Thanh toán hóa đơn tại Nhật Bản

Bạn sẽ phải thanh toán hóa đơn rất nhiều thứ: Điện thoại, internet, điện, nước, ga, truyền hình,…. Ở Nhật việc thanh toán hóa đơn cực kỳ thuận tiện. Các cách thanh toán hóa đơn như sau:

09:00 11/10/2017

Cách 1: Hóa đơn gửi về nhà bạn.

Hình 1: ảnh minh họa phiếu thanh toán có mã vạch

Bạn sẽ cầm hóa đơn ra cửa hàng tiện lợi (コンビニ kombini = convinience store) và trả tiền. Nhân viên cửa hàng sẽ quét mã vạch, nhận tiền và đóng dấu chứng nhận đã trả tiền. Đây là cách đơn giản nhất. (Ví dụ như trong hình 1 trên)

Cách 2: Thanh toán qua ngân hàng.

Thường khi bạn ký hợp đồng điện, ga, điện thoại… mới, bên cung cấp sẽ hỏi bạn có thanh toán qua ngân hàng không. Nếu có bạn chỉ cần ghi thông tin vào đơn của họ, đóng dấu. Họ sẽ đưa giấy tờ lên ngân hàng làm thủ tục và tiền hàng tháng sẽ được trừ trực tiếp từ ngân hàng. Vì có nhiều trường hợp dùng xong rồi không trả tiền nêu các hãng điện thoại đều yêu cầu trả tiền qua ngân hàng (nghĩa là bạn không có tài khoản ngân hàng thì sẽ không mua điện thoại được).

Cách 3: Trả tiền qua thẻ tín dụng.

Cũng như trên, bạn làm giấy tờ và tiền sẽ trừ trực tiếp từ tài khoản tín dụng của bạn. Đây là hình thức cao nhất để bạn không thể xù nợ. Vì thẻ tín dụng sẽ khá rắc rối sau này nên bạn cần hết sức cân nhắc khi chọn trả qua cách này.

*Lưu ý: Khi tiền được trừ trực tiếp vào tài khoản ngân hàng hay thẻ tín dụng của bạn, bên phía công ty ga, điện nược, điện thoại (nếu có bạn yêu cầu) vẫn sẽ gửi giấy thông báo số tiền tháng vừa rồi của bạn đã bị trừ những khoản như thế nào. Giấy thông báo (お知らせhoặc通知書) sẽ không có mã vạch hay ghi tên ngân hàng và hạn trả. Ví dụ như hình ở dưới đây:

Nguồn: Sekovn

Tags:
Đại thảm họa động đất 100 năm trước sẽ lặp lại ở Tokyo?

Đại thảm họa động đất 100 năm trước sẽ lặp lại ở Tokyo?

Vào năm 1923, một trận động đất “kinh thiên động địa” đã làm rung chuyển cả Tokyo.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất