Tɦức ăп để quɑ đêɱ có ɫɦể gây uпg ɫɦư: Cɦỉ đícɦ dɑпɦ 5 ɱóп ăп ɫɦừɑ 'kɦôпg пêп ɫiếc', пɦấɫ là các loại rɑu

Lầп пào luộc ɫɦịɫ ɦɑy ɦầɱ xươпg, ɱìпɦ cũпg giữ lại ρɦầп пước để vào ɫủ lạпɦ để sáпg ɦôɱ sɑu cɦo cɦúɫ ɱỳ ɦoặc búп vào пấu cɦo cả пɦà ăп để đi ɦọc và đi làɱ.

19:44 12/05/2021

Thế nhưng vừa thấy chị đồng nghiệp gửi lên nhóm cho một link bài viết cảnh báo 5 món ăn để qua đêm gây ung thư, trong đó có món nước hầm như nhà mình thường dùng đấy các mẹ ạ.

hình ảnhẢnh minh họa/Nguồn: Internet

Vì sao đồ ăn qua đêm có thể gây ung thư?

Theo chia sẻ của bác sĩ, nếu thỉnh thoảng bạn chỉ ăn đồ ăn qua đêm thì bạn không phải lo lắng về nguy cơ ung thư, nhưng nếu bạn ăn đồ ăn qua đêm 3 ngày một lần thì bạn phải cẩn thận vì nguy cơ ung thư sẽ tăng lên. Điều đó có nghĩa là bạn không nên ăn nhiều đồ ăn thừa và càng không nên ăn một cách thường xuyên.

Trên thực tế, chất gây ung thư trong đồ ăn như rau củ để qua đêm không phải là nitrit, mà càng để lâu thì lượng nitrit sinh ra càng nhiều. Chất nitrit này khi ăn vào cơ thể sẽ kết hợp với protein tạo thành nitrosamine, là một chất mạnh gây ung thư.

Vậy những món ăn nào để qua đêm có thể gây ung thư?

Đầu tiên: Thịt để qua đêm

Nhiều người thường có thói quen nấu thịt 1 lần ăn nhiều bữa, hoặc đồ ăn thừa từ hôm trước không hết, thì để lại qua đêm ăn tiếp, thậm chí lâu hơn. Tuy nhiên, thịt có thể được làm nóng nhiều lần và ăn trong 2 hoặc 3 ngày, nhưng điều này không được khuyến khích, vì để càng lâu, nitrit sẽ được tạo ra càng nhiều và khả năng nhiễm nitrosamine càng lớn.

Thứ 2: Hải sản để qua đêm

Nhiều người thích ăn hải sản tươi sống vì nó ngon và bổ dưỡng hơn. Tuy nhiên nhiều khi nấu quá nhiều cùng 1 lúc và ăn không hết, cũng không muốn vứt bỏ nó đi nên để lại cho bữa sau hoặc thậm chí cho ngày hôm sau. Các chuyên gia khuyên hải sản đã để qua đêm thì không nên ăn.

Lý do bởi đồ ăn hải sản là thực phẩm giàu đạm, để qua đêm dễ bị biến chất, gây tổn thương cho gan và thận. Càng nguy hiểm hơn nếu chúng được hâm đi hâm lại nhiều lần.

hình ảnhẢnh minh họa/Nguồn: Internet

Thứ 3: Rau để qua đêm

Trong tất cả các loại rau, thứ cuối cùng bạn không thể ăn là rau để qua đêm.

Thông thường rau chỉ để được hơn 3 giờ, vì chúng sẽ sản sinh ra chất nitrit, nếu để quá 12 giờ thì nitrit bên trong đã gấp 10 lần bình thường, hàm lượng nitrit càng nhiều thì nitrosamine sinh ra càng nhiều và nguy cơ ung thư càng cao. Nó cũng giống như hút thuốc lá, hút thuốc càng lâu thì càng hút nhiều, phổi tiếp xúc nhiều lần với khói thuốc đương nhiên nguy cơ ung thư phổi càng cao.

Thứ 4: Nước dùng qua đêm

Nước dùng đúng là rất nhiều dinh dưỡng, nhưng không nên ăn lại khi đã để qua đêm, vì không chỉ nguy cơ lây nhiễm vi khuẩn cao mà có thể gây ung thư.

Thứ 5: Trứng

Trứng để qua đêm sẽ tạo điều kiện cho vi sinh vật phát triển, ăn vào rất có hại cho dạ dày, đường ruột. Đặc biệt với những quả trứng luộc lòng đào, bạn tốt nhất nên dùng ngay, không thể để quá lâu.

Tags:
Đàп ôпg kɦôпg dáɱ ɫrả lời пɦữпg câu ɦỏi пày, đɑ ρɦầп ɦọ đã ɫɦɑy lòпg đổi dạ

Đàп ôпg kɦôпg dáɱ ɫrả lời пɦữпg câu ɦỏi пày, đɑ ρɦầп ɦọ đã ɫɦɑy lòпg đổi dạ

Người đàп ôпg đã ɫɦɑy lòпg đổi dạ sẽ kɦôпg cɦo bạп ɱộɫ lời ɦứɑ ɫrọп đời.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất