Thức tập sinh về nước mở tiệm bánh mì kiểu Nhật tại Việt Nam

Bánh mì Nhật Bản như thế nào? Các cựu thực tập sinh kĩ năng liên tục mở các cửa hàng tại Việt Nam

15:00 03/09/2020

Việt Nam đã đưa nhiều thực tập sinh kĩ năng sang Nhật Bản. Những cựu thực tập sinh này đã học cách làm bánh mì tại Nhật và liên tục khai trương cửa hàng tại thủ đô Hà Nội. Số lượng người Nhật tại Hà Nội cũng tăng lên do quan hệ giữa hai nước ngày càng phát triển. Các cửa hàng này được các cư dân người Nhật có nhu cầu tìm kiếm các loại bánh mì kiểu Nhật như bánh mì gối, bánh mì thập cẩm… yêu thích và dần trở thành khách hàng thường xuyên.

Cửa hàng bánh GOCHIPAN trên đường Tô Hiệu, thành phố Hà Nội. Tại đây có sắp xếp bày bán rất nhiều loại bánh như bánh mì gối kiểu Nhật, bánh mì nhân đậu đỏ, bánh mì nhân cà ri… Chủ tiệm là anh Nguyễn Duy Thiệp, 30 tuổi. Sau khi hoàn thành chương trình thực tập khoảng 3 năm tại thành phố Nasushi Obara, tỉnh Tochigi, vào tháng 8 năm ngoái anh Thiệp đã khai trương cửa hàng.

Nền văn hóa ẩm thực ‘’bánh mì’’ – loại bánh kẹp thịt kiểu Việt – đã bắt đầu bén rễ từ ảnh hưởng của chế độ thực dân Pháp tại Việt Nam. Anh Thiệp đã đến Nhật Bản vì yêu thích các loại bánh mì Nhật Bản vừa phong phú vừa mềm xốp dễ ăn.

Theo những người trong ngành cho biết, ấn tượng về hình ảnh thợ làm bánh phải làm việc từ sáng sớm trong môi trường làm việc khắc nghiệt đã khiến nhiều công ty gặp khó khăn trong việc tuyển thợ hỗ trợ và phải tuyển dụng các thực tập sinh kĩ năng để thay thế. Anh Thiệp nói rằng: ‘’ Cứ 4 giờ sáng tôi lại thức dậy và làm bánh. Đây là một công việc vất vả song doanh thu cũng tạm ổn. Nếu có thể, tôi cũng muốn mở cửa tiệm thứ hai.’’

Vào tháng 10 năm ngoái, tại phố Linh Lang – nơi có nhiều nhà hàng Nhật Bản, cửa hàng bánh Luffy đã được khai trương. Chủ tiệm là anh Dương ? ?, 20 tuổi. Anh đã làm việc tại một tiệm bánh ở thành phố Nirasaki, tỉnh Yamanashi trong khoảng 3 năm. Tên cửa hàng được lấy từ tên nhân vật trong bộ manga nổi tiếng ONE PIECE mà anh đã yêu thích trước khi sang Nhật.

‘’ Ban đầu mục tiêu của tôi trong chuyến đi sang Nhật là kiếm tiền, nhưng trong thời gian liên tục làm bánh thì tôi dần cảm thấy thích thú và say mê với công việc này.’’ , anh nói. Lượng khách hàng cả người Nhật và người Việt ngày càng tăng, anh hào hứng nói: ‘’ Tôi tự tin vào hương vị của bánh mì Croquette. Tôi muốn cửa hàng lớn mạnh hơn.’

Dịch Sessi

Tags:
Sân bay Haneda, Nhật Bản thử nghiệm làm thủ tục “không chạm”

Sân bay Haneda, Nhật Bản thử nghiệm làm thủ tục “không chạm”

Nhằm hạn chế sự lây lan của dịch COVID-19, hãng hàng không Japan Airlines, Nhật Bản vừa đưa vào thử nghiệm một thiết bị mới giúp hành khách không phải chạm vào màn hình khi làm thủ tục ở sân bay.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất