Trí tuệ nhân tạo lái thử nghiệm thành công máy bay chiến đấu

Trí tuệ nhân tạo (AI) vận hành một máy bay huấn luyện chiến đấu trong hơn 17 giờ, theo báo cáo của công ty hàng không Lockheed Martin, theo hãng thông tấn UPI loan tin hôm Thứ Tư, 15 Tháng Hai.

10:19 16/02/2023

Đây là lần đầu tiên AI được sử dụng để lái máy bay chiến đấu. AI vận hành hệ thống Variable In-flight Simulation Test Aircraft (VISTA) là công cụ có thể “bắt chước các đặc tính hoạt động của máy bay,” theo thông cáo báo chí từ công ty cho biết.

Hệ thống trí tuệ nhân tạo VISTA của Lockheed Martin bay thử nghiệm máy bay chiến đấu. (Hình: Chụp qua màn hình Skyfighter)

Tiến Sĩ M. Christopher Cotting, giám đốc trường Phi Công Thử Nghiệm Không Quân Mỹ, cho biết: “VISTA sẽ cho phép chúng tôi cùng lúc phát triển và thử nghiệm các kỹ thuật trí tuệ nhân tạo tiên tiến với các thiết kế phương tiện không người lái mới.”

“Phi công AI” đã lái chiếc máy bay này trong một phần của bài học huấn luyện tổng quát hơn được tổ chức vào Tháng Mười Hai tại trường Phi Công Thử Nghiệm Không Quân Mỹ tại căn cứ Không Quân Edwards ở Kern County, California.

Nhóm Skunk Works của hãng Lockheed Martin đã phát triển VISTA với sự cộng tác của Không Quân Mỹ và Calspan Corporation. VISTA được sử dụng để tăng nhu cầu về sử dụng các thiết bị khác nhằm mục đích đào tạo người vận hành và thành viên đội bảo trì. Theo Lockheed Martin, hệ thống này giúp giảm chi phí vận hành và tối ưu hóa quy trình đào tạo.

Lockheed Martin cho biết sẽ tiếp tục phát triển AI cho Không Quân Mỹ.Công ty cho biết: “Việc áp dụng AI vào việc thử nghiệm của Lockheed Martin giúp con người nắm quyền kiểm soát đồng thời giúp an toàn hơn, hiệu quả hơn và có thể tập trung tốt hơn vào các nhiệm vụ cao hơn để đưa ra các quyết định sáng suốt hơn một cách nhanh chóng.” (MPL) [qd]

Tags:
Cẩm Ly bất ngờ nhận xét về Hoàng Thùy Linh: 'Hát mấy bài thấy ghét quá'

Cẩm Ly bất ngờ nhận xét về Hoàng Thùy Linh: 'Hát mấy bài thấy ghét quá'

Cuộc trò chuyện giữa Hoàng Thùy Linh và Cẩm Ly thu hút đông đảo sự chú ý từ dân mạng!

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất