Tɾứпɢ ɾất ɓổ мà cũпɢ ɾất ᵭộc, tɾẻ пɦỏ ăп sai còп ɾước ɓệпɦ: Kɦôпɢ ăп kɦi sốt, kɦôпɢ kết ɦợρ ʋới tɦịt ᵭỏ

Bọп tɾẻ coп пɦà мìпɦ kɦôпɢ tɦícɦ tɦịt cá пɦưпɢ ℓại ɾất мê мóп tɾứпɢ cɦo ɗù ɾáп, ℓᴜộc ɦay ốρ ℓa… Vậy пêп tᴜầп có 7 пɢày tɦì ᵭếп 5-6 пɢày ɓữa ăп của coп ᵭềᴜ có мóп tɾứпɢ.

09:41 31/12/2020

Như các mẹ cũng biết rồi đó, trước khi cho con ăn mình cũng tìm hiểu về giá trị dinh dưỡng của thực phẩm này rồi. Trong trứng rất giàu protein, vitamin và các dinh dưỡng khác giúp duy trì sự sống, kích thích não bộ và ngăn ngừa một số loại ung thư...

Tuy nhiên hôm qua sau khi lên mạng mình vô tình đọc được bài chia sẻ rằng, trứng lại mặc dù rất dễ ăn và chứa nhiều dinh dưỡng, nhưng không phải ăn thế nào đâu các mẹ ạ.

Ảnh minh họa/Nguồn: Internet

Vậy nên các mẹ cần nhớ những LƯU Ý KHI ĂN TRỨNG như sau để không gặp phải những tác dụng phụ và nguy cơ mắc bệnh nha:

+ Không ăn trứng gà luộc, nướng để qua đêm: Vì chất dinh dưỡng và protein trong trứng sẽ bị phá hủy và biến chất, mất dinh dưỡng, gây hại cho sức khỏe.

+ Không nên ăn quá nhiều trứng: Vì sẽ khiến cơ thể khó đào thải hết cholesterol, dẫn tới tình trạng béo phi, đầy bụng, khó tiêu, tăng gánh nặng cho gan và thận. Vì vậy, khi cho con ăn trứng, các mẹ cần cân nhắc tùy theo tháng tuổi mà cho ăn số lượng khác nhau:

Trẻ 6-7 tháng tuổi: Chỉ 1/2 lòng trứng gà/bữa, 2-3 lần/tuần

Trẻ 8-12 tháng tuổi: Chỉ 1 lòng đỏ/bữa, 3-4 bữa trong 1 tuần.

Trẻ 1-2 tuổi: Chỉ 3-4 quả trứng/tuần và ăn cả lòng trắng.

Trẻ từ 2 tuổi trở lên: Nếu bé thích trứng có thể cho ăn 1 quả/ngày.

Không chỉ vậy, trứng còn không nên kết hợp với một số thực phẩm:

+ Không kết hợp trứng và đường: Hàm lượng axit amin trong trứng sau khi được nấu chín, nếu kết hợp với đường sẽ hình thành chất glycosyl lysine phá vỡ các thành phần axit amin. Ngoài ra, chất này cũng khó hấp thụ, tính độc, có thể làm đông máu.

+ Không ăn hồng sau khi ăn trứng: Vì rất dễ bị ngộ độc thực phẩm, có thể dẫn đến viêm dạ dày cấp tính với các dấu hiệu như đau bụng, buồn nôn và tiêu chảy.

+ Không uống sữa đậu nành sau khi ăn trứng: Không ít người thường có thói quen ăn trứng kết hợp với uống sữa đậu nành vào bữa sáng, thế nhưng thực protein trong trứng sẽ kết hợp với trypsin trong sữa đậu nành gây cản trở quá trình phân hủy và hấp thụ đạm trong cơ thể.

+ Không ăn trứng cùng thịt ngỗng, thịt thỏ: Vì cả hai loại thịt này có vị ngọt tính lạnh, trong khi protein trong trứng cũng tính lạnh. Hai thuộc tính này kết hợp với nhau sẽ kích thích hệ tiêu hóa, gây tiêu chảy.

+ Sau khi ăn trứng gà không nên lập tức uống trà: Hàm lượng axit tannic trong trà nếu kết hợp với protein trong trứng sẽ gây khó tiêu hoá do nhu động ruột giảm.

+ Không nên cho mì chính (bột ngọt) vào trứng: Vì hàm lượng axit amin cao trong trứng cũng là thành phần chính của bột ngọt. Nếu nêm thêm vào sẽ biến mùi vị món ăn thành món bị bỏ "nhầm" quá nhiều mì chính.

+ Không uống thuốc chống viêm sau khi ăn trứng: Với những người bị tiêu chảy không được uống thuốc ngay sau khi ăn trứng. Vì hàm lượng protein cao trong trứng sẽ làm tăng gánh nặng cho dạ dày, ảnh hưởng đến công hiệu của thuốc.

Ảnh minh họa/Nguồn: Internet

Trứng là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao tuy nhiên không phải ai ăn cũng đều tốt cho sức khỏe, những người mắc bệnh sau không nên ăn trứng:

+ Người đang sốt: Với những người bị sốt (nhất là trẻ em), nếu ăn trứng gà sẽ làm cho nhiệt lượng cơ thể tăng lên, không tán phát ra ngoài được bệnh sốt càng thêm trầm trọng.

+ Người vừa ốm dậy, người bệnh có sức đề kháng yếu: Không nên ăn trứng tươi, luộc chưa chín hoặc đập vào cháo nóng, nước nóng.

+ Người bị bệnh tiểu đường: Hàm lượng cholesterol cao và chất béo bão hòa trong trứng có thể gây ra bệnh tiểu đường loại 2. Vì vậy, những người có bệnh tiểu đường nên hạn chế ăn trứng.

+ Người mắc bệnh thận: Chức năng trao đổi chất của cơ thể người bị viêm thận sẽ giảm mạnh, lượng nước tiểu cũng giảm khiến thận không loại bỏ hết các độc tố ra khỏi cơ thể. Nếu ăn trứng có thể làm lượng urê trong cơ thể tăng nhanh, từ đó, làm tình trạng viêm thận trở nên trầm trọng, thậm chí là gây nhiễm độc đường tiết niệu.

+ Người bị bệnh gan: Vì trứng rất bổ, khó tiêu nên khi ăn trứng, gan phải làm việc nhiều. Chính vì vậy mà những người bị bệnh gan không nên ăn trứng, nếu ăn nhiều và trong thời gian dài có thể càng làm cho gan yếu, từ đó khiến bệnh nặng, dẫn đến viêm gan, xơ gan và ung thư gan…

+ Người có cơ địa dị ứng: Bởi trứng là nguyên nhân hay gặp thứ 2 gây dị ứng thức ăn ở trẻ nhỏ. Theo thống kê có khoảng 1,5% các bé dị ứng với trứng gà. Tuy nhiên đến khoảng 80% trẻ thoát khỏi dị ứng trứng khi lên 6 tuổi.

Tuy nhiên, phần lớn các protein gây dị ứng nằm trong lòng trắng, trong khi protein lòng đỏ ít gây dị ứng hơn. Hơn nữa, do sự tương đồng giữa protein trứng gà và các loại trứng khác, nên với những người dị ứng trứng gà thường dị ứng với trứng vịt, trứng ngan…

Nguồn:  Tổng hợp

Tags:
Đêм пay ᵭóп ᵭợɫ ɾéɫ cực ƙỳ мạпɦ, Hà Nội cɦỉ 6 ᵭộ C: ƙɦi ɫắм, ᵭi пɢủ, ɾa ᵭườпɢ CẦN NHỚ пɦữпɢ ᵭiềᴜ qᴜaп ɫɾọпɢ пày ᵭể ɫɾáпɦ cɦấп ɫɦươпɢ, ᵭộɫ qᴜỵ

Đêм пay ᵭóп ᵭợɫ ɾéɫ cực ƙỳ мạпɦ, Hà Nội cɦỉ 6 ᵭộ C: ƙɦi ɫắм, ᵭi пɢủ, ɾa ᵭườпɢ CẦN NHỚ пɦữпɢ ᵭiềᴜ qᴜaп ɫɾọпɢ пày ᵭể ɫɾáпɦ cɦấп ɫɦươпɢ, ᵭộɫ qᴜỵ

Cɦiềᴜ пɢày 29/12, ɫɾᴜпɢ ɫâм ɗự ɓáo ƙɦí ɫượпɢ ɫɦủy ʋăп Qᴜốc ɢia ᵭã пâпɢ cấρ мức ᵭộ cɦo ᵭợɫ ƙɦôпɢ ƙɦí ℓạпɦ ᵭặc ɓiệɫ ɾấɫ мạпɦ пày.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất