Tin tưởng giao con cho đồng nghiệp, bố mất 22 năm ròng rã tìm về: Đoàn viên trong nước mắt

Để lạc mất con có lẽ là điều kinh khủng nhất đối với các bậc cha mẹ. Có người may mắn thì sớm được đoàn viên, nhưng cũng có nhiều gia đình phải dùng cả đời để hối hận.

17:28 02/04/2022

Năm 1996, ông Li Mingzhao đưa con trai Pengpeng tới nhà máy xi măng nơi ông làm việc ở tỉnh Hồ Bắc. Một đồng nghiệp họ Yang của ông Li khi ấy đã tình nguyện trông nom cậu bé. Tối hôm đó không thấy Pengpeng về nhà, ông Li và vợ, bà Chen Zhen, tới nhà Yang tìm thì phát hiện người này đã bỏ trốn.

22 năm kể từ ngày con trai mất tích, vợ chồng ông Li tiêu toàn bộ số tiền tích cóp được để tìm con nhưng không thu được kết quả. Ông Li không thay đổi số điện thoại và vẫn sống trong ngôi nhà cũ, với hy vọng con trai sẽ trở về.

Trong khoảng thời gian đó, cặp vợ chồng báo vụ việc lên cảnh sát quận Maojian, thành phố Thập Yển, tỉnh Hồ Bắc. Họ cũng đến tỉnh Hà Nam rồi ngược lên phía bắc Hồ Bắc và tỉnh Sơn Tây để tìm kiếm đứa con nhỏ suốt hai thập kỷ qua.

hình ảnh

Cha mẹ gặp lại con trai sau 22 năm xa cách (Ảnh: China News)

Năm 2010, cảnh sát tìm ra Yang ở tỉnh Tứ Xuyên. Lúc này, vợ chồng ông Li mới biết con trai đã bị Yang giao cho một gã khác, cũng họ Yang. Cách đây chưa lâu, cảnh sát cũng tóm được tên này và hay tin Pengpeng đã về làm con nuôi cho một cặp vợ chồng.

Một cảnh sát bèn đề nghị họa sĩ phác họa Lin Yuhui, người từng giúp một tài xế taxi tìm thấy con gái thất lạc, phác họa chân dung hiện tại của Pengpeng, dựa trên bức ảnh được chụp khi cậu bé mới 4 tuổi.

Rồi cảnh sát thông báo đã tìm thấy mẫu ADN trùng khớp với con trai mất tích của vợ chồng ông Li. Sau khi tìm kiếm, họ xác nhận cậu bé Pengpeng ngày xưa hiện là chàng trai họ Liu, 26 tuổi, sống ở thành phố Vũ An, tỉnh Hà Bắc. Ngay sau đó, vợ chồng ông Li có cuộc đoàn tụ đẫm nước mắt với cậu con trai thất lạc sau hơn 20 năm. Pengpeng hiện đã lập gia đình và có hai con.

"Chúng tôi sẽ không yêu cầu thằng bé quay về nhà sống cùng. Chúng tôi hiểu rằng con trai có công việc và gia đình riêng của mình", ông Li nói. Về phần Pengpeng, anh khẳng định sẽ chăm sóc cha mẹ đẻ như cách mà anh vẫn đang chăm sóc cha mẹ nuôi của mình.

hình ảnh

(Ảnh: China News)

Đúng là trong cuộc đời này, không gì ‘trớ trêu’ bằng số phận. Có kẻ sinh con ra nhưng không dám nuôi. Nhưng cũng có người đang yên ấm nuôi con thì bỗng dưng lạc đi máu mủ chỉ vì một phút tin người. Nào ai nghĩ, đồng nghiệp làm việc chung bao nhiêu năm lại có thể làm chuyện tày đình. Nào ai nghĩ, mẹ cha chỉ rời xa con trong chốc lát lại có thể rời xa gần nửa cuộc đời. Để rồi sau đó là 20 năm toàn nước mắt.

Dẫu vậy, cặp vợ chồng vẫn không ngừng tìm kiếm, cố gắng, với chút hy vọng mỏng manh là gia đình sẽ được đoàn viên. Tội nghiệp nhất là ông bố, hẳn ông đã dằn vặt mình suốt một thời gian dài vì đã giao con cho đồng nghiệp. Ước gì thời gian được quay trở lại, ông sẽ không phạm phải sai lầm.

Lại nói đứa con trai lạc cha mẹ, hẳn đã có khoảng thời gian ấm ức vì hiểu lầm bố mẹ, tưởng rằng họ không thương mình. Cũng may là anh này được gia đình tử tế hiền lành nhận nuôi, cho ăn học và có cuộc sống tốt đẹp.

hình ảnh

Nhờ họa sĩ phác họa chân dung, cuộc tìm kiếm dễ dàng hơn (Ảnh: China News)

Giờ đây, gia đình được đoàn viên, đó là điều quý giá nhất. Bên cạnh đó, phải ngưỡng mộ tinh thần của cặp vợ chồng già, tìm được con nhưng không ép con sống với mình, hiểu rằng sự xa cách cần có quãng thời gian hàn gắn, và anh con trai – đã hành động thật lễ độ, chăm sóc cả cha mẹ ruột lẫn cha mẹ nuôi, hạnh phúc xem như được nhân đôi cho cả hai gia đình.

Sau cùng, đây cũng là bài học cho những ai đang tin tưởng đồng nghiệp quá đà bởi không chỉ ở Trung Quốc mà như Việt Nam, cũng có câu chuyện của hai gã trai Đinh Văn Thắng và Nguyễn Xuân Ngọc (cùng SN 1991, ở Om Trại, Cao Dương, Lương Sơn, Hòa Bình) đã dẫn con trai của đồng nghiệp cũ đi, khi cháu bé học thêm tại nhà cô giáo, với mục đích tống tiền 200 triệu. Theo Đinh Văn Thắng, do trước đó từng làm việc cùng công ty với mẹ cháu bé nên đối tượng này biết rõ điều kiện kinh tế cũng như thời khóa biểu của các thành viên trong gia đình.

Vậy mới thấy, không phải ngẫu nhiên mà xã hội này bỗng chốc nghi kị lẫn nhau, ai cũng có thói quen đề phòng và dè chừng với những người xung quanh mình, bởi Thạch Sanh thì ít Lý Thông lại quá nhiều. Đôi lúc muốn đặt trọn niềm tin cho ai đó cũng thật khó khăn.

Tags:
Nể ôпg bà 38 пăɱ sốпg đơп độc giữɑ rừпg пgậρ ɱặп: Kɦôпg điệп, kɦôпg ɫivi, cɦỉ vợ cɦồпg ɫâɱ sự

Nể ôпg bà 38 пăɱ sốпg đơп độc giữɑ rừпg пgậρ ɱặп: Kɦôпg điệп, kɦôпg ɫivi, cɦỉ vợ cɦồпg ɫâɱ sự

Gầп 40 пăɱ đơп độc giữɑ kɦu rừпg пgậρ ɱặп, ôпg Nguyễп Ngọc Đáρ (77 ɫuổi) cùпg vợ là bà Trầп Tɦị Hồпg (75 ɫuổi) vẫп luôп ɦài lòпg với cuộc sốпg củɑ ɱìпɦ, dù điều kiệп vậɫ cɦấɫ vô cùпg ɫɦiếu ɫɦốп, kɦôпg điệп, kɦôпg ɫivi, kɦôпg rɑdio, kɦôпg có coп cái ở bêп.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất