Tɾaпɦ cãi пảy ℓửa: ρɦầп ᵭeп tɾêп ᵭầᴜ tôм ℓà ɢạcɦ ɦay ρɦâп?

Nɦiềᴜ пɢười tɦícɦ ăп ρɦầп ᵭeп ở ᵭầᴜ tôм ʋì cɦo ɾằпɢ ᵭó ℓà ɢạcɦ tôм, có пɢười ℓại kɦôпɢ tɦícɦ ʋì пɢɦĩ ᵭầᴜ tôм cɦứa ρɦâп.

17:01 23/12/2020

Tôm là loại thực phẩm được nhiều người ưa thích, đặc biệt là các tín đồ của hải sản. Tôm có thể đem rang, chiên, xào, nướng, kho, hấp, luộc… mà món nào cũng ngon và hấp dẫn. Khi sơ chế tôm để làm thành các món ăn, phần lớn mọi người đều bỏ phần chỉ đen và phần đen trong đầu tôm.

Cách bỏ chỉ tôm và phân tôm phổ biến là dùng dao để rạch lưng tôm và dùng tay bóp bỏ phân ở phần đầu. Tuy nhiên, mới đây, chị Phạm Kim Ngân (Hà Nội) đã mách chị em một cách cùng lúc lấy được cả chỉ và đen ở đầu tôm vô cùng nhanh gọn, chỉ mất từ 1-2 giây khiến ai cũng phải bất ngờ. Với tốc độ này, chỉ thời gian rất ngắn bạn có thể xử lý xong cả 1kg tôm

Chỉ trong vòng hơn 1 ngày đăng tải, video hướng dẫn của chị Kim Ngân đã cán mốc 30 nghìn lượt like và chia sẻ chứng tỏ cho sự hữu ích của video này.

Tuy nhiên, cũng từ đây đã diễn ra việc tranh cãi “nảy lửa” trên mạng xã hội. Trong khi rất nhiều người cho rằng phần đen trên đầu tôm là phân, cần phải bỏ đi thì một bộ phận không nhỏ những người thích ăn đầu tôm lại cho rằng đó là gạch tôm, rất ngon và bổ không nên bỏ.

Một số bình luận tranh cãi nhau của cư dân mạng.

Vậy bây giờ chúng ta sẽ tìm hiểu thêm một chút kiến thức để các bạn hiểu hơn về con tôm nhé!

Theo khoa học thì gạch tôm cũng như gạch cua, đây chính là nơi chứa các tế bào sinh dục và đối với tôm thì nó tập trung ở phần đầu. Đối với con đực nó là toàn bộ hệ thống sinh ţiиh để duy trì nòi giống. Đối với con cái thì phần gạch chính là buồng trứng của nó. Những trứng chín sẽ chuyển xuống bụng/yếm của nó khi đến mùa sinh sản, trứng sẽ được thụ ţiиh và được bảo vệ một thời gian trong bụng con cái, sau khi nở thành công sẽ được đưa ra môi trường nước bên ngoài.

Khác với phân tôm, gạch tôm có màu vàng hoặc cam, vị thì rất béo. Tôm có vỏ xanh càng đậm thì màu gạch càng đẹp. Còn việc nhiều người thấy gạch tôm rất tanh thì cũng giống như mùi sầu riêng, người này nói thơm người kia nói mùi khó ngửi.

Tiếp đến phần phân tôm, phân của tôm cũng nằm ở trên đầu, nó nằm trọn vẹn trong một cái túi nhỏ xíu như bao tử nối liền với ruột (phần chỉ đen trên sống lưng tôm chạy dài xuống đuôi).

Cũng như cá đồng và cá nuôi, tôm sông tự nhiên thì phần bao tử tôm rất nhỏ và hầu như không thấy phân, nhưng tôm nuôi thì ngược lại, rất dễ nhìn thấy phần phân màu đen trên đầu nhất là khi tôm chín bóc vỏ ra thì phần này sẽ cứng lại nằm tròn vo trong cái túi bao tử bé như đầu đũa nhỏ.

Nguồn tham khảo: thoidaiplus

Tags:
495.000 ᵭồпɢ/'ʋé мáy ɓay' tết cɦo ᵭào, мai пɢược xᴜôi Naм Bắc

495.000 ᵭồпɢ/'ʋé мáy ɓay' tết cɦo ᵭào, мai пɢược xᴜôi Naм Bắc

Hãпɢ Vietпaм Aiɾℓiпes, Baмɓoo Aiɾways пɦậп ʋậп cɦᴜyểп càпɦ мai, ᵭào ɓằпɢ ᵭườпɢ ɦàпɢ kɦôпɢ ʋới ɢiá 450.000 - 495.000 ᵭồпɢ tɾoпɢ ɗịρ Tết Nɢᴜyêп ᵭáп Tâп Sửᴜ 2021.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất