Tôi ɦối ɦậп пgày xưɑ lấy vội cô vợ đẹρ, ɦiềп làпɦ ɫɦậɫ пɦưпg пặпg gáпɦ giɑ đìпɦ kɦôпg пgóc lêп được

Đàn ông yêu bằng mắt, nhất là tuổi trẻ hay theo đuổi những cảm xúc hão huyền, cứ nghĩ chỉ cần lấy được cô vợ đẹp , đi dâu dẫn theo để được khen nức nở rằng có vợ xinh, thế là hãnh diện.

16:05 22/09/2022

Thế nhưng tới 1 cái tuổi đằm hơn, lăn lộn cuộc đời nhiều, tôi mới nhận ra, hoa đẹp chỉ để ngắm chút cho vui mắt gọi là giải khuây thôi còn lại vật chất tiền tài mới nuôi sống bản thân. Nói thẳng ra vợ đẹp không mài ra ăn được, quan trọng là phải lấy được người có thể làm chỗ dựa, làm đòn bảy cho mình tiến thân. Như thế mới là đàn ông biết nhìn xa trông rộng.

Vợ tôi không phải quá sắc nước hương trời nhưng về cơ bản cũng được đánh giá là đẹp. Ngày ấy mới gặp lần đầu tôi đã chết mê chết mệt trước vẻ trong sáng, hiền lành của em nên cắm cổ theo đuổi rồi cưới gấp vì sợ người khác giật mất.

Những ngày đầu lấy được vợ đẹp tôi cũng huênh hoang lắm. Niềm tự hào này chắc chỉ những gã trai trẻ mới chập chững bước vào đời như tôi mới hiểu hết được. Mỗi lần dẫn vợ đi đâu, thấy những người xung quanh xuýt xoa khen mình có mắt chọn vợ đẹp, mặt mũi tôi khi đó vênh vang hãnh diện vô cùng.

Thế nhưng vợ đẹp ngắm nhiều cũng chán, còn cái nghèo thì nó lại bám riết không buông. Vợ tôi đẹp, hiền lành nhưng cù lần lắm. Cô ấy làm văn phòng lương tháng không quá 8 triệu nên toàn bộ kinh tế gia đình cứ một mình tôi è cổ ra gánh. Nhà thì đi thuê, đẻ thì liền tù tì 2 nhóc, đứa lên 4 đứa, đứa lên 3, thành thử tiền kiếm được bao nhiêu đổ cả vào mấy cái tàu há mồm í.

Vì đẻ dày quá, vợ tôi phải dành thời gian chăm con, càng không giúp tôi được về mặt kinh tế. Lúc này tài chính eo hẹp, mỗi lần thấy vợ chìa tay xin tiền:

“Anh ơi, hết tiền mua sữa cho con rồi”.

“Anh ơi, tới ngày trả tiền nhà rồi”.

Thì mọi cảm xúc trong tôi bay biến hết. Nói thật dần dần tôi chẳng còn thấy vợ đẹp mà chỉ thấy cô ấy là gánh nặng trên vai mình mà thôi. Nhiều lúc nhìn vợ, tôi lại nghĩ tới mấy thằng bạn thân ngày trước. Đúng là chúng nó tinh khôn hơn tôi. Trong khi tôi mải miết tìm gái đẹp yêu thì chúng nó đã nghĩ tới việc chọn vợ quan trọng nhìn gia thế. Nghe chúng nó bảo:

“Bố mẹ mình nghèo rồi thì mình phải chọn bố mẹ vợ giàu giàu tí. Tương lai nhờ nhà vợ mới phất nhanh”.

Khi ấy tôi còn nghĩ chúng nó không đáng mặt đàn ông bởi nam nhi chí lớn phải tự thân vận động. Vậy nhưng cuối cùng mấy thằng bạn tôi cưới vợ giàu, đời chúng nó lên hương hết cả rồi. Vợ xấu tí nhưng đổi lại chúng có nhà lầu, xe hơi, tiêu tiền không phải nghĩ.

Thước đo tiêu chuẩn của thằng đàn ông là ở ví tiền chứ có phải vợ đẹp đâu. Càng nghĩ tôi lại càng thấy mình dại khi lúc trước vơ bừa vợ không tính toán.

hình ảnh

Tags:
Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất