Tình người giữa bão tuyết Mỹ

Câu chuyện về những người mắc kẹt được hỗ trợ, thai phụ được đỡ đẻ giữa bão tuyết làm ấm lòng người dân Buffalo, thành phố bị ảnh hưởng nặng nhất.

21:32 27/12/2022

Một nhóm khách du lịch Hàn Quốc đang trên đường tới thác Niagra thì mắc kẹt trên chiếc xe van giữa bão tuyết ở ngoại ô thành phố Buffalo, bang New York, Mỹ ngày 23/12. Hai người xuống xe, gõ cửa một nhà dân gần đó mượn xẻng để dọn tuyết.

Nhóm khách du lịch Hàn Quốc trong nhà của gia đình Campagna ngày 23/12. Ảnh: Facebook/Alexander Campagna
Nhóm khách du lịch Hàn Quốc trong nhà của gia đình Campagna ngày 23/12. Ảnh: Facebook/Alexander Campagna

Vợ chồng chủ nhà là Alexander và Andrea Campagna đã mời 9 người Hàn Quốc và một tài xế vào nhà ở lại qua hai ngày cuối tuần, đến khi có xe tới đón vào 25/12.

"Giống như là định mệnh vậy", du khách Yoseb Choi nói. Choi cho biết vợ chồng Campagna là "những người tử tế nhất mà tôi từng gặp".

"Chúng tôi rất vui vì được giúp đỡ họ. Chúng tôi sẽ không bao giờ quên kỷ niệm này", Alexander nói. Hình ảnh được ông chia sẻ trên Facebook cho thấy vợ chồng ông nâng ly cùng các du khách Hàn Quốc bên bàn ăn.

Một gia đình 6 người ở Williamsville, gần Buffalo, đã tìm đường đến khách sạn tối 23/12 vì nhà mất điện, nhưng mắc kẹt giữa bão tuyết. Lính cứu hỏa sân bay Buffalo gần đó đã giải cứu hai vợ chồng Demetrice và Danielle, cùng 4 em bé từ 9 tháng tới 8 tuổi.

Trong số hơn 30 người được giải cứu gần sân bay Buffalo, chỉ có Demetrice và Danielle đi cùng con nhỏ, nên gia đình đã dành cả buổi tối và ngày Giáng sinh ở trạm cứu hỏa. Các nhân viên cứu hỏa đã nhanh chóng tìm mua quà tặng các em bé, "đảm bảo ông già Noel sẽ ghé thăm".

Vợ chồng Demetrice và Danielle (áo vàng, áo hồng) cùng 4 con nhỏ và nhân viên cứu hỏa sân bay Buffalo trong lễ Giáng sinh ngày 24/12. Ảnh: CNN
Vợ chồng Demetrice và Danielle (áo vàng, áo hồng) cùng 4 con nhỏ và nhân viên cứu hỏa sân bay Buffalo trong lễ Giáng sinh ngày 24/12. Ảnh: CNN

Những ca sinh đẻ trong bão tuyết cũng thể hiện tình cảm giúp đỡ lẫn nhau giữa cộng đồng. Mark Poloncarz, người đứng đầu hạt Erie, cho biết một máy xúc tuyết đã dọn đường để đưa một thai phụ có bệnh lý phức tạp nhập viện và sinh con an toàn.

Một số người không thể nhập viện đã được hướng dẫn sinh tại nhà bằng cách gọi điện cho nữ hộ sinh và người đỡ đẻ. Erica dự sinh vào Giáng sinh, bắt đầu thấy đau đẻ tối 23/12 khi bão tuyết đang lên tới đỉnh điểm. Cô và chồng, Davon Thomas, không thể vào viện dù nhà chỉ cách bệnh viện 8 km.

Davon đã gọi 911 nhờ giúp đỡ nhưng được thông báo đội cứu hộ không thể tới do tuyết rơi quá dày. Đến gần trưa 24/12, cơn đau của Erica càng dồn dập. Bạn của Davon đã lên mạng, vào một nhóm hỗ trợ nhau trong bão tuyết ở Buffalo, đề nghị giúp đỡ.

Nữ hộ sinh Raymonda Reynolds đã chat video với vợ chồng Thomas, rồi gọi một người bạn khác làm y tá tham gia cuộc hội thoại để hướng dẫn Erica tự sinh tại nhà. Tới 15h30, dưới sự hướng dẫn từ xa của hai người, Erica đã sinh một bé gái khỏe mạnh.

"Con bé giống cả bố lẫn mẹ. Bé nhìn chúng tôi như thể muốn nói, 'Con đây rồi'", Davon tâm sự.

Sáng sớm hôm sau, một phụ nữ gọi cho Davon, báo rằng chồng cô, anh Angel Lugo, sẽ lái xe tải đưa họ đến bệnh viện. Lugo không thể lái xe đến thẳng nhà Davon vì tuyết rơi quá dày. Anh đã đi bộ tới nhà Erica, hướng dẫn họ lên xe tải đỗ cách đó vài dãy nhà, đưa họ vào bệnh viện.

"Buffalo không hổ danh là Thành phố của Những người hàng xóm tốt bụng", Davon nói.

Một gia đình băng qua đại lộ Elmwood ở thành phố Buffalo ngày 23/12. Ảnh: AP
Một gia đình băng qua đại lộ Elmwood ở thành phố Buffalo ngày 23/12. Ảnh: AP

Buffalo, thành phố lớn thứ hai bang New York, là một trong những nơi chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất trong đợt bão tuyết đang càn quét khắp nước Mỹ. Một số nơi trong thành phố đã bị chôn vùi dưới lớp tuyết sâu hơn 1,2 m, khiến nhiều hộ gia đình mất điện. Thống đốc New York Kathy Hochul nhận định đây là thảm họa thời tiết "trăm năm có một" đối với người dân ở phía tây bang.

Đợt bão tuyết lớn bất thường này khởi phát từ vùng áp thấp trên Ngũ Đại Hồ ở phía bắc, càn quét nhiều bang Mỹ từ cuối tuần qua, khiến ít nhất 49 người thiệt mạng trên toàn nước quốc.

Tags:
Cơ ngơi của con gái cố ca sĩ Phi Nhung bên Mỹ: Rộng rãi, đơn giản và ấm cúng

Cơ ngơi của con gái cố ca sĩ Phi Nhung bên Mỹ: Rộng rãi, đơn giản và ấm cúng

Gia đình Wendy Phạm đã có ngày Giáng sinh vui vẻ khi các thành viên diện đồ đôi, quây quần bên nhau. Cơ ngơi của con gái Phi Nhung bên Mỹ cũng được tiết lộ qua những hình ảnh được cô đăng tải trên trang cá nhân.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất