Thông báo quan trọng từ Đại Sứ Quán Nhật Bản tại Việt Nam về việc cấp visa

Từ ngày 4-1-2018, người Việt nộp đơn xin thị thực (visa) vào Nhật Bản tại quầy tiếp nhận của Phòng Lãnh sự Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam (ở Hà Nội) sẽ tốn thêm 3 ngày làm việc để chờ xét duyệt. Ở đầu TPHCM chưa có thông báo thay đổi về thời gian duyệt hồ sơ.

14:48 19/12/2017

1

Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam hôm 18-12 thông báo, cơ quan này đã quyết định kéo dài thời gian xét duyệt hồ sơ xin cấp visa tiêu chuẩn với những người nộp hồ sơ tại quầy tiếp nhận của Phòng Lãnh sự lên 8 ngày làm việc, thay vì 5 ngày như hiện nay. Quy định mới sẽ áp dụng từ ngày 4-1 năm tới.

Tuy nhiên, với những người nộp hồ sơ thông qua các đại lý du lịch được Đại sứ quán ủy thác thì thời gian xét duyệt hồ sơ không thay đổi, vẫn là 5 ngày làm việc.

Mười lăm đại lý du lịch được ủy thác bao gồm Bến Thành Tourist, Công ty Lữ hành Hanoitourist, H&N Tourist., JSC, Golden Services J.S.C, JTB-TNT Co.,LTD, Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch Nam Cường, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist chi nhánh Hà Nội, Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Sông Hàn chi nhánh Hà Nội, TransViet chi nhánh Hà Nội, VFS Global, Vietfoot Travel.,JSC, Công ty Cổ phần Du lịch Quốc tế Golden Team Vietnam, Công ty Cổ phần Du lịch Vietnam Hanoi, VIETRANTour, Công ty cổ phần Hanoired tour.

Cho đến chiều nay, Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TPHCM chưa có thông báo mới về trường hợp những người nộp hồ sơ xin visa vào Nhật Bản tại văn phòng ở thành phố cũng như qua các đại lý du lịch được ủy thác tại thành phố.

Nhật Bản là một trong những điểm đến thu hút nhiều du khách Việt Nam. Trong một sự kiện du lịch diễn ra vào tuần trước, ông Junichi Kawaue, Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TPHCM cho biết, lượng khách Việt sang Nhật Bản trong năm nay có thể vượt con số 300.000 lượt, cao nhất từ trước đến nay.

Vào năm ngoái, đất nước hoa anh đào đã thu hút khoảng 234.000 lượt khách từ Việt Nam, tăng hơn 26% so với năm trước đó.

Theo Kinhtesaigon

Tags:
Hướng dẫn của đại sứ quán về thủ tục kết hôn

Hướng dẫn của đại sứ quán về thủ tục kết hôn

Với nhưng bạn có nhu cầu kết hôn tại Nhật, việc chuẩn bị giấy tờ thủ tục là vô cùng quan trọng. Các bạn có thể xem hướng dẫn chi tiết về thủ tục đăng ký kết hôn tại Nhật do đại sứ quán Việt Nam tại Nhật thông cáo tại địa chỉ:

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất