Thực tập sinh Việt Nam tại Kansai khốn khó do không thể về nước do đường bay quốc tế ngưng hoạt động

Mới đây báo Mainichi đã tường thuật lại câu chuyện anh チャン・ディン・ハイ(25 tuổi), một thực tập sinh Việt Nam làm việc tại một nhà máy sản xuất linh kiện điện tử thuộc tỉnh Shiga.

11:00 09/06/2020

Cho đến đầu tháng 4 năm nay anh đã sống ở Nhật Bản 3 năm. Có dự định về Việt Nam khi hết kì hạn làm việc nhưng do ảnh hưởng của dịch bệnh, các đường bay quốc tế bị hủy bỏ khiến anh không thể về nước.

Cùng hoàn cảnh đó, 14 người Việt Nam khác tại quận Ikuno thành phố Osaka cũng đang chia nhau ở trong 3 căn phòng do cơ quan tiếp nhận của Osaka chuẩn bị. Họ phải góp tiền để mua các nguyên liệu từ siêu thị bên cạnh để tự nấu ăn do tiền phòng thì được cơ quan tiếp nhận hỗ trợ nhưng sinh hoạt phí họ phải tự lo. Và mới đó 14 người đã trải qua 2 tháng như thế.

Anh ヴォ・ドゥック・ティン (32 tuổi), làm việc tại nhà máy sản xuất linh kiện xe đạp tại tỉnh Hyogo được 5 năm cho biết trước đó do đã gửi hết tiền tiết kiệm về quê nên hiện tại trong tay chẳng còn được bao nhiêu và “giá mà sớm được nhận 10 man trợ cấp của Chính phủ thì tốt biết mấy”.

Về vấn đề trên, ông Toshiaki Torimoto, chủ tịch Hội giao lưu Việt-Nhật Hyogo, một tổ chức pháp nhân đặt tại thành phố Kobe, chủ yếu hỗ trợ các lưu học sinh Việt Nam cho biết dịch Covid-19 đã khiến các thực tập sinh, lưu học sinh rơi vào tình trạng vô cùng khó khăn, không thể bình tĩnh chờ đợi trong 2, 3 tháng. Cần nhanh chóng đưa ra các chính sách kịp thời để hỗ trợ các đối tượng trên.

Anhチャン・ディン・ハイ chia sẻ có anh trai đang làm kĩ sư tại Tohoku nên cũng có mơ ước ngày nào đó sẽ được quay lại Nhật Bản để làm kĩ sư như thế. Nhật Bản là một đất nước dễ sống tuy nhiên hiện giờ anh muốn thật nhanh được về nước để người nhà có thể yên tâm.

Theo: isenpai.jp

Tags:
Lộ diện hình ảnh được cho là Iphone 12, Nhật Bản sẽ là một trong các thị trường bán sớm nhất

Lộ diện hình ảnh được cho là Iphone 12, Nhật Bản sẽ là một trong các thị trường bán sớm nhất

Nguồn tin đến từ trang web MacOtakara của Nhật Bản mới đây vừa chia sẻ những hình ảnh mới về các mô hình của loạt iPhone 12 sắp tới của Apple.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất