bạc lớn để tận hưởng “một túp lều tranh hai trái tim vàng”

Nhật Bản – Trả số bạc lớn để tận hưởng “một túp lều tranh hai trái tim vàng”

Dù mùa hè đã qua và không khí thu đang tràn đến rồi. Thế nhưng hãy cùng Japo nhắc lại một chút nhé. Đố các bạn, ở Nhật, cụm từ HOT nhất mùa hè vừa rồi là gì?

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất