Trai miền biển rước cô gái Tây xinh đẹp về Việt Nam làm vợ hiền

Tình yêu không phân biệt tuổi tác, khoảng cách, song để tiến tới hôn nhân lâu dài, nhiều người vẫn phải suy nghĩ bởi để vượt qua được những rào cản đó không phải chuyện dễ dàng. Câu chuyện về tình yêu giữa chàng trai Đồng Hới và cô gái người Ireland là một minh chứng giúp con người càng thêm tin vào một tình yêu không có biên giới, chỉ cần hai trái tim chung nhịp đập.

16:55 11/10/2022

Tình yêu không phân biệt tuổi tác, khoảng cách, song để tiến tới hôn nhân lâu dài, nhiều người vẫn phải suy nghĩ bởi để vượt qua được những rào cản đó không phải chuyện dễ dàng. Câu chuyện về tình yêu giữa chàng trai Đồng Hới và cô gái người Ireland là một minh chứng giúp con người càng thêm tin vào một tình yêu không có biên giới, chỉ cần hai trái tim chung nhịp đập.

Michaella và An hạnh phúc bên nhau và đang chờ đón đứa con đầu lòng - Ảnh: Humans of Đồng Hới

Anh Đặng Ngọc Anh và vợ là chị Michaella. (Ảnh: Humans of Đồng Hới)

Theo đó, chuyện tình của cặp đôi xuyên biên giới này đã từng gây sốt cách đây 6 năm. Anh Đặng Ngọc Anh là một chàng trai sinh ra và lớn lên ở vùng biển Đồng Hới, Quảng Bình. Anh nên duyên cùng vợ là chị Michaella (Ireland) khi cô đi du lịch và có một tour tham quan tại vùng đất nơi anh Ngọc Anh sinh sống. Cả hai đã có dịp trò chuyện trong 3 tuần và cũng là chất xúc tác cho mối quan hệ phát triển.

Anh Đặng Ngọc Anh kể lại với báo Thanh Niên: “Trong vòng 3 tuần, mình thích cô ấy nhưng không dám nói. Lúc cô ấy ở Hà Nội thì mình ngỏ lời mời về Đồng Hới chơi thêm 1 tuần nữa. Michaella đang đi cùng 2 người bạn nhưng đã đồng ý quay về lại Đồng Hới. Sau 1 tuần thì Michaella rời Đồng Hới đi Campuchia gặp bạn. Lúc đó 2 người không có một hứa hẹn nào hết.

Trong quá trình Michaella đi Campuchia gần 1 tháng thì hằng ngày, mình và cô ấy nói chuyện qua Facebook với nhau, mình nói có tình cảm và muốn Michaella quay về lại Việt Nam, đặc biệt là Đồng Hới vì Michaella rất thích Đồng Hới. Michaella đồng ý, xin visa và quay về Đồng Hới”.

 
Khoảnh khắc hạnh phúc của cặp đôi. (Ảnh: Thanh Niên)

Khoảnh khắc hạnh phúc của cặp đôi. (Ảnh: Thanh Niên)

An và Michaella có những kỷ niệm đẹp trên đồi cát Nhân Trạch

Cả hai cùng nhau đi du lịch. (Ảnh: Thanh Niên)

Lần trở lại này như sợi dây kết nối cả hai. Cô gái người Ireland quyết định tìm kiếm một công việc là dạy học ở trung tâm ngoại ngữ và tiếp tục mối quan hệ với chàng trai Đồng Hới. Chia sẻ về anh Ngọc Anh khi ấy, chị Michaella không ngừng khen ngợi với Thanh Niên: “Ở bên cạnh anh ấy rất thú vị, anh ấy rất chăm chỉ, tốt bụng và năng động. Tôi không thích những người lười nhác nên anh ấy tuyệt vời hơn những người khác rất nhiều”.

Hai người cùng có sở thích đi du lịch và thường có những chuyến đi vui vẻ cùng nhau

Michaella cho biết cô ấn tượng người người đàn ông này bởi sự thú vị và tính cách chăm chỉ. (Ảnh: Thanh Niên)

Ban đầu, anh Ngọc Anh chỉ giới thiệu Michaella là bạn của mình với gia đình. Sau đó, khi tình yêu nảy nở sâu đậm hơn, anh đã quyết định cưới cô nàng này. Nghe về việc anh Ngọc Anh muốn lấy vợ Tây, gia đình không giấu nổi sự e ngại. Câu chuyện về rào cản ngôn ngữ, văn hoá khiến mọi người cho rằng hôn nhân này khó có thể kéo dài. Ngay cả gia đình nhà gái cũng tỏ vẻ lo lắng khi thấy con dẫn một chàng trai người Việt về nhà ở Ireland để thăm hỏi gia đình dịp Giáng sinh.

Michaella chụp ảnh chung với gia đình An

Michaella bên cạnh gia đình nhà chồng. (Ảnh: Thanh Niên)

Dẫu vậy, bất chấp sự cấm cản từ phía gia đình, anh Đặng Ngọc Anh và chị Michaella vẫn quyết định đi tới hôn nhân với một buổi lễ ăn hỏi nhỏ. Về làm cô dâu Việt, Michaella cho biết cô được chồng yêu thương, chiều chuộng, nỗi nhớ nhà cũng vì thế mà vơi bớt phần nào. Trong các công việc từ nhỏ tới lớn hàng ngày, hai vợ chồng luôn cố gắng cân bằng, cảm thông cho nhau.

 Michaella đến gia đình An cùng phụ gói bánh đón tết cổ truyền

Cô gái Tây về làm dâu Việt chăm chỉ gói bánh chưng ngày Tết. (Ảnh: Thanh Niên)

Vợ chồng anh chị mở một nhà nghỉ nhỏ tại vùng biển Quang Phú và cùng nhau kinh doanh. Ở lại Việt Nam, Michaella xem đây như quê hương thứ hai của mình. Bỏ qua rào cản về địa lý, cặp đôi cùng vun vén cuộc sống hôn nhân hạnh phúc dài lâu.

Chàng trai Đồng Hới yêu cô gái Ailen: Chuyện tình lãng mạn miền biển - ảnh 7

Cô được chồng yêu thương. (Ảnh: Thanh Niên)

Bạn nghĩ sao về câu chuyện tình yêu xuyên biên giới của chàng Trai miền biển và vợ Tây xinh đẹp này? Chia sẻ dưới bình luận ngay nhé.

Tags:
Khi được hỏi “Làm gì để sống hạnh phúc”, tỷ phú Warren Buffett nói bí quyết gói gọn trong 4 chữ

Khi được hỏi “Làm gì để sống hạnh phúc”, tỷ phú Warren Buffett nói bí quyết gói gọn trong 4 chữ

Tỷ phú Warren Buffett là một trong số ít người vừa có được sự nghiệp thành công đáng ngưỡng mộ vừa có cuộc sống riêng hạnh phúc, thanh thản. Vị tỷ phú nổi tiếng này đã duy trì cuộc sống hạnh phúc trong nhiều thập kỷ. Bí quyết hạnh phúc của ông được gói gọn trong 4 chữ sau.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất