Tưởпg làпɦ ɫíпɦ, ɫɦực rɑ đậu пàпɦ lại “cực độc” với 7 đối ɫượпg: Ăп càпg пɦiều, bệпɦ càпg пặпg

Từ ɫrước ɫới пɑy eɱ vẫп пgɦĩ đậu ρɦụ làпɦ với ɱáɫ ɑi cũпg ăп được, пɦưпg ɦóɑ rɑ kɦôпg ρɦải vậy các ɱẹ ạ. Từ пgày ɱẹ cɦồпg eɱ ρɦáɫ ɦiệп bị gúɫ là bà kɦôпg ăп đậu ρɦụ пữɑ luôп. Bà bảo là ăп đậu vào sẽ làɱ bệпɦ пặпg ɦơп, đêɱ đɑu kɦôпg пgủ пổi пêп ɫốɫ пɦấɫ là kɦôпg bɑo giờ ăп пữɑ.

19:25 01/07/2021

Tưởng lành tính, thực ra đậu nành lại “cực độc” với 7 đối tượng: Ăn càng nhiều, bệnh càng nặngẢnh minh họa

Em sau đó có lên đọc thông tin tìm hiểu thì đúng như vậy các mẹ. Em thấy có 7 đối tượng người không nên ăn món đậu phụ này đâu.

Mọi người đọc để biết thêm kiến thức ạ.

1. Người bị bệnh gout

Trong đậu phụ chứa chất purine, đây là chất cấm với người bệnh gút. Vì vậy nếu người bị bệnh gout ăn đậu phụ sẽ làm tăng lượng purine trong c‌ơ th‌ể, khiến bệnh tình càng thêm nghiêm trọng.

2. Những người có chức năng thận yếu

Đậu nành có chứa hàm lượng protein dồi dào, khác với protein từ động vật, protein thực vật trong đậu nành càng tốt cho sức khỏe. Nhưng sau khi ăn, protein thực vật được chuyển hóa thành hợp chất chứa ni-tơ và bài tiết qua thận. Do đó những người có chức năng thận yếu, người cao tuổi, đặc biệt là người đang mắc bệnh thận, cần được lọc máu thường xuyên thì nên tránh xa đậu phụ ra ạ.

3. Người bị sỏi thận

Đậu phụ rất chứa nhiều chất oxalat, sau khi ăn đậu phụ, oxalat được hấp thu vào c‌ơ th‌ể, bài tiết vào nước tiểu nhưng không thể chuyển hóa nên nó sẽ kết hợp với canxi, kết tủa tạo thành sỏi thận đó ạ.

4. Người thiếu máu và mắc bệnh tiêu hóa

Protein có trong đậu phụ là protein thực vật, tuy là loại protein tốt hơn loại protein từ động vật, nhưng chúng lại dễ làm ảnh hưởng đến quá trình hấp thu sắt của c‌ơ th‌ể. Đặc biệt với những người bị thiếu máu, nó có thể khiến tình trạng bệnh của họ càng nghiêm trọng hơn.

Ngoài ra, ăn đậu phụ cũng không tốt cho những người có bệnh về tiêu hóa bởi đậu phụ gây đầy hơi, khó tiêu và chướng bụng nữa ạ.

5. Người đang giảm cân

Trong đậu phụ còn chứa một lượng lớn carbohydrate - nguyên nhân khiến chúng ta tăng cân đó ạ.

6. Người thiếu i-ốt

Thiếu i-ốt là vấn đề nghiêm trọng nhất là ở trẻ em. Trẻ bị thiếu i-ốt dễ bị chậm lớn, nói ngọng, chậm phát triển trí tuệ... Còn nếu người lớn thiếu i-ốt sẽ gây bướu cổ, ảnh hưởng tới tuyến giáp và sự hoạt động của c‌ơ th‌ể (mất sức lao động, mệt mỏi)...

Mà trong khi đó đậu phụ lại chứa saponin, là một chất có tác dụng hấp thu i-ốt của c‌ơ th‌ể vậy nên nó không dành cho những người đang bị thiếu i-ốt đâu ạ.

7. Gây rối loạn chức năng tế nhị ở nam giới

Như 1 nghiên cứu của nhà dinh dưỡng học tại Ấn Độ, đậu phụ có thể gây rối loạn chức năng ở nam giới nếu họ ăn đậu phụ nhiều và trong một thời gian dài. Đậu phụ khiến lượng testosterone (hoóc-môn quan trọng ở nam giới) bị thay đổi, giảm ham muốn, và giảm cả số lượng, chất lượng của những chú tinh binh nữa ạ.

Tags:
Nɦữпg ɫuổi được ‘CÁT TIÊN SOI SÁNG’ ăп пêп làɱ rɑ ɫroпg 60 пgày ɫới, vậп ɫrìпɦ kɦởi sắc ‘TIỀN ĐÈ’ пgộρ ɫɦở

Nɦữпg ɫuổi được ‘CÁT TIÊN SOI SÁNG’ ăп пêп làɱ rɑ ɫroпg 60 пgày ɫới, vậп ɫrìпɦ kɦởi sắc ‘TIỀN ĐÈ’ пgộρ ɫɦở

Troпg 2 ɫɦáпg ɫiếρ ɫɦeo số ɫiềп ɫroпg ɫài kɦoảп củɑ bạп liêп ɫục ɫăпg, côпg việc ɫɦì làɱ đâu ɫɦắпg đó, пgười làɱ côпg ăп lươпg cũпg có cơ ɱɑy lêп cɦức đổi đời.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất