Tokyo chuẩn bị 1000 phòng khách sạn để cách ly điều trị bệnh nhân Covid-19 triệu chứng nhẹ.

Chính quyền Tokyo đang lên kế hoạch tìm kiếm những khách sạn trong khu vực làm nơi lưu trú tạm thời để điều trị cho những bệnh nhân mắc Covid-19 nhưng có triệu chứng nhẹ bên cạnh biện pháp cách ly tại nhà, sau khi Tokyo ghi nhận số ca nhiễm tăng cao khiến cho các bệnh viện có nguy cơ rơi vào tình trạng quá tải.

17:00 05/04/2020

Hiện nay, Tokyo đã huy động được một số khách sạn và cho biết sẽ đảm bảo 1000 phòng cho những bệnh nhân có triệu chứng nhẹ.

Trong hội nghị ban Chính phủ diễn ra ngày 1/4, các chuyên gia đã đề xuất cho những người có triệu chứng nhẹ không cần nhập viện tự cách ly ở nhà hoặc tại các cơ sở lưu trú. Chính quyền Tokyo cũng đã cân nhắc biện pháp tự cách ly tại nhà, tuy nhiên, do lo ngại điều này sẽ làm gia tăng nguy cơ lây lan giữa các thành viên trong gia đình nên Tokyo sẽ sử dụng các phòng khách sạn để theo dõi nhóm người này.

Hiện số ca nhiễm bệnh xác nhận tại Tokyo tính đến 10h30 ngày 3/4 lên tới 684 người. Trong số những người bị nhiễm bệnh được nhập viện đa phần là có triệu chứng nhẹ.Chính quyền Tokyo cho rằng việc tiến hành xuất viện và đưa nhóm người này đến khách sạn để cách ly theo dõi là điều cần thiết, nhằm giải phóng giường bệnh cho các khoa và tập trung nguồn lực để điều trị các ca bệnh nặng.

Những người được chuyển đến khách sạn là các bệnh nhân được xác nhận dương tính với Covid-19, và được bác sĩ chẩn đoán không cần nhập viện. Để tránh lây nhiễm trong khách sạn, chính quyền Tokyo dự kiến thuê tất cả phòng, trước mắt là đảm bảo phòng ở cho hàng trăm người bệnh. Các bác sĩ sẽ tới khách sạn để theo dõi, điều trị cho các bệnh nhân, những bệnh nhân có diễn biến xấu đi sẽ được tái nhập viện trở lại. Biện pháp này không chỉ tránh được nguy cơ quá tải bệnh viện, mà còn giúp hỗ trợ các khách sạn đang gặp khó khăn trong việc kinh doanh, điều hành sau quyết định trì hoãn tổ chức thế vận hội Olympic-Paralympic 2020.

Tham khảo:

https://headlines.yahoo.co.jp/hl?a=20200403-00050029-yom-soci

https://www3.nhk.or.jp/nhkworld/en/news/20200403_03/amp.html

Theo: isenpai.jp

Tags:
Tokyo xem xét đóng cửa trường học đến đầu tháng 5

Tokyo xem xét đóng cửa trường học đến đầu tháng 5

Sau khi số lượng ca nhiễm lên đến 78 người, Tokyo, Nhật Bản, xem xét việc đóng cửa trường đến đầu tháng 5.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất