Thoát khỏi lời nguyền N2 với 4 bước học tiếng Nhật cùng bạn Hằng Lê

Thi đỗ N2 sau 11 tháng – đó là những gì mà cô nàng Hằng Lê đầy bản lĩnh và kiên cường đã làm được. Với tâm thế của một người còn chẳng biết tiếng Nhật có bao nhiêu bảng chữ cái, mỗi ngày Hằng Lê đều tự nhủ, cố gắng nỗ lực mỗi ngày cùng châm ngôn của mình ” học thêm một thứ tiếng là sống thêm một cuộc đời”.

06:00 06/09/2018

Cuối cùng thì sau hơn 11 tháng dòng dã, cô bạn xinh xắn này đã nhận được trái ngọt – tấm bằng N2 mà ai cũng mong muốn. Theo như chia sẻ, Hằng Lê hoàn thành 4 bước chinh phục bằng N2 tiếng Nhật:

4-buoc-hoc-tieng-nhat

1. Cùng khởi động, làm nóng người với Hằng Lê nào!

Giống như nhiều người khác, Hằng Lê bắt đầu gặp gỡ tiếng Nhật cùng giáo trình Mina, học 50 bài trong vòng 6 tháng.  Để học tiếng Nhật bạn sẽ phải đau đầu khi phải học thuộc lòng tới 3 bảng chữ cái: Hiragana, Katakana và Kanji. Vốn quen với bảng chữ cái alphabet, nên đây sẽ là trở ngại lớn cho người bắt đầu học nếu không có ý chí và sự quyết tâm cao. Sau thời gian đầu gặp khủng hoảng, gần như đã từ bỏ thì Hằng Lê được một người bạn chia sẻ bí quyết học vô cùng thú vị, chẳng cần suốt ngày vùi đầu vào sách vở.

Qúa khởi động bao giờ cũng là thời điểm vất vả và dễ từ bỏ nhất, được xem là giai đoạn cửa sổ nên việc tìm được phương pháp học phù hợp, tạo hứng thú là hết sức quan trọng. Để tránh nhàm chán, Hằng Lê kết hợp giữa việc ghi nhớ từ vựng cùng hình ảnh giúp cho hiệu quả tăng lên nhanh chóng.

2. Ngựa tốt là ở sức bền

Giai đoạn này thực sự có quá nhiều thử thách khi trước mắt bạn là bảng chữ cái Kanji, từ vựng và ngữ pháp.

Về ngữ pháp: bạn có thể học theo sách giáo trình kèm theo kênh Nihongo no Mori. Mỗi khi học một mẫu ngữ pháp hãy lấy kèm theo một ví dụ. Những ví dụ này nên gắn liền với cuộc sống thực tế, có thể sử dụng để áp dụng thường xuyên, tránh trường hợp học nhiều quên nhiều.

Về từ vựng và bảng chữ cái Kanji: Hằng Lê sử dụng một số trang web dạy tiếng Nhật phổ biến hiện nay, vừa để tránh nhàm chán, vừa để tiện khi di chuyển có thể chủ động học trên điện thoại, không nhất thiết phải lúc nào cùng cầm theo.

3. Tăng tốc

Thời kỳ này hãy đảm bảo rằng bạn đang dốc toàn sức lực cho việc học. Mỗi ngày dành ra 2 tiếng đồng hồ học thật tập trung, không phân tán tư tưởng. Trong đó 1 tiếng học trong sách vở, nhớ lại các ngữ pháp, từ vựng đã học, 1 tiếng dành để học online và xem youtube. Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh – Japanese version Để có thể tăng trình độ từ N3 lên N2 bạn nên luyện nghe thật nhiều thông qua các mẩu tin tức, thời sự ngắn tiếng Nhật. Sau khi kỹ năng nghe đã ổn, bạn nâng cao độ khó bằng cách xem phim, video c nhạc tiếng Nhật – những thể loại này thường có tốc độ nhanh, đòi hỏi người học phải tư duy liên tục mới có thể bắt kịp. Điều này giúp người học tạo ra phản ứng vô điều kiện, khả năng nghe hiểu sẽ tăng lên đáng kể.

4. Về đích

Thực tế, bước này chỉ là tạo động lực cho người học để họ nhìn thấy thành quả của mình sau thời gian dài nỗ lực. Tuy nhiên, việc học là không giới hạn, ngoài việc chinh phục tiếng Nhật thì bạn cũng cần tìm hiểu thêm về văn hóa, cong người nơi đây.

4-bi-kip-hoc-tieng-nhat

” Sự khác biệt tài năng là nhỏ, sự khác biệt về nỗ lực là lớn nhưng việc duy trì nỗ lực mới là điều quan trọng” Trên đây là một vài chia sẻ của cô nàng “hạt tiêu” mà kiên cường Hằng Lê về bí quyết thi N2 chỉ trong vòng 11 tháng. Mong rằng những kinh nghiệm này phần nào giúp bạn thoát khỏi lời nguyền N2 dai dẳng.

CHÚC THÀNH CÔNG!

Theo: Laodongnuocngoai

Tags:
Nhật Bản đang căng mình ứng phó cơn bão mạnh nhất trong 25 năm qua

Nhật Bản đang căng mình ứng phó cơn bão mạnh nhất trong 25 năm qua

Chính phủ cùng các cơ quan chức năng Nhật Bản đang nỗ lực triển khai các biện pháp ứng phó với cơn bão được dự đoán là mạnh nhất đổ vào Nhật Bản trong 25 năm qua, nhằm bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản cho người dân…

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất