Tokyo gia hạn yêu cầu các quán bar rút ngắn giờ đến ngày 15 tháng 9

Một quan chức cho biết hôm thứ Năm, chính quyền thủ đô Tokyo đã quyết định gia hạn đến ngày 15 tháng 9 yêu cầu các cơ sở phục vụ rượu và địa điểm karaoke rút ngắn giờ làm việc, như một phần trong nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của loại coronavirus mới.

06:00 28/08/2020

Yêu cầu ban đầu dự kiến ​​sẽ được dỡ bỏ vào cuối tháng 8. Nó sẽ chỉ áp dụng cho 23 phường của Tokyo trong thời gian gia hạn, thay vì toàn bộ khu vực đô thị như hiện tại, theo quan chức giấu tên.

Chính quyền đô thị hiện đang yêu cầu các cơ sở như vậy đóng cửa lúc 10 giờ tối. Hiện vẫn chưa rõ liệu thời gian đóng cửa tương tự có được yêu cầu sau tháng 8 hay không.

Chính quyền thành phố dự kiến ​​sẽ chính thức hóa việc gia hạn sau cuộc họp do các chuyên gia y tế tham gia vào thứ Năm.

Họ đang xem xét cung cấp 150.000 yên (1.400 USD) cho các nhà khai thác kinh doanh tuân thủ yêu cầu gia hạn, quan chức này cho biết thêm.

Tokyo đã chứng kiến ​​số ca nhiễm coronavirus cao nhất ở Nhật Bản và đang duy trì mức báo động ở mức cao nhất trong bốn cấp độ, có nghĩa là “nhiễm trùng đang lây lan.”

Tokyo đã bị ảnh hưởng bởi sự bùng phát trở lại của các ca nhiễm trùng kể từ tháng Bảy, với số ca nhiễm mới hàng ngày đạt mức kỷ lục 472 vào ngày 1 tháng 8. Nhiều ca nhiễm trùng đã xảy ra ở các cơ sở giải trí về đêm hoặc khi đi ăn tối.

Theo Kyodonews

Tags:
Tại sao thanh niên Nhật Bản không mặn mà với tình dục?

Tại sao thanh niên Nhật Bản không mặn mà với tình dục?

Có những thanh niên người Nhật có đủ cả trí tuệ, ngoại hình, thu nhập nhưng đời sống tình dục của họ thì lại bị “đóng băng”.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất