Tháng 10 mang đến nhiều thay đổi về giá cho người dân Nhật Bản

Một loạt các thay đổi về giá sẽ có hiệu lực ở Nhật Bản bắt đầu từ thứ Năm, từ đồ uống có cồn đến mức lương tối thiểu, khi các sửa đổi đối với hệ thống thuế và phúc lợi xã hội được thực hiện.

10:00 02/10/2020

Với mức thuế sửa đổi, giá bán lẻ của rượu vang, thuốc lá và đồ uống giá rẻ như bia, được làm từ chất thay thế mạch nha hoặc hỗn hợp rượu mạnh, có thể cao hơn.

Thuế đối với loại được gọi là “bia loại ba” ở đất nước này sẽ tăng lên 9,8 yên / 350 ml và đối với rượu vang sẽ cao hơn 7,5 yên cho một chai cỡ thường.

Tháng 10 mang đến nhiều thay đổi về giá cho người dân Nhật Bản

Nhưng bia bình thường cùng số lượng sẽ bị đánh thuế thấp hơn 7 yên và rượu sake Nhật Bản, thường được bán trong chai 1,8 lít, sẽ rẻ hơn 18 yên.

Giá bán lẻ 224 sản phẩm của Japan Tobacco sẽ cao hơn từ 10 đến 100 yên / gói. Philip Morris và British American Tobacco cũng sẽ tăng giá lần lượt từ 20 Yên đến 50 Yên, 10 Yên và 60 Yên.

Trong số những thay đổi trong lĩnh vực phúc lợi và chăm sóc sức khỏe, những người từ 65 tuổi trở lên sẽ đủ điều kiện để được ưu tiên tiêm vắc xin phòng bệnh cúm, trong khi vắc xin vi rút rota về cơ bản sẽ được miễn phí cho trẻ sơ sinh trong và sau tháng 8.

Trong số 47 quận của Nhật Bản, 40 – không bao gồm Hokkaido, Tokyo, Shizuoka, Kyoto, Osaka, Hiroshima và Yamaguchi – sẽ tăng lương tối thiểu từ 1 yên đến 3 yên, theo từng bước.

Trợ giúp tài chính cho các hộ gia đình có thu nhập thấp, chẳng hạn như trang trải hóa đơn tiền điện của họ, sẽ được giảm bớt.

Mặt khác, trợ cấp thất nghiệp được cấp cho những người nghỉ việc vì lý do cá nhân sẽ được giải ngân sau hai tháng thay vì ba tháng, điều mà chính phủ cho biết sẽ giúp tạo ra một thị trường việc làm giúp mọi người chuyển đổi nghề nghiệp dễ dàng hơn.

Phí xem truyền hình của NHK, chính thức được gọi là Japan Broadcasting Corp., sẽ giảm 35 yên mỗi tháng xuống còn 1,225 yên, trong khi phí cho gói bao gồm cả phát sóng vệ tinh sẽ là 2.170 yên, giảm 60 yên.

Cũng từ đầu tháng 10, Tokyo sẽ được bổ sung vào chiến dịch “Đi du lịch” của chính phủ, một chương trình trợ giá cho du lịch nội địa nhằm phục hồi tiêu dùng sau xu hướng giảm nhiễm coronavirus mới.

Nguồn: Kyodonews

Tags:
Nhật Bản dự kiến dùng nước trên Mặt trăng làm nhiên liệu cho tàu thăm dò không gian

Nhật Bản dự kiến dùng nước trên Mặt trăng làm nhiên liệu cho tàu thăm dò không gian

Mới đây, ngày 28 tháng 9, Cơ quan nghiên cứu và phát triển hàng không vũ trụ Nhật Bản (JAXA) thông báo đặt mục tiêu tham gia vào khám phá Mặt Trăng từ khoảng giữa những năm 2030 bằng cách sử dụng hydro được tạo ra từ nước chiết xuất từ các mỏ băng trên Mặt trăng làm nhiên liệu.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất