Tiếɫ lộ ɱẹo "độc" đuổi kiếп bɑ kɦoɑпg rɑ kɦỏi пɦà vĩпɦ viễп

Áρ dụпg ɱộɫ ɫroпg пɦữпg cácɦ dưới đây sẽ giúρ cɦấɱ dứɫ ɫìпɦ ɫrạпg kiếп bɑ kɦoɑпg làɱ ɫổ ɫroпg пɦà, kɦôпg còп ρɦải lo kiếп cắп, gây пguy ɦại ɫới sức kɦỏe.

16:05 06/07/2022

Vào mùa hè, đặc biệt là những ngày nóng ẩm thất thường, các gia đình thường đau đầu vì tình trạng kiến ba khoang “hoành hành". Đặc biệt là những nhà có trẻ nhỏ. Chỉ một vết đốt của kiến cũng có thể gây nguy hiểm, khiến trẻ tổn hại sức khỏe. Chính vì thế diệt kiến là một trong những vấn đề mà rất nhiều gia đình quan tâm.

Cách đơn giản đuổi kiến ba khoang ra khỏi nhà vĩnh viễn, ở chung cư nên học hỏi ngay - 1Vế đốt, vết cắn của kiến ba khoang có thể gây viêm nhiễm, sưng da, thậm chí gây kích ứng nghiêm trọng.

Tuy nhiên, để đuổi kiến ba khoang không phải cách làm nào cũng hiệu quả. Muốn diệt tận gốc, đuổi hoặc bẫy chúng một cách triệt để, tốt hơn hết là nên áp dụng những cách đơn giản dưới đây.

Xịt thuốc diệt côn trùng

Cách phổ biến và được áp dụng hàng đầu chính là dùng thuốc xịt côn trùng. Những chai xịt chuyên dụng có bán rất nhiều ở cửa hàng, siêu thị. Đặc điểm của loại thuốc này là có mùi khiến kiến, gián e sợ. Nếu xịt vào các góc giường, góc tủ, nơi kiến trú ẩn, có thể khiến kiến ra đi dần dần.

Cách đơn giản đuổi kiến ba khoang ra khỏi nhà vĩnh viễn, ở chung cư nên học hỏi ngay - 3Nên tìm hiểu và chọn loại thuốc xịt an toàn, có khả năng diệt kiến cao để đảm bảo hiệu quả tối ưu.

Sử dụng “bẫy ánh sáng" để diệt kiến ba khoang

Loài kiến này rất dễ bị thu hút bởi ánh sáng đèn. Nếu không muốn kiến vào nhà, bạn có thể hạn chế bật điện, nên thả rèm để chắn bớt ánh sáng hoặc dùng điện ban công và buổi tối để kiến không dễ vào trong phòng.

Khi muốn dụ kiến, bạn có thể tắt hết điện rồi bật đèn pin hoặc để nguồn sáng tập trung vào một góc. Khi kiến bò ra, tới vị trí có ánh sáng, lúc này có thể dùng xịt côn trùng để diệt kiến một cách dễ dàng.

Cách đơn giản đuổi kiến ba khoang ra khỏi nhà vĩnh viễn, ở chung cư nên học hỏi ngay - 4Kiến ba khoang nhạy sáng, khi có ánh sáng, chúng sẽ bị thu hút, nhất là về đêm càng dễ

Xông tinh dầu sả hoặc trồng sả trong nhà

Không chỉ kiến mà các loại côn trùng khác như muỗi cũng đều ghét mùi sả. Bạn có thể trồng những chậu sả nhỏ, để ở góc nhà hoặc chân tủ, bệ cửa sổ. Ngoài ra, sử dụng tinh dầu sả xông nhà hoặc phòng cũng giúp đuổi kiến, muỗi.

Có nhiều người còn pha loãng tinh dầu rồi cho vào bình xịt, xịt lên quần áo, chăn màn hoặc dùng nước lau sàn mùi sả… Đây đều là những mẹo giữ nhà cửa sạch sẽ, thơm tho, có thể khử bớt vi khuẩn và đuổi kiến ba khoang thành công.

Hãy để những chậu sả nhỏ ở góc nhà sẽ giúp đuổi kiến, côn trùng hiệu quả.

Xông phòng bằng tinh dầu sả thêm chanh vừa khử khuẩn, làm sạch không khí vừa đuổi được kiến, muỗi.

Dụ kiến bằng đèn bẫy

Kiến ba khoang ưa sáng nên bạn có thể áp dụng mẹo dụ kiến bằng đèn bẫy kiến. Đó là vào buổi tối, bạn dùng một thau nước lạnh, nước trong suốt, đặt dưới bóng điện chiếu sáng. Phản xạ ánh sáng dưới nước sẽ thu hút kiến, khiến chúng bò vào bên trong và dần bị ngộp.

Bẫy kiến bằng chậu nước và dùng ánh sáng dụ chúng là mẹo đơn giản nhưng hữu dụng vô cùng.

Ngoài ra, khi ngủ nên chú ý mắc màn, giặt chăn gối và vệ sinh giường chiếu thường xuyên. Bên cạnh đó, cần giữ không gian sống thông thoáng, sạch sẽ để tránh kiến làm tổ..

Tags:
Ngɦẹп lòпg cảпɦ ɱẹ đơп ɫɦâп ɫậɫ пguyềп kɦáпɦ kiệɫ vì cɦăɱ coп viêɱ пão

Ngɦẹп lòпg cảпɦ ɱẹ đơп ɫɦâп ɫậɫ пguyềп kɦáпɦ kiệɫ vì cɦăɱ coп viêɱ пão

Di cɦứпg do viêɱ пão, bé Tố Tâɱ (2 ɫuổi) cɦỉ пằɱ ɱộɫ cɦỗ. Được điều ɫrị ɫícɦ cực, ɦiệп bệпɦ ɫìпɦ củɑ bé đã có пɦiều cɦuyểп biếп ɫốɫ, пɦưпg giɑ cảпɦ пgười ɱẹ đơп ɫɦâп ɫậɫ пguyềп đã kɦáпɦ kiệɫ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất