Trộm đồng hồ ở Nội Bài, một hành khách bị giữ lại ở Tân Sơn Nhất

Một hành khách vừa đáp xuống phi trường Tân Sơn Nhất, sau chuyến bay từ Hà Nội vào đêm 27 Tháng Mười, đã bị giữ lại vì “cầm nhầm” chiếc đồng hồ Thụy Sĩ của một hành khách tại phi trường Nội Bài.

21:34 30/10/2022

Theo tường thuật của báo Người Lao Động hôm 28 Tháng Mười, một hành khách đi chuyến bay Hà Nội-Sài Gòn của hãng hàng không VietJet Air vào lúc gần nửa đêm hôm trước, trình báo bị thất lạc một chiếc đồng hồ Sunrise dây vàng để quên trong khay tại điểm kiểm tra an ninh.

Nhân viên khu vực kiểm tra an ninh tại phi trường. (Hình: Người Lao Động)

Lực lượng an ninh hàng không Nội Bài kiểm tra CCTV (máy thu hình kiểm soát an ninh) và phát giác một hành khách khác đã “cầm nhầm” chiếc đồng hồ và lên một chuyến bay khác cũng theo hành trình Hà Nội-Sài Gòn.

Sau khi nhận được tin báo, giới chức an ninh hàng không Tân Sơn Nhất đã tạm giữ hành khách bị tình nghi, tịch thu tang vật là chiếc đồng hồ và trả lại cho khổ chủ.

Danh tính của cả hai hành khách trong vụ việc không được nhà chức trách công bố. Hiện cũng không rõ hành khách “cầm nhầm” có bị xử phạt hành chính hay không.

Cũng theo báo Người Lao Động, các vụ lấy trộm đồ đạc, tiền bạc tại khu vực kiểm tra an sinh ở phi trường nội địa Việt Nam xảy ra liên tiếp trong thời gian qua.

Hôm 26 Tháng Mười, bà THY, hành khách trên chuyến bay Hà Nội-Sài Gòn của hãng hàng không Bamboo Airways, trình báo giới chức Nội Bài về việc thất lạc một chiếc bóp có 32.5 triệu đồng ($1,308).

Khu vực kiểm tra an ninh tại các phi trường ở Việt Nam thường được trang bị nhiều camera. (Hình: Người Lao Động)

Lực lượng an ninh quốc nội kiểm tra CCTV, phát giác một ông hành khách đã nhặt được chiếc bóp này và lập tức đi vào nhà vệ sinh của phi trường Nội Bài.

Ông này được cho rằng lấy toàn bộ tiền và vứt bỏ chiếc bóp trong thùng rác của nhà vệ sinh.

Bản tin của báo Người Lao Động cho biết, lúc đầu, ông hành khách nhất định không thừa nhận hành vi nhưng bằng các “biện pháp nghiệp vụ,” lực lượng an ninh hàng không đã buộc người này thừa nhận và trả lại khoản tiền nêu trên.

Nhân dịp này, đại diện phi trường Nội Bài khuyến cáo rằng mọi hành vi “cầm nhầm” tài sản của người khác đều bị phát giác nhờ hệ thống camera được lắp đặt tại khắp các vị trí của nhà ga, cũng như việc bố trí lực lượng giám sát 24/7. (N.H.K) [qd]

Tags:
Từ chối bán nhà giá 2,75 triệu USD, cuối cùng đành bán tháo 800.000 USD để trả nợ

Từ chối bán nhà giá 2,75 triệu USD, cuối cùng đành bán tháo 800.000 USD để trả nợ

Ngôi nhà nằm liền kề dự án chung cư và văn phòng được trả giá hơn 2,75 triệu USD nhưng gia chủ nhất quyết không bán. Cuối cùng, người này đành phải bán ngôi nhà với giá chỉ 800.000 USD để trả nợ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất