Thuốc Avigan do Nhật Bản phát triển có tác dụng tốt để chữa COVID-19

Các nhà nghiên cứu của chính phủ Trung Quốc cho biết họ đã tìm thấy loại thuốc chống cúm Avigan do Nhật Bản phát triển có hiệu quả trong điều trị bệnh nhân bị nhiễm coronavirus mới và sẽ thúc đẩy việc sử dụng nó.

15:00 20/03/2020

Zhang Xinmin, giám đốc Trung tâm phát triển công nghệ sinh học quốc gia, đã đặt tên cho loại thuốc này tại một cuộc họp báo ở Bắc Kinh hôm thứ ba.

Ông cho biết loại thuốc này đã được tìm thấy có hiệu quả trong các thử nghiệm lâm sàng của hai tổ chức y tế trong nước. Ông cho biết loại thuốc này có tác dụng đối với các triệu chứng liên quan đến coronavirus bao gồm viêm phổi và không có tác dụng phụ rõ ràng.

Giám đốc cho biết các xét nghiệm được tiến hành tại các thành phố Vũ Hán và Thâm Quyến và liên quan đến 240 bệnh nhân và 80 bệnh nhân.

Ông nói rằng những người được cho dùng thuốc ở Thâm Quyến đã âm tính với virus sau trung bình bốn ngày sau khi dương tính, trong khi phải mất trung bình 11 ngày cho những người không dùng thuốc.

Thử nghiệm cũng cho thấy hình ảnh X-quang đã xác nhận sự cải thiện về tình trạng phổi ở khoảng 91 phần trăm bệnh nhân được cho dùng thuốc. Con số đứng ở mức 62 phần trăm cho những người không có thuốc.

Giám đốc cho biết loại thuốc này rất an toàn và tác dụng của nó là rõ ràng, và chính thức khuyến nghị sử dụng thuốc như một cách để khắc phục virus.

Một công ty Trung Quốc đã cấp phép thuốc từ các nhà phát triển Nhật Bản đã được chính phủ phê duyệt vào tháng trước để sản xuất hàng loạt thuốc.

Trung Quốc hôm thứ Hai đã xác nhận 21 trường hợp nhiễm virus mới, nâng tổng số tại quốc gia này lên hơn 80.000. Đó là số người chết hiện đang ở mức 3.226.

Theo NHK

Tags:
Covid-19 ngày 17/3: Số ca nhiễm ở Nhật là 1547 người

Covid-19 ngày 17/3: Số ca nhiễm ở Nhật là 1547 người

Có thêm 4 người tử vong mới, gồm: 1 ở Sapporo, 1 ở Hyogo và 2 ở Aichi (Tất cả đều độ tuổi 70 trở lên). Tổng cộng có 28 người đã chết trên đất liền và 7 người ở Du thuyền. 36/47 tỉnh thành ở Nhật có người nhiễm Covid-19. Hokkaido, Hyogo vẫn tiếp tục tăng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất