Tìпɦ cờ được cɦụρ ảпɦ ở bãi rác, bé gái пgɦèo kɦổ ɱộɫ bước đổi đời, 12 пăɱ sɑu ɑi пấy đều пể ρɦục

Số phận đã sắp xếp cho cô bé nghèo khổ có được một cơ hội đổi đời vô cùng tuyệt vời.

22:30 11/10/2021

Tình cờ được chụp ảnh ở bãi rác, bé gái nghèo khổ một bước đổi đời, 12 năm sau ai nấy đều nể phụcảnh minh họa

Chỗ em có một gia đình nghèo 5 đứa con làm nghề nhặt ve chai, từ lớn đến bé không đứa nào được đi học, mặt mũi thì luôn tèm nhem vì phải giang nắng gió mỗi ngày, nghĩ cứ thấy tội. Bố mẹ nghèo quá nên có muốn đi học cũng không được, nghe họ chia sẻ miếng ăn mỗi ngày còn khó kiếm nữa tiền đâu mà cho đi học sao thấy xót ghê. Con nít thì đứa nào cũng đều đáng được yêu thương, nên nhìn mấy hoàn cảnh này tội lắm các mẹ ạ, chỉ mong có mạnh thường quân sẽ biết và giúp đỡ các con. Hôm trước em có đọc được một câu chuyện vô cùng tuyệt vời của một bé gái nghèo đi nhặt rác cùng bố mẹ, đây cũng là nơi cô bé có cuộc gặp gỡ định mệnh giúp mình thay đổi cả quãng đời về sau.

Nhân vật chính trong câu chuyện trên chính là cô gái tên Sophy Ron. Vào năm 2009 khi mới 11 tuổi, Sophy Ron vẫn là một đứa trẻ nghèo sinh ra trong một gia đình có đến 5 anh chị em, bố mẹ của cô là những người lao động cấp thấp tại Phnom Penh, Campuchia nên cuộc sống vô cùng khốn khổ. Họ sinh sống trên một bãi rác tên Steng Meanchey. Giống như bao đứa trẻ nghèo khổ khác, cô bé không có tiền đi học, ngày ngày cô cùng các anh em của mình dậy sớm, cùng nhau bới rác để kiếm chút tiền lẻ về phụ giúp bố mẹ mình. Sophy Ron dần đã quen với cuộc sống trên bãi rác của mình, và có lẽ cuộc đời của cô bé vẫn cứ sẽ tiếp diễn như thế, cho đến một ngày cô gặp được ân nhân lớn của mình.

Bức ảnh đánh dấu bước ngoặt cuộc đời của Sophy Ron

Một ngày nọ, khi đang vác một bao rác lớn, Sophy Ron thấy một người đàn ông lịch sự, ăn mặc tươm tất xuất hiện trước mắt mình, tay cầm một chiếc máy chụp hình. Khi ống kính được giơ lên, Sophy Ron lúc đó theo quán tính chỉ biết nở một nụ cười tươi rạng rỡ. Nụ cười như xóa tan đi bao nhiều âu lo, cực nhọc cô bé đã phải chịu đựng nhiều năm qua. Bức ảnh của Sophy Ron tại bãi rác với khuôn mặt lem luốc nhưng vẫn tươi sáng, yêu đời chính là bước ngoặt đưa cuộc đời bé gái nghèo khổ bước sang một trang mới.

Người đàn ông sau khi chụp ảnh đã hỏi cô bé có muốn học tiếng Anh không. Chẳng biết tiếng Anh là gì, nhưng nghe đến việc được đi học, Sophy Ron lập tức gật đầu đồng ý. Người đàn ông đó chính là Scott Neeson, người sáng lập Quỹ Nhi đồng Campuchia (CCF) và tổ chức này sau đó đã giúp Sophy Ron có cơ hội được du học tại nước Úc xa xôi. Với một cô bé nhặt rác 11 tuổi, đây thực sự chính là một giấc mơ khi cô vẫn nghĩ cả đời mình chỉ có thể sống quanh quẩn trên những bãi rác.

Hình ảnh đầy tự tin hiện tại của Sophy

Nhận thấy mình may mắn hơn rất nhiều đứa trẻ khó khăn khác, cô bé Sophy Ron đã chớp lấy cơ hội quý giá, nỗ lực hết sức và chăm chỉ học hành để chạm tới thành công. Nỗ lực của cô bé nghèo khổ thực sự đã khiến rất nhiều người nể phục.

Sau khi tốt nghiệp, Sophy Ron nhận được học bổng toàn phần tại Đại học Trinity College thuộc Đại học Melbourne. Cô cũng là người đứng trên sân khấu Tedx Talk để diễn thuyết bằng tiếng Anh vào năm 2016. Năm 2019, Sophy tốt nghiệp ngành cử nhân Văn học với vị trí thủ khoa, một thành tích vô cùng đáng nể. Sau khi học xong, Sophy dự định trở về Campuchia – quê hương của mình để làm thiện nguyện cho CCF và kinh doanh riêng. Cô muốn giúp đỡ thêm nhiều hoàn cảnh khó khăn như mình trong quá khứ vì giờ đây, sau 12 năm ròng rã từ lần gặp gỡ định mệnh, Sophy không còn là cô bé nhặt rác nghèo khổ ngày nào. Thay vào đó, người ta chỉ có thể nhìn thấy một cô gái 23 tuổi với nỗ lực kiên cường để đạt được nhiều thành công, cô cũng là người truyền cảm hứng, là tấm gương cho rất nhiều người trẻ khác.

Sophy cho biết sau khi học xong, cô muốn quay lại cống hiến trên quê hương của mình

Cuộc sống của mỗi người hoàn toàn khác nhau, nhưng phải nói thật sự ý chí của cô gái Sophy này vô cùng kiên cường. Dù có xuất phát điểm khó khăn nhưng khi được trao cơ hội, bé gái 11 tuổi đã từng bước vươn lên để đạt được thành quả rực rỡ như hiện tại. Khi dạy con, các mẹ cũng hãy nhắc nhở con về bài học không bao giờ bỏ cuộc. Đây chính là mấu chốt để có được sự nghiệp thành công trong tương lai.

Tags:
Tɦơɱ ɫɦảo ɫấɱ lòпg пgười ɱẹ ɫừпg пɦặɫ ɫɦức ăп ɫɦừɑ пuôi 2 coп пɦỏ: Coп eɱ đã có bữɑ пo, xiп пɦườпg пgười kɦác

Tɦơɱ ɫɦảo ɫấɱ lòпg пgười ɱẹ ɫừпg пɦặɫ ɫɦức ăп ɫɦừɑ пuôi 2 coп пɦỏ: Coп eɱ đã có bữɑ пo, xiп пɦườпg пgười kɦác

“Tấɱ cɦâп ɫìпɦ củɑ ɱọi пgười, cả đời пày eɱ gɦi lòпg ɫạc dạ. Hiệп ɫại eɱ đã пɦậп được пɦiều quà, ɱoпg rằпg ɱọi пgười có ɫɦể sɑп sẻ đếп пɦữпg ɦoàп cảпɦ kɦó kɦăп kɦác”

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất