Tranh cãi nảy lửa quanh việc chú mèo hóa trang thành khỉ

Mới đây, đoạn video của một chú mèo mặc áo khỉ đã đạt 6,7 triệu lượt xem chỉ trong vòng 2 ngày và dấy lên cuộc tranh cãi lớn của cộng đồng mạng.

10:01 13/02/2023


Con mèo được hóa trang thành khỉ. (Ảnh: Internet)

Con mèo được hóa trang thành khỉ. (Ảnh: Internet)

Đoạn video với tựa đề Cat + Monkey 2016 (tạm dịch là Mèo + Khỉ 2016) đã được đăng tải trên kênh YouTube vào đúng đêm 31/12/2015 và sau đó xuất hiện trên Facebook. Chỉ sau 2 ngày, video đã đạt hơn 6,7 triệu lượt xem và 100.000 lượt yêu thích. Chủ nhân video này là một người Nhật chung sống với 10 con mèo và thường xuyên làm những video vui nhộn về chúng.


Trong clip, chú mèo hóa trang thành khỉ, chỉ lộ ra khuôn mặt và chủ nhân của nó thì đang đưa một quả chuối trước mặt. (Ảnh: Internet)

Trong clip, chú mèo hóa trang thành khỉ, chỉ lộ ra khuôn mặt và chủ nhân của nó thì đang đưa một quả chuối trước mặt. (Ảnh: Internet)


Mèo tiếp tục ăn chuối. (Ảnh: Internet)

Mèo tiếp tục ăn chuối. (Ảnh: Internet)

Tuy nhiên, đoạn video này đã dấy lên cuộc tranh cãi chưa đi đến hồi kết của cư dân mạng. Một số cho là hành động này là tàn nhẫn và phi nhân đạo, trong khi số khác thì xem đây chỉ là trò giải trí bình thường. Đã có hơn 50.000 bình luận dưới đoạn video này.


Bình luận của độc giả Sarah Haley cho rằng chuyện này chỉ là đùa giỡn bình thường. (Ảnh: Internet)

Bình luận của độc giả Sarah Haley cho rằng chuyện này chỉ là đùa giỡn bình thường. (Ảnh: Internet)

Trên Facebook, một tài khoản tên Sarah Haley đã bình luận: "Nếu con mèo không muốn làm vậy, nó sẽ chẳng ngồi yên như thế đâu. Bộ trang phục này phủ qua đầu và nó có thể tự đẩy xuống. Tôi chắc là con mèo sẽ chẳng chịu ngồi yên trên bàn với đống hoa quả xung quanh nếu như nó không muốn đâu.

Một số con mèo có thể chịu đủ mọi thứ (3/4 số mèo của tôi sẽ cho phép con gái tôi chọc phá, âu yếm và chơi bất kì thứ gì nó muốn mà chẳng hề kháng cự) và một số lại không (một con mèo khác của tôi sẽ đạp vào mặt bạn).Thế nên xin hãy xem đoạn video này một cách nhẹ nhàng như mục đích ban đầu của nó. Con mèo không hề khó chịu gì cả".


Micheal Gpearson lại cho rằng đoạn video mang tính ngược đãi động vật. (Ảnh: Internet)

Micheal Gpearson lại cho rằng đoạn video mang tính ngược đãi động vật. (Ảnh: Internet)

Trái ngược với Sarah Haley, Micheal Gpearson nhận định rằng hành động trong video là ngược đãi vật nuôi: "Rõ ràng là con mèo không thích điều đó chút nào và đang bị ngăn không cho cởi bỏ bộ đồ hóa trang. Đây là ngược đãi, kể cả con vật có trở nên quen thuộc với điều này và không kháng cự đi nữa, khi mà mất nhiều ngày hay nhiều năm gì đấy bị ép mặc đồ. Cái này không có cách nào để gọi là thư giãn cho mèo. Và cũng có rất nhiều hình thức ngược đãi đó".

Bạn nghĩ rằng đây chỉ là đoạn video làm cho vui hay thật sự mang tính ngược đãi động vật?

Tags:
Cười mệt nghỉ với 1001 kiểu tạo lông thú cưng không đụng hàng

Cười mệt nghỉ với 1001 kiểu tạo lông thú cưng không đụng hàng

Ngoài tự tạo kiểu râu, kiểu tóc cho bản thân, không ít người còn tạo kiểu lông cho thú cưng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất