Thị trưởng “Jo Baiden” Nhật Bản trở nên nổi tiếng sau khi ông Joe Biden được khẳng định đắc cử Tổng thống Mỹ

Thị trưởng một thị trấn nhỏ ở Nhật Bản bất ngờ trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội nhờ có cách phát âm tên giống với ông Joe Biden, người được giới truyền thông cho rằng đã giành chiến thắng trong cuộc tranh cử Tổng thống Mỹ vừa qua.

08:00 11/11/2020

Thị trưởng Yutaka Umeda, 73 tuổi, người đứng đầu thị trấn Yamato, tỉnh Kumamoto, Nhật Bản cảm thấy vô cùng ngạc nhiên khi được người nhà thông báo rằng tên của ông đang rất nổi tiếng trên mạng xã hội. Cụ thể, tên của vị Thị trưởng này viết theo tiếng Nhật là 梅田 穣. Các ký tự kanji trên cũng có thể đọc là ばいでん じょう khi chuyển sang bảng chữ cái latinh sẽ thành Jo Baiden, cách phát âm gần giống với tên của ông Joe Biden.

Thị trưởng Yutaka Umeda chia sẻ “Tôi cảm thấy rất gần gũi với ông ấy. Tôi thấy mình như vừa chiến thắng cuộc bầu cử sau khi nghe tin ông Joe Biden, ứng cử viên đảng Dân chủ đã giành chiến thắng trước Tổng thống Donald Trump”.

Ông Umeda cho biết thêm ông đã nhận được nhiều tin nhắn sau khi kết quả tranh cử Tổng thống Mỹ được công bố. Các tin nhắn chúc mừng về chiến thắng của ông Joe Biden, cựu phó Tổng thống Mỹ dưới thời Tổng thống Barack Obama.

Ông Umeda hi vọng đây sẽ là cơ hội để thị trấn với dân số khoảng 15,000 người của ông được nhiều người biết đến. “Một người với cương vị là Tổng thống của một cường quốc với Thị trưởng của thị trấn Yamato- khối lượng công việc là hoàn toàn khác nhau, nhưng tôi sẽ cố gắng để thúc đẩy danh tiếng của Thị trấn hơn nữa.” Ông Umeda nói.

Được biết, năm 2008, khi ông Obama được bầu làm Tổng thống, một thành phố mang tên Obama ở tỉnh Fukui, Nhật Bản cũng đã trở thành một hiện tượng được truyền thông Nhật Bản và nước ngoài quan tâm. Cư dân địa phương đã thành lập một nhóm ủng hộ ông Obama và sản xuất các mặt hàng in hình khuôn mặt ông Obama. Khi vị Tổng thống tới thăm Nhật Bản, ông cũng từng nhắc tới thị trấn này “Tôi không thể đến đây mà không gửi lời chào và lòng biết ơn đến người dân ở Obama, Nhật Bản.”

Tham khảo:

https://english.kyodonews.net/news/2020/11/b8c9c1fcdd20-japans-jo-baiden-gains-fame-after-bidens-us-election-victory.html https://www.google.com/amp/s/www.nippon.com/en/news/yjj2020110900780/amp/

Theo: isenpai.jp

Tags:
Đàn bà đã hết lòng nhưng chẳng đổi được hết dạ của đàn ông thì bỏ đi, còn gì hối tiếc nữa!

Đàn bà đã hết lòng nhưng chẳng đổi được hết dạ của đàn ông thì bỏ đi, còn gì hối tiếc nữa!

Đàn bà sao khổ thế! Cả đời chỉ xoay quanh 2 chữ chồng con, gia đình mà lao tâm khổ tứ, mà xót xa, dày vò. Sao không sống như đàn ông, giữ thứ gì của mình, buông bỏ được thứ làm mình khổ đau.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất