Tuyến Yamanote thay đổi cách hiển thị thời gian trên bảng giờ tàu điện tử

Công ty JR East cho biết sẽ thay đổi hình thức biểu thị thời gian trên bảng giờ tàu, thay vì hiển thị thời gian tàu khởi hành, sẽ hiển thị còn bao nhiêu phút nữa tàu sẽ đến.

22:00 05/11/2019

Hình thức này đã bắt đầu được áp dụng tại 2 nhà ga Ueno và Akihabara từ ngày 1/11. Thời gian áp dụng từ 7 giờ sáng đến 23 giờ. Ngoài ra, vào thời điểm sáng sớm và đêm, công ty sẽ sử dụng cách hiển thị cũ ghi thời gian tàu khởi hành.

Ở một số hãng đường sắt nước ngoài như Trung Quốc và Mỹ, trên bảng điện tử hiển thị thời gian thời gian tàu sẽ đến. Sự thay đổi này nhằm cung cấp thông tin đơn giản, dễ hiểu cho du khách nước ngoài, hướng tới Thế vận hội Olympic, Paralympic 2020.

Theo một thông báo mới của JR East, hình thức thay đổi này sẽ được áp dụng cho đến tháng 7 năm 2020 tại tất cả các nhà ga thuộc tuyến Yamanote. Công ty sẽ xem xét phản ứng của người dân để quyết định việc mở rộng hình thức này ở cả những nhà ga ngoài tuyến Yamanote.

Nguồn: NHK

Tags:
Bị bắt vì tội ăn cắp vặt ở Nhật, 3 người Việt bị lộ thêm tội kết hôn giả

Bị bắt vì tội ăn cắp vặt ở Nhật, 3 người Việt bị lộ thêm tội kết hôn giả

Ngày 30/10, Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm tỉnh Hyogo và Cục cảnh sát Kobekita đã tiến hành bắt giữ 3 nghi phạm người Việt Nam gồm một người phụ nữ làm việc bán thời gian (22 tuổi), một người đàn ông làm nhân viên kinh doanh (25 tuồi) và một người đàn ông khác là nhân viên công ty (23 tuổi) vì nghi ngờ nhập cư trái phép và kết hôn giả.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất