Trầm trồ đội bay toàn những bóng hồng xinh đẹp do cơ trưởng Huỳnh Lý Đông Phương cầm lái

Huỳnh Lý Đông Phương là cơ trưởng nhận được sự quan tâm từ người dùng mạng. Cô đã có hàng ngàn giờ bay an toàn và là nữ cơ trưởng đầu tiên của Việt Nam.

07:01 21/10/2022

Có những công việc từ lâu được mặc định là dành riêng cho nam giới nên phụ nữ “lấn sân” được cho là rất kỳ lạ. Thế nhưng không có gì làm khó được phụ nữ, một khi đã muốn là họ làm rất tốt, thậm chí còn vượt mặt nam giới trong một số ngành nghề. 

Có lẽ người dùng mạng không ai là không biết đến cái tên Huỳnh Lý Đông Phương. Cô sinh năm 1987, tại Bruxelles, Bỉ. Cô là nữ cơ trưởng đầu tiên của Việt Nam và hiện đã có hàng nghìn giờ bay an toàn. Mới đây, hình ảnh cô chụp cùng cơ phó Trần Trang Nhung (SN 1987) trong tổ đội bay Airbus A321 đã khiến dân tình thả tim không ngớt trên mạng xã hội.

hình ảnh

Cơ trưởng Huỳnh Lý Đông Phương và cơ phó Trần Trang Nhung. Ảnh Beatvn

Hôm nay là Ngày phụ nữ Việt Nam, những người phụ nữ hiện đại, giỏi giang như Huỳnh Lý Đông Phương, Trần Trang Nhung lại được nhắc tên. Có người cho rằng để được như ngày hôm nay chắc hẳn là các cô gái này phải dựa vào may mắn, hoặc có quen biết nào đó. Thế nhưng có hiểu về ước mơ lớn và quá trình thực hiện hóa điều đó mới càng thêm ngưỡng mộ họ.

Cơ trưởng Huỳnh Lý Đông Phương sinh ra ở Bỉ nhưng từ nhỏ cô đã nuôi ước mơ được lái máy bay về quê ngoại ở Tuy Hòa. Nhưng vì để nối nghiệp kinh doanh, cô đã thi vào một trường kinh tế hàng đầu của Bỉ. 2 năm sau đó, mẹ cô đã nhận ra con gái thật sự không thích học kinh doanh mà ước mơ làm phi công vẫn luôn cháy bỏng trong lòng. Bà nhẹ nhàng nói với con gái: “Mẹ mong ước mơ của con thành hiện thực”.

hình ảnh

Cơ trưởng Đông Phương bên mẹ. Ảnh Ngoisao.vn

Đông Phương được học đúng ngành mình yêu thích nhưng mọi thứ không hề dễ dàng. Cô đã thật sự nỗ lực, vượt qua từng khó khăn, có lúc bật khóc khi thầy giáo nói: “Cô sẽ không bao giờ trở thành phi công được”. Những tháng ngày đó là sự thăng trầm theo đuổi hành trình khoác lên mình bộ đồng phục phi công. 

Lúc được chính thức đeo chiếc cầu vai 4 vạch “thăng chức” lên cơ trưởng, Huỳnh Lý Đông Phương cứ ngỡ rằng mình mơ. Cô đã trở thành cơ trưởng đầu tiên của hàng hàng không quốc gia trên máy bay Airbus A321 khi vừa 27 tuổi.

Về cuộc sống hiện tại, cơ trưởng Đông Phương rất kín tiếng sau những lùm xùm không đáng có. Cô không phải người nổi tiếng nhưng lại được dư luận đặc biệt quan tâm. Sau một lần hủy hôn với ca sĩ Trương Thế Vinh, cô càng khiến người ta chú ý hơn cả. Vốn là người không thích ồn ào, cô ít chia sẻ lên trang cá nhân, thậm chí khi đối diện với tin đồn ly hôn với chồng Việt kiều thì cô vẫn giữ im lặng.

hình ảnh

hình ảnh

hình ảnh

Cp7 trưởng chụp hình cùng cơ phó và dàn tiếp viên. Ảnh Vietnamairlines

Cơ trưởng Đông Phương và chồng đã có một nàng công chúa dễ thương. Trên mạng xã hội, thỉnh thoảng cô mới đăng một vài tấm hình về con và cho thấy niềm hạnh phúc khi có con bên cạnh. Ngành nghề phi công là bận rộn, đặc biệt vào những dịp lễ Tết nên hễ lúc nào rảnh là cô luôn ưu tiên dành cho con gái và những người thân yêu. Ở cô luôn toát lên nét đẹp dịu dàng, cuốn hút và trẻ trung dù năm nay đã bước sang tuổi 35.

Tuy là một người phụ nữ rất yêu con và chăm chút cho gia đình nhỏ, nhưng cô luôn biết lúc nào nên ưu tiên việc gì. Cô từng chia sẻ về phong thái chuyên nghiệp và sự tận tâm của mình với công việc: “Với Phương, một khi đã khoác lên mình bộ đồng phục và bước vào buồng lái thì Phương sẽ không mang bất cứ một dư âm nào của chuyện tình cảm hay gia đình đi theo. Lúc đó, Phương chỉ có một điều duy nhất là an toàn bay”.

Giờ đây ở tuổi 36, Huỳnh Lý Đông Phương tất bật với công việc sau thời gian dài nghỉ dịch. Cô chính là hình mẫu phụ nữ hiện đại, thông minh và tài năng khi dám mơ và thực hiện ước mơ làm phi công - một công việc tưởng chừng như chỉ dành cho nam giới. Xin chúc cô cùng rất nhiều chị em phụ nữ Việt Nam sẽ luôn xinh đẹp, khỏe mạnh và có cuộc sống tuyệt vời nhất.

Tags:
Nữ tỷ phú Mỹ gốc Việt đi mua sắm hàng hiệu “thả ga“ ăn mừng sinh nhật tuổi 53, phải cần tới 4 vệ sĩ hộ tống xách đồ

Nữ tỷ phú Mỹ gốc Việt đi mua sắm hàng hiệu “thả ga“ ăn mừng sinh nhật tuổi 53, phải cần tới 4 vệ sĩ hộ tống xách đồ

Tổng cộng có 4 vệ sĩ “hộ tống” nữ tỷ phú gốc Việt. Ai nấy không khỏi ngưỡng mộ trước độ chịu chi của Mimi Morris.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất