Triệu phú đô la Vương Phạm "nhìn đâu cũng thấy tiền", chia sẻ làm ăn không cần phải nhiều vốn

Nghe triệu phú gốc Việt ở Mỹ Vương Phạm chia sẻ về chuyện kinh doanh thấy có vài điều cũng thú vị lắm nè!

10:05 15/09/2022

Với những ai thường xuyên lướt các trang mạng xã hội hẳn không còn quá xa lạ với cái tên Vương Phạm rồi phải không? Anh chàng sinh năm 1991, quê Củ Chi và hiện sống ở Mỹ với biệt danh “ông trùm công nghệ”. Vương Phạm cũng thường xuyên chia sẻ nhiều clip về cuộc sống cá nhân, chuyện kinh doanh, làm giàu ở đất Mỹ trên kênh YouTube có hơn 1 triệu lượt theo dõi của anh. 

hình ảnh

Gần đây, mình có theo dõi một clip của Vương Phạm chia sẻ lại quá trình mở cửa hàng bán đồ ăn từ xe food truck (xe tải bán đồ ăn) thấy cũng thú vị nên chia sẻ với mọi người nè. Vương Phạm kể, trước đây anh đã dành cả năm ròng để thuyết phục một người chị Việt Nam tên Tina mở cửa hàng kinh doanh sau lần tình cờ biết chị trên một hội nhóm online và chị nấu ăn rất ngon. 

Ban đầu, chị Tina từ chối vì lo lắng nhiều vấn đề trong kinh doanh mà đó giờ bản thân chưa rành. Để thuyết phục người chị đồng hương, Vương Phạm đã mua xe tải và các đồ dùng cần thiết để chị Tina có thể hợp tác cùng mình. Anh còn huy động một số nhân viên trong công ty của mình để phụ giúp chị Tina làm đồ ăn, tính tiền....

Sau một thời gian, dự án xe food truck phải đóng cửa vì lý do đông khách nên thường xuyên gây tắc đường. Tuy vậy, chị Tina đã ít nhiều học hỏi được kinh nghiệm bổ ích từ Vương Phạm ở lần đầu khởi nghiệp và hẳn sẽ tự tin hơn ở lần sau. Hiện tại, chị đã có 4 tiệm đồ ăn ở Mỹ và kinh doanh thuận lợi. 

hình ảnh

Ngồi lại hàn huyên với người chị, Vương Phạm chia sẻ: “Tính tôi nhìn đâu cũng thấy tiền, tôi cũng thích giúp người khác kiếm tiền. Tôi thấy trong nhóm của chị Tina có quá nhiều cơ hội kiếm tiền nhưng chị không biết khai thác.

Tôi tiếp niềm tự tin cho chị Tina, bây giờ chị làm ngon lành luôn rồi. Không những tự làm cho mình mà chị còn đi giúp người ta làm. Một ngày cuối tuần chị Tina bán được khoảng 5-6 ngàn đô, ngày bình thường khoảng 2-3 ngàn đô”. 

Đúng là con mắt của dân nhà nghề, chỉ cần nhìn qua là trong đầu đã nhảy số, biết đâu là con đường có nhiều tiềm năng để kiếm ra tiền. Vương Phạm cũng nhiệt tình hỗ trợ, giúp người chị đồng hương ở bước đầu khởi nghiệp để giờ chị vững vàng và gặt hái thành công. 

hình ảnh

(Ảnh chụp màn hình kênh YouTube Vương Phạm)

Ngoài ra, Vương Phạm còn có chia sẻ rất thú vị về cách làm giàu thế này: “Từ ngày tôi gặp chị Tina, tôi rút ra được điều là làm giàu ở Mỹ không khó, quan trọng là phải liều. 2 chị em không có kinh nghiệm gì mà bây giờ mở được nhà hàng luôn.

Nhiều người tưởng trước khi làm dự án gì phải chuẩn bị rất kỹ đồ đạc hay có nhiều vốn nhưng thật ra, làm ăn không cần vốn nhiều đâu. Vốn nhiều dễ đổ bể lắm, chỉ cần số tiền nhỏ thôi là bắt đầu kinh doanh được.

Vì thế, khi bắt đầu làm ăn, các bạn đừng chờ đợi thời điểm tốt nhất mà cứ dấn thân làm đi. Không cần chờ đầy đủ các điều kiện mới làm, khi thất bại nhỏ sẽ dễ đứng lên, đừng để gặp thất bại lớn quá”.

hình ảnh

Trong kinh doanh, ngoài việc trang bị kỹ về kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm thì quả thật đôi khi “máu liều” sẽ là yếu tố quyết định có thành công hay không. Xởi lởi trời thương, lắm lúc chẳng cần quá toan tính làm gì mà chỉ cần làm với suy nghĩ thoải mái có khi lại “trúng lớn”. 

Ví dụ, gần đây mình có xem chương trình gọi vốn đầu tư trên truyền hình và rất ấn tượng trước hai chị em quê Vĩnh Long kinh doanh nến thơm tự sản xuất. Ban đầu, hai chị em tự làm mọi thứ và bán ở quy mô nhỏ nhưng dần dần đã phát triển, đạt doanh thu khoảng 600 triệu trong nửa đầu năm 2022 đấy. 

Hành trình nào cũng bắt đầu bằng một bước chân nên nếu hôm nay bạn đang ấp ủ một dự định nào đó thì hãy thử hiện thực hóa từ những điều đơn giản đầu tiên và cứ kiên trì trong thời gian nhất định ắt sẽ gặt hái kết quả như mong đợi.

Tags:
Bán nhà cho chồng đi nước ngoài, tôi mất cả nhà và chồng: Không biết bao lần tôi cắn môi đến bật máu để ngăn tiếng nấc trong đêm, nghĩ đến cái chết để được giải thoát

Bán nhà cho chồng đi nước ngoài, tôi mất cả nhà và chồng: Không biết bao lần tôi cắn môi đến bật máu để ngăn tiếng nấc trong đêm, nghĩ đến cái chết để được giải thoát

Tôi bán nhà cho chồng đi nước ngoài, mình tôi nuôi 3 đứa con nhỏ. Sau đó tôi ly hôn cho anh lấy vợ để được ở lại xứ người.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất