Từ ngày 1/6, Tokyo sẽ chuyển sang giai đoạn 2 của việc nới lỏng giãn cách xã hội

Tại một cuộc họp báo vào chiều ngày 29 tháng 5, Thống đốc Tokyo Yuriko Koike cho biết từ ngày 1 tháng 6, Tokyo sẽ chuyển từ giai đoạn 1 sang giai đoạn 2 của chính sách nới lỏng giãn cách xã hội. Theo đó, thủ đô Nhật Bản tiếp tục mở rộng phạm vi và điều kiện nới lỏng giãn cách.

21:00 31/05/2020

Cụ thể, bước vào giai đoạn 2, các trường luyện thi, nhà hát kịch, rạp chiếu phim, trung thể dục thể thao và cả những cửa hàng bán lẻ sẽ được phép mở cửa trở lại.

Bà Koike cho biết hiện tại số bệnh nhân nhập viện cũng như bệnh nhân nặng đã có chiều hướng suy giảm, hệ thống y tế cũng đã được đảm bảo. Các chuyên gia cũng nhận định tình hình dịch bệnh hiện nay chưa tới mức không kiểm soát được. Chính vì thế, chính quyền Tokyo đã quyết định chuyển sang giai đoạn tiếp theo của biện pháp giãn cách xã hội. Tuy nhiên bà cũng nêu cao khẩu hiểu “with Corona”, kêu gọi mọi người dân cần xác định cuộc chiến với virus corona là cuộc chiến trường kì và rất có thể chúng ta sẽ phải sống chung với nó.

Theo: isenpai.jp

Tags:
Chiêm ngưỡng đội bay Nhật Bản biểu diễn khích lệ nhân viên y tế chống COVID-19

Chiêm ngưỡng đội bay Nhật Bản biểu diễn khích lệ nhân viên y tế chống COVID-19

Trưa 29/5, biệt đội máy bay tiêm kích biểu diễn của lực lượng tự vệ không quân Nhật Bản đã bay quanh bầu trời Tokyo để gửi lời cảm ơn đến đội ngũ y bác sĩ đang đương đầu với chiến tuyến Covid.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất