Vì sao dưa hấu đen Nhật Bản có giá hơn 140 triệu/quả vẫn có người mua?

Loài dưa đắt đỏ nhất thế giới này có xuất xứ từ Đất nước mặt trời mọc nó có tên là Densuke từng được bán với giá lên tới 6.100 USD (khoảng hơn 140 triệu đồng).

11:00 21/08/2018

Dưa hấu đen Densuke được mệnh danh là “vua” của các loại dưa hấu khiến nhiều người tò mò về giống dưa đặc biệt này.

Dưa hấu đen Densuke được đóng trong hộp và có nhãn khẳng định chất lượng – Ảnh: pitomushi/Instagram

Dưa hấu đen Densuke là một loại quả khá quý, chuyên được sử dụng để mang đi biếu tặng. Đăc biệt nó được trồng tại thị trấn Toma, nằm ở quận Kamikawa, Hokkaido, Nhật Bản và được cho là đặc sản của vùng này.

Quả dưa Densuke có dáng tròn đều, được trang trí rất bắt mắt – Ảnh: kankan11100707/ Instagram.

Tháng 6/2008, giống dưa hấu đen đã chính thức xác lập kỷ lục “Quả dưa hấu đắt nhất thế giới” sau khi bán được với giá 6.100 USD (khoảng hơn 140 triệu đồng). 

Giá của loại dưa này dao động từ vài trăm USD lên đến hàng nghìn USD. Lý do loại quả này đắt vậy vì nó chỉ có ở thị trấn Toma, mỗi mùa thu hoạch chỉ được vài chục quả. Một năm ước chừng thu hoạch khoảng 10,000 quả.

Điều khác biệt tạo nên thương hiệu của loại quả này là vị ngọt hiếm thấy, khó có loại dưa nào sánh được. Vỏ ngoài màu đen bóng đặc biệt, ruột đỏ sắc và cực kỳ ít hạt.

Dưa hấu đen được coi là món ăn xa xỉ của giới nhà giàu, và là món quà quý giá dành để biếu tặng người khác.

Theo: dkn.tv

Tags:
Ngỡ ngàng 8 địa điểm du lịch đẹp mê hồn ở Okayama

Ngỡ ngàng 8 địa điểm du lịch đẹp mê hồn ở Okayama

Tỉnh Okayama là một địa điểm nổi tiếng với lịch sử và văn hóa lâu đời của Nhật Bản. Nếu có dịp đến Osaka, hãy bắt xe bus sang Okayama vì nơi đây chỉ cách Osaka 1 giờ đồng hồ đi lại. Dưới đây là 8 địa điểm lí tưởng Okayama không thể bỏ lỡ!

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất