Thống đốc Osaka giải thích về tình trạng khẩn cấp ở phủ Osaka

Sau khi tình trạng khẩn cấp được ban bố, thống đốc Osaka đã có cuộc họp báo chiều tối nay. Theo đó thống đốc kêu gọi người dân chỉ ra ngoài trong trường hợp cần thiết để duy trì sinh hoạt.

16:00 08/04/2020

Thống đốc cũng nhấn mạnh các nguyên tắc không tụ tập, không tiếp xúc gân, không tiếp xúc ở nơi không thoáng khí cũng như hạn chế đi tới trung tâm thành phố vào ban đêm.

Các trường hợp được xem là cần thiết để duy trì sinh hoạt ở phủ Osaka bao gồm: mua đồ ăn, thuốc và nhu yếu phẩm; đi khám chữa bệnh ở các cơ sở y tế, các vận động thể dục cần thiết để duy trì sức khỏe, sử dụng dịch vụ ngân hàng và hành chính công vụ.

Việc đi làm cũng có thể được xem là cần thiết để duy trì sinh hoạt tuy nhiên phủ Osaka nhấn mạnh đề nghị việc tiến hành telework và điều chỉnh lệch giờ làm việc. Thống đốc cũng yêu cầu các nhà tổ chức hạn chế các sự kiện không cần thiết bất kể quy mô. Hiện tại phủ Osaka chưa đưa ra hạn chế sử dụng các loại hình cơ sở vật chất tuy nhiên sẽ có đối sách dựa trên tình trạng ra ngoài của cư dân.

Phủ Osaka cũng đã thiết lập đường dây nóng liên quan đến việc thực hiện tuyên bố tình trạng khẩn cấp hoạt động từ 9:00 sáng đến 6:00 tối vào các ngày trong tuần. Số điện thoại là 06-4397- 3299.

Nguồn: NHK

Tags:
Nhật Bản dự kiến sẽ dùng máy thở của công ty Metran để điều trị cho bệnh nhân nhiễm Covid-19

Nhật Bản dự kiến sẽ dùng máy thở của công ty Metran để điều trị cho bệnh nhân nhiễm Covid-19

Ông Trần Ngọc Phúc (tên tiêng Nhật là Kazufuku Nitta), giám đốc điều hành công ty Metran cho biết, vào cuối tháng ba vừa qua, Chính phủ Nhật Bản đã liên hệ với công ty của ông đề nghị công ty sản xuất máy thở hàng loạt để hỗ trợ điều trị cho các bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại nước này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất