Tokyo: Dự báo thời tiết ba ngày cuối tuần (30/03 – 01/04) và ”tình hình” hoa anh đào nở

Hoa anh đào đã bắt đầu nở rộ sắc hồng ở Tokyo và nhiều khu vực khác. Cuối tuần vừa qua, có rất nhiều người đã tới các công viên cùng các khu vực thưởng hoa khác với bạn bè và gia đình để tận hưởng mùa hanami 2018. Tuần trước có mưa lớn và nhiệt độ dao động, nhưng tuần tiếp theo được dự đoán sẽ có nắng và tiết trời mùa xuân sẽ ấm áp hơn.

19:00 29/03/2018

Trong tuần tới, dự kiến sẽ có nhiệt độ đầu hè (25C/77F). Có vẻ như thời tiết mùa xuân ấm áp, nhiều nắng vẫn sẽ kéo dài, mặc dù buổi sáng sớm và buổi tối nhiệt độ vẫn dao động khoảng 10 độ C, vì vậy nếu bạn ra ngoài buổi tối thì nên mặc áo khoác để giữ ấm. Nếu bạn ra ngoài ban ngày, bạn nên mặc đồ theo kiểu layers (nhiều lớp) - với một chiếc áo ngắn tay mặc bên trong và bên ngoài mặc thêm một chiếc sơ mi dài tay để giữ ấm, nếu nóng bạn có thể cởi áo sơ mi bên ngoài và mặc nguyên áo ngắn tay.

Những điều cần chú ý khi đi “thưởng thức” hoa anh đào

"Hanami" là hoạt động thưởng thức hoa anh đào ở Nhật Bản. Nhiều người sẽ tụ tập với bạn bè, gia đình hoặc đồng nghiệp trong công viên hoặc những điểm ngắm hoa khác, trải rộng tấm vải bạt dưới tán cây sakura rực rỡ và tận hưởng. Đặc biệt vào những ngày cuối tuần, mọi người sẽ tập trung đông đúc tại các công viên vì sau khoảng hơn 1 tuần (tính từ khi nở) thì hoa sẽ bắt đàu rụng.

Hầu hết mọi người sẽ tập trung ở các khu vực gần đường xá, nhà cửa và cửa hàng. Hanami là dịp lễ hội để mọi người thư giãn nhưng bạn cũng nên giữ phép lịch sự khi đi ngắm hoa và tránh làm ồn hoặc vứt rác bừa bãi làm ảnh hưởng đến những người xung quanh. Không nên trải tấm bạt của mình rộng quá mức cần thiết và chiếm quá nhiều không gian khiến người khác không có chỗ ngồi. Và chắc chắn rồi, hoa anh đào tuy đẹp nhưng bạn chỉ nên ngắm chứ đừng hái chúng mang về nhà nhé.

Nhiệt độ cũng có thể trở nên lạnh hơn, vì vậy hãy chắc chắn mang theo một chiếc áo khoác hoặc áo len để mặc khi cần. Vào ban ngày, tia nắng mặt trời có thể khá chói và nhiều tia UV, vì vậy hãy nhớ mang theo kem chống nắng nữa nhé.

Cuối cùng, hãy chắc chắn dọn sạch chỗ bạn ngồi sau khi đã thưởng thức hoa! Thùng rác có thể không có ở tất cả các khu vực, vì vậy hãy chuẩn bị một túi rác mang theo phòng khi cần.

Nguồn: Tintucnuocnhat.com

Tags:
Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất