Tìm thấy người thứ ba sống sót trong vụ chìm tàu ngoài khơi Nhật Bản

Thủy thứ thứ ba từ con tàu chở 6.000 gia súc bị lật và chìm ngoài khơi Nhật Bản được tìm thấy.

16:00 05/09/2020

Máy bay tìm kiếm phát hiện một thủy thủ 30 tuổi người Philippines vẫy tay kêu cứu từ chiếc bè cứu sinh, cách Kodakarajima, một hòn đảo nhỏ ở tỉnh Kagoshima, phía nam Nhật Bản, khoảng 1,6 km. Lực lượng cứu hộ cũng tìm thấy một chiếc xuồng cứu hộ màu cam bị lật phía xa nhưng không có ai trong đó.

Đây là thành viên thủy thủ đoàn thứ ba được tìm thấy sau khi tàu Gulf Livestock 1 trên đường từ New Zealand đến Trung Quốc bị lật và đánh chìm trong cơn bão Maysak ở biển Hoa Đông. Người đầu tiên sống sót được tìm thấy tối 2/9 là Eduardo Sareno (45 tuổi) từ Philippines. Một thủy thủ khác được phát hiện bất tỉnh trên biển gần đảo Amani Oshima (nằm giữa hai đảo Okinawa và Kyushu) của Nhật Bản vào sáng 4/9 nhưng tử vong sau đó.

Eduardo Sareno, người sống sót đầu tiên được tìm thấy hôm 2/9. Ảnh: Reuters.

Eduardo Sareno, người sống sót đầu tiên được tìm thấy hôm 2/9. Ảnh: Reuters.

Lực lượng tuần duyên Nhật Bản cho biết 3 tàu, 4 máy bay và 2 thợ lặn đang tham gia tìm kiếm 40 thành viên thủy thủ đoàn vẫn đang mất tích.

Tàu chở hàng Gulf Livestock 1 gồm 43 thủy thủ và gần 6.000 con bò bị chìm ngoài khơi Nhật Bản vào rạng sáng 2/9. Động cơ tàu ngừng hoạt động trước khi bị sóng lật úp và chìm xuống biển do bão. Thủy thủ đoàn gồm 39 người Philippines, 2 người Australia và 2 người New Zealand.

Gulf Navigation, công ty điều hành con tàu Gulf Livestock 1 mang cờ Panama có trụ sở tại Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất, chia buồn với sự mất mát của gia đình các thủy thủ và thiệt hại về đàn gia súc.

Nguồn: vnexpress.net

Tags:
Nhật Bản cân nhắc đưa ra mức “Cảnh báo đặc biệt” cho cơn bão số 10

Nhật Bản cân nhắc đưa ra mức “Cảnh báo đặc biệt” cho cơn bão số 10

Cơn bão cực mạnh số 10 Haishen đang nhanh chóng di chuyển về phía Tây Nhật Bản, dự báo sẽ tiếp cận vào đất liền và gây ảnh hưởng ռģɧiêm ƭṟọɲǥ trên diện rộng trong 2 ngày Chủ nhật và thứ Hai tới.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất