Tìm thấy dao và búa trong túi nghi phạm phóng hỏa xưởng phim Nhật

Một chiếc túi chứa 4 - 5 con dao và búa được tìm thấy gần hiện trường vụ hỏa hoạn Kyoto Animation.

18:00 22/07/2019

Các nguồn tin điều tra hôm 21/7 (giờ địa phương) cho biết đã tìm thấy một túi chứa 4 đến 5 con dao và búa - được cho của nghi phạm trong vụ phóng hỏa đốt xưởng phim hoạt hình ở Kyoto khiến 34 người chết.

Cảnh sát cho biết, nghi phạm Shinji Aoba đã lên kế hoạch sử dụng các vật dụng này cho cuộc tấn công. Ngoài những bìa các-tông bọc can xăng, cảnh sát còn giữ ví, một ít tiền mặt và bằng lái xe đăng ký địa chỉ ở tỉnh Saitama. Nguồn tin tiết lộ, Aoba không sử dụng điện thoại di động. 

Chia sẻ với NHK, một người phụ nữ là bạn học cấp hai với Aoba tại thành phố Saitama cho biết: "Aoba rất bí ẩn và ít nói. Cậu ấy cũng rất ít bạn bè, thường xuyên bỏ học và không tham gia các hoạt động ngoại khóa. Sự hiện diện của cậu ấy tại lớp học và cuộc sống rất hiếm hoi. Tôi đã rất sốc khi nghe tin về vụ việc. Tôi không rõ vì sao Aoba làm thế. Tôi mong muốn bạn sẽ chuộc lỗi lầm", cô nói.

Hôm 21/7, cảnh sát đã phát lệnh bắt giữ với nghi phạm song chưa thể thực hiện thẩm vấn. Aoba ban đầu nhập viện ở Kyoto nhưng đã được chuyển đến bệnh viện khác ở Osaka bằng trực thăng để được điều trị tốt hơn. 

Giám đốc điều hành của Kyoto Animation -  ông Hideaki Hatta - cho biết những người thiệt mạng đều rất trẻ. "15 nạn nhân ở độ tuổi hai mươi, 11 ở tuổi ba mươi, 6 người ở độ tuổi 40 và một người tuổi 60. Nạn nhân mới nhất - người đàn ông qua đời trong bệnh viện - chưa được tiết lộ danh tính, tuổi", tờ NHK viết.

Ông Hatta cho biết thêm, phía xưởng phim không biết về khiếu nại đánh cắp tiểu thuyết. Ông cũng không nhận được bất cứ thư từ nào từ nghi phạm. 

Người dân đặt hoa cầu nguyện cho nạn nhân vụ cháy xưởng phim hoạt hình Nhật. 

Người dân đặt hoa cầu nguyện cho nạn nhân vụ cháy xưởng phim hoạt hình Nhật. 

Vụ cháy dữ dội xảy ra tại xưởng phim số 1 của công ty sản xuất phim hoạt hình Kyoto Animation ở phía Tây Kyoto, Nhật Bản 10h30 ngày 18/7 (giờ địa phương). Xưởng phim 3 tầng với diện tích 690m2 đã bị phá hủy hoàn toàn vì hỏa hoạn. Cảnh sát trực tại địa điểm này cho biết, mùi cháy và bồ hóng khói đen bao phủ khắp thành phố ngoại ô yên tĩnh. "Tòa nhà sẽ phải dỡ bỏ vì bị hư hỏng nặng", ông Hatta nói.

Nguồn: ione.vnexpress

Tags:
Nhật Bản cổ kính qua cảm nhận của chàng trai Sài Gòn

Nhật Bản cổ kính qua cảm nhận của chàng trai Sài Gòn

Theo blogger du lịch Lâm Trúc, nhịp sống ở Nhật Bản luôn hối hả nhưng vẫn giữ lại những nét hoài cổ riêng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất