Thêm vụ trộm 25 triệu yên qua NTT Docomo được xác nhận

NTT Docomo Inc. cho biết hôm thứ Hai, số tiền gian lận rút tiền từ các tài khoản ngân hàng được liên kết với dịch vụ tiền điện tử của họ đã tăng lên 25,42 triệu yên (240.000 USD) khi nhiều trường hợp được xác nhận hơn và một số số tiền bị đánh cắp đã được sử dụng tại các cửa hàng tiện lợi và thiết bị gia dụng.

11:00 15/09/2020

Trong một vụ lừa đảo đã khiến 35 ngân hàng trên toàn quốc tạm ngừng đăng ký mới cho dịch vụ tiền điện tử, 23 ngân hàng trong số đó cũng đã ngừng cho phép khách hàng gửi tiền hoặc tính phí vào tài khoản hiện có của họ tại nhà cung cấp dịch vụ di động NTT Docomo.

Công ty cho biết 120 trường hợp rút tiền gian lận đã được phát hiện tại 11 trong số 35 ngân hàng mà NTT Docomo hợp tác, cho biết thêm rằng trường hợp đầu tiên được phát hiện vào tháng 10 năm ngoái.

Người dùng dịch vụ tiền điện tử có thể thanh toán tại các cửa hàng thông qua điện thoại thông minh và có thể chuyển tiền khi tài khoản ngân hàng được liên kết.

Bất kỳ ai cũng có thể sử dụng dịch vụ bằng cách đăng ký địa chỉ email, ngay cả khi không ký hợp đồng với NTT Docomo và quy trình nhận dạng không đầy đủ được coi là một trong những yếu tố chính đằng sau vụ ḻừą đảȯ mới nhất.

Trong những trường hợp gần đây, các bên thứ ba được cho là đã lấy được số tài khoản ngân hàng và mật khẩu của nạn nhân, sử dụng chúng để đăng ký với dịch vụ tiền điện tử để chuyển tiền.

NTT Docomo đã quyết định thực hiện các bước bổ sung để cải thiện quy trình nhận dạng, trong khi Cơ quan Dịch vụ Tài chính đã yêu cầu nhà cung cấp dịch vụ di động xem xét các trường hợp và báo cáo lại với các bước để ngăn chặn sự cố tái diễn.

Nguồn: Kyodonews

Tags:
Nhật Bản không thay đổi cam kết tìm cách bình thường hóa quan hệ với Triều Tiên

Nhật Bản không thay đổi cam kết tìm cách bình thường hóa quan hệ với Triều Tiên

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Toshimitsu Motegi vừa lên tiếng khẳng định nước này không thay đổi chính sách tìm cách bình thường hóa quan hệ với Triều Tiên.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất