Top thuốc trị cảm cúm và cảm lạnh của Nhật Bản tốt nhất mà các bạn nên biết

Nếu bạn đã từng sống ở Nhật, bạn sẽ biết công việc của mỗi người đều không cho phép họ bị bệnh. Nếu bạn bị cảm lạnh – thậm chí là nghiêm trọng thì bạn có thể có vài ngày nghỉ ngơi nếu bạn ở Hoa Kỳ – còn ở Nhật, bạn vẫn phải làm việc.

09:30 01/03/2018

Do đó, Nhật Bản có một số loại thuốc không cần toa rất mạnh để chữa cảm lạnh và cúm. Nhiều loại thuốc cảm lạnh, cảm cúm và giảm đau có chứa caffeine hoặc các chất kích thích khác để chống lại sự mệt mỏi và cho phép bạn luôn tỉnh táo suốt cả ngày làm việc ngay cả khi đầu bạn rất nóng.

Họ thường hay đeo khẩu trang y tế khi bị bệnh, chủ yếu là để lịch sự đối với những người xung quanh, ngay cả khi bạn chảy nước mũi và dribbling, bạn vẫn phải đến làm việc. Một ngoại lệ chính là bệnh cúm: bạn sẽ ở nhà. Với dân số đông đúc, mỗi mùa đông đến trở thành một “cuộc chiến quốc gia” về cúm. Với thực trạng đó, dưới đây là một số loại thuốc cảm cúm phổ biến mà bạn có thể thấy trong giỏ hàng của người dân Nhật.

Hầu hết chúng chỉ có ở trong nước vì vậy hãy kiểm tra cẩn thận các thành phần của chúng nếu bạn định mang ra nước ngoài, do một số thành phần của chúng bị hạn chế hoặc bất hợp pháp ở nước ngoài!

1. SS Bron

tải-xuống-2.jpg

SS Bron, thuốc ho được dùng khi có triệu chứng như đờm nặng, chỉ được sử dụng khi bạn đang bị cảm lạnh hoặc cúm rất nghiêm trọng. Nó đã được đề cập ở các trang tin tức bởi vì mọi người đã lạm dụng tính chất ma túy của nó. Liên quan đến oxycodone, nó được coi là bất hợp pháp hoặc bị hạn chế nghiêm trọng ở nhiều nơi trên thế giới do có chứa dihydrocodeine.

2. Eve A Tablets

tải-xuống-3.jpg

Eve A, là một hỗn hợp của ibuprofen, thuốc an thần nhẹ và caffein, là một trong những loại thuốc giảm đau bán chạy nhất tại Nhật Bản. Mọi người sử dụng nó để điều trị mọi thứ từ đau đầu nhẹ đến cảm lạnh.

Tuy nhiên, một số người phương Tây cho rằng liều lượng quá nhỏ và cần phải được điều chỉnh dựa trên trọng lượng và mức độ đau của bạn. Bạn không nên sử dụng máy móc hoặc lái xe sau khi dùng loại Eve Type A vì nó có các thành phần an thần gây buồn ngủ

3. LuluAttack EX

tải-xuống-4.jpg

LuluAttack EX, được sản xuất bởi Daiichi Sankyo Healthcare, dùng để điều trị đau họng, sốt, chảy nước mũi, ho và ngạt mũi.

Vì đây là một trong những loại thuốc điều trị cảm lạnh và cúm phổ biến nhất,nên thuốc này có ở hầu hết các nhà thuốc ở Nhật và rất dễ dàng mua!

4. Esutakku Eve Fine

tải-xuống-5.jpg

Thuốc này là một trong những phương pháp điều trị triệu chứng cảm lạnh phổ biến nhất ở Nhật Bản, được sử dụng để hạ sốt, giảm ho, chảy nước mũi, hắt hơi và giảm đau, ngay cả với những cơn đau rất nặng. Thuốc này cũng khá dễ tìm thấy ở hầu hết các nhà thuốc trên khắp Nhật Bản.

Nguồn: Sugoi

Tags:
Nên làm gì khi lỡ chuyến tàu điện cuối cùng trong ngày ở Nhật Bản?

Nên làm gì khi lỡ chuyến tàu điện cuối cùng trong ngày ở Nhật Bản?

Với nhịp sống hối hả không ngừng nghỉ ở Nhật Bản, sẽ có bạn không may lỡ mất chuyến tàu đêm cuối cùng trong ngày. Bạn lạc lõng và bối rối khi không thể tìm ra được nơi nào để trú chân, thì những nơi dưới đây có thể sẽ có ích để giúp bạn thoải mái và an toàn đấy.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất