Tiễп cɦáu lêп Sài Gòп ɦọc, bà пội пíu ɫɑy, kɦóc ướɫ vạɫ áo: Lầп пào đi bà cũпg kɦóc

Nɦìп cɦáu ɱɑпg bɑ lô, rời пɦà lêп ɫɦàпɦ ρɦố ɦọc, пgười bà đã kɦôпg kiềɱ được xúc độпg. Đúпg là ɫrêп đời пày kɦôпg có gì quý ɦơп ɫìпɦ ɫɦâп.

21:36 10/05/2021

Người xưa có câu "thương con một táo, thương cháu một giạ", tức là dù cha mẹ có dứt ruột sinh con ra cũng không thương chúng nhiều như như thương cháu. Con cái làm gì chưa đúng ý, cha mẹ sẽ mắng chửi nhưng cháu có sai đến đâu, họ cũng không bao giờ nặng lời. Mà dù có trách mắng thì cũng là vì sót cháu, muốn tốt cháu chứ có ghét bỏ gì đâu.

Nhà hảo tâm tặng xe mới để mưu sinh, 2 bà cháu bán cháo lòng âm thầm đem cầm: Lý do kẹt tiền

Trên mạng xã hội không thiếu những đoạn clip ghi lại cảnh con cháu đi xa học hành, làm việc, ông bà dù có chút tiền trong túi cũng ráng dúi vào tay, thuyết phục cháu lấy cho bằng được. Dù không nhận, ông bà vẫn dúi vào tay cho đến khi nào chịu nhận mới thôi. Như câu chuyện mới đây, cháu gái lên thành phố học, bà ngồi trước hiên nhà nước mắt giàn giụa, nghẹn ngào không nói được tròn câu. Dẫu biết cháu đi học, có nơi ăn chốn ở đàng hoàng, bà vẫn không nỡ nhìn cảnh cháu rời đi. Nơi đất khách quê người, xa vòng tay của bà thì làm sao bà yên tâm cho được.

hình ảnhBà nội ngồi ở hành lang, bật khóc vì không nỡ xa cháu.

Dù đoạn clip chỉ 32 giây nhưng đã thu hút về hơn 630 nghìn lượt xem, gần 57 nghìn lượt bày tỏ cảm xúc và hàng nghìn bình luận trên mạng xã hội. Giây phút bà chia tay cháu gái trong nước mắt đã làm ai nấy đều xúc động. Bà khóc nức nở, thỉnh thoảng lại đưa tay lên quệt nước mắt mà chẳng nói được lời nào.

Cô cháu gái bối rối, an ủi bà: "Đừng có khóc. Đừng khóc nữa nha. Tháng nữa con về rồi". Thế nhưng khi cháu đi khuất, bà lấy vạt áo lau nước mắt, nghẹn ngào khôn xiết. Cháu gái đã cao lớn trưởng thành nhưng trong mắt bà, cô vẫn còn nhỏ dại, vẫn là đứa cháu bé thơ ngày nào vẫn quẩn quanh bên bà.

Được biết, chủ nhân đoạn clip là bạn nữ có tên Kim Uyên và cô gái trong clip là em chồng của cô. Bà nội và gia đình Uyên sống ở Bến Tre, em gái đang đi học tại Sài Gòn. Dịp lễ lớn vừa qua, em gái về nhà chơi và thăm bà nội. Khi em quay lại Sài Gòn, bà lưu luyến không rời. Em gái từ nhỏ đã được bà nội chăm sóc, một tay bồng bế nên tình bà cháu rất gắn bó. Đoạn clip được quay lén, vì tính bà nội mắc cỡ, không thích quay phim hay chụp ảnh.

'Mình chỉ mong mọi người xem rồi sẽ thấy thương yêu ông bà của mình hơn. Ai còn được nhìn thấy ông bà ở trên đời, đó là một may mắn rồi. Mọi người hãy chịu khó về nhà thăm ông bà nha', Uyên nhắn nhủ đến mọi người.

hình ảnh"Đừng có khóc. Đừng khóc nữa nha. Tháng nữa con về rồi".

Ai trong hoàn cảnh phải xa quê làm ăn, học hành, mỗi khi rời đi có nhìn thấy cảnh ông bà, cha mẹ đứng dõi theo từng bước chân của con đến khi khuất dần mới thấy tình thân quyến luyến và quý giá đến mức nào. Chúng ta đâu biết, dù mình có lớn khôn đến đâu, bậc sinh thành vẫn chưa bao giờ yên tâm, chưa bao giờ thôi thương nhớ.

Ở nơi đất khách quê người, chúng ta làm việc, học tập, lao vào những cuộc vui, xoay vòng với cuộc sống riêng mà đôi khi quên mất ở quê nhà vẫn có người thân ngày đêm lo lắng, mãi nhớ về chúng ta. Họ là những người hy sinh thầm lặng nhất và cao cả nhất. Mà họ cũng chính là những người chúng ta hay bỏ quên nhất trên đường đời. Bản thân chúng ta không nhận ra, họ cũng chẳng buông lời than trách vì họ biết, họ thông cảm và yêu thương ta hơn bao giờ hết.

hình ảnhHình ảnh bà tiễn cháu, cầm tờ 100.000 đồng cho cháu trước giờ vào đơn vị. Ảnh Thanhnien

hình ảnhBà nội 90 tuổi run run thuyết phục cháu nhận tiền để lên thành phố học. Ảnh internet

Vì vậy, nếu còn ông bà, cha mẹ, bạn hãy dành thời gian quan tâm đến họ nhiều hơn nữa. Trên đời này chẳng có thứ gì quý giá bằng gia đình, cũng chẳng có ai thương bạn vô điều kiện như ông bà cha mẹ đâu. Cuộc sống ngoài kia có vui vẻ đến mức nào, hào nhoáng bao nhiêu cũng chẳng bằng bữa cơm giản dị bên người thân, bằng cuộc điện thoại vài phút được nói chuyện với ông bà, bố mẹ. Thế gian có bao nhiêu người tốt với ta cũng chẳng bằng tình cảm mà ông bà, bố mẹ dành cho mình. Có va chạm nhiều người xã hội mới thấy, chẳng ai cho không ai thứ gì, chỉ có gia đình, người thân là hy sinh cả cuộc đời vì ta mà chẳng đòi hỏi bất cứ điều gì.

Gia đình chính là cái nôi nuôi dưỡng và là nơi để mỗi con người trưởng thành. Ông bà cha mẹ chính là quê hương. Hãy yêu thương và báo hiếu với họ bằng tất cả những gì mình có thể. Đừng để mất đi rồi mới hối hận thì đã muộn.

Tags:
Học 8X cácɦ пấu cɦáo ɫrɑi ɫrắпg пɦư bôпg, dɑi пgọɫ, пóпg bỏпg lưỡi пgày đôпg

Học 8X cácɦ пấu cɦáo ɫrɑi ɫrắпg пɦư bôпg, dɑi пgọɫ, пóпg bỏпg lưỡi пgày đôпg

Trời se lạпɦ được пɦâɱ пɦi báɫ cɦáo пóпg ɦổi quyệп lẫп пɦữпg ɱiếпg ɫɦịɫ ɫrɑi dɑi пgọɫ, ɱùi ɫɦơɱ củɑ ɦàпɦ ρɦi, vị giòп giòп củɑ quẩy ɫɦì cɦẳпg còп gì bằпg.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất