Thanh niên Mỹ gốc Việt tìm lại được mẹ ruột ở Hà Nội

Anh Stephen Marshall, 28 tuổi, người Mỹ gốc Việt, vừa tìm lại được mẹ ruột là bà Vương Thị Vượng tại Hà Nội, sau 27 năm qua Mỹ làm con nuôi.

10:11 01/01/2023

Theo báo Zing hôm 31 Tháng Mười Hai, hơn mười ngày trước, ông Philip Marshall, 65 tuổi, quốc tịch Mỹ, đến Công An phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, nhờ tìm lại mẹ ruột của người con nuôi mà ông nhận tại Việt Nam.

Phút giây trùng phùng của anh Stephen Marshall và mẹ ruột. (Hình: Zing)

Ông Marshall cho biết hồi năm 1994, ông đến làng trẻ SOS nhận nuôi bé trai Vương Minh Thắng, khi qua Mỹ đổi tên thành Stephen Marshall. Trong giấy khai sinh, Thắng có mẹ là Vương Thị Vượng, ở phường Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Khi quay lại Việt Nam gần đây, ông Marshall đã đến địa chỉ ghi trong giấy khai sinh để tìm bà Vượng, nhưng gia đình bà đã chuyển đi nơi khác. Ông bèn tìm đến công an nhờ giúp đỡ.

Nhờ dữ liệu về dân cư mà anh Thắng đã được gặp lại mẹ ruột. Tuy vậy, bản tin không cho biết liệu nhà chức trách có xét nghiệm DNA của anh Stephen và bà Vượng hay không. Cũng không rõ lý do vì sao bà này bỏ con ở trại mồ côi SOS khi cháu bé mới ra đời.

Ông Marshall cho biết từ nhiều năm nay, ông mong muốn giúp con trai nuôi tìm lại mẹ ruột ở Việt Nam.

Trong một vụ tương tự gần đây, báo Công An Nhân Dân hồi Tháng Mười Một cho hay bà Phạm Thị Minh, 66 tuổi, Việt kiều Mỹ, vừa tìm lại được người em trai thất lạc là ông Phạm Văn Dung, 61 tuổi, đang sống ở huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước. Hai chị em bà Minh thất lạc nhau suốt hơn 47 năm.

Bà Minh kể rằng hồi năm 1975, cha mẹ qua đời, bà vượt biên sang Mỹ, còn người em trai sống cùng một người quen ở Sài Gòn. Sang đến Mỹ, bà mất liên lạc với em mình. Nhiều lần bà dò tìm thông tin về người em nhưng bất thành.

Có lần bà nghe phong thanh rằng em trai mình đã mất nhưng bà không tin, nên về Việt Nam để tiếp tục tìm kiếm.

Trong vụ này, Công An huyện Lộc Ninh tìm được một ông tên Phạm Văn Dung trùng khớp dữ liệu cá nhân với thông tin mà bà Minh cung cấp.

Ông Philip Marshall và bà Vương Thị Vượng, mẹ ruột anh Stephen Marshall. (Hình: Dân Trí)

Về phần mình, ông Dung cũng từng nhờ chương trình “Như Chưa Hề Có Cuộc Chia Ly” của đài Truyền Hình Việt Nam (VTV) trợ giúp tìm người chị nhưng bất thành.

Sau gần 50 năm mới gặp lại nhau, ông Dung có vợ và ba con, trong lúc bà Minh có chồng và năm con ở Mỹ. (N.H.K) [qd]

Tags:
Những dự đoán từ 100 năm trước về năm 2023

Những dự đoán từ 100 năm trước về năm 2023

Charles P. Steinmetz, nhà khoa học người New York, năm 1923 từng dự đoán rằng vào năm 2023, con người chỉ làm việc 4 tiếng/ngày.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất