Vì sao những hình xăm này được lựa chọn nhiều nhất ở Nhật?

Hình ảnh và các biểu tượng được sử dụng trong nghệ thuật xăm hình ở Nhật Bản thường có những ý nghĩa riêng.

15:39 09/01/2018

Chúng được sử dụng để thể hiện niềm tin, khát vọng, hoặc đặc điểm tính cách của một người. Vì vậy, nếu muốn xăm mình ở Nhật, bạn nên chuẩn bị cho mình một hình mang ý nghĩa đặc biệt trước.

Dưới đ'y là 5 hình phổ biến nhất trong vô số mẫu hình xăm ở Nhật và ý nghĩa của chúng.

Hình xăm con Rồng

Rồng là một phần của nền văn học truyền thống Nhật trong nhiều thế kỷ, chúng ta thường thấy hình ảnh Rồng gắn liền với khuynh hướng Phật giáo, rõ nhất là ở các kiến trúc thờ tự.

Ở phương T'y, Rồng là hình ảnh của sự giàu có, sức mạnh và có phần tàn bạo. Nhưng ở phương Đông, Rồng là loài vật nh'n từ, hào phóng và mạnh mẽ.

Vì vậy, hình xăm rồng tượng trưng cho trí tuệ, sức mạnh, luôn sẵn sàng bảo vệ mọi người.

Hình xăm con Hổ

Nguồn: tattooimages

Ở Nhật, hình xăm con Hổ cũng rất phổ biến. Cũng như tính cách của nó, hình xăm Hổ tượng trưng cho sức mạnh và lòng can đảm, sự trường thọ.

Bảo vệ khỏi ác quỷ và những điều kém may mắn, bệnh tật.

Nhiều người lựa chọn hình xăm con Hổ để cảm thấy sức mạnh và tự tin hơn. Họ cho rằng, khi mang trên mình hình xăm loài vật này, sẽ thấy mình trở nên cam đảm.

Hình xăm sóng nước

Nguồn: askideas

Cũng như những tranh vẽ hoặc bản khắc gỗ ở Nhật, nhiều hình xăm có chủ đề về nước. Đặc biệt, những con sóng là yếu tố dễ nhận biết nhất cuả nghệ thuật này, ngọn sóng có thể là dịu êm hoặc dữ dội, thường được kết hợp với cá Koi, con Rồng hoặc quỷ.

Hình xăm sóng nước là biểu tượng của cuộc sống. Dòng chảy của con nước như dòng chảy cuộc đời, thăng trầm tuỳ giai đoạn. Có khi bình lặng nhưng đôi lúc lại dữ dội, ồn ào.

Và thêm một lý do nữa là nước rất cần thiết cho cuộc sống, không thể có sinh vật nào tồn tại được trên trái đất mà không có nước.

Hình xăm cá Koi

Nguồn: tattoodesign

Thêm một dạng hình xăm phổ biến nữa ở Nhật là cá Koi. Đây là một loài cá rất được yêu thích, thường nuôi trong ao hồ. Cá Koi đi vào kiến trúc hoặc tranh vẽ, trong nghệ thuật truyền thống.

Từ truyền thuyết “cá Koi vượt vũ môn hoá Rồng” mà người ta luôn tâm niệm rằng nó là biểu tượng của ước vọng, quyết tâm và thành công.

Đàn ông lựa chọn hình xăm này thể hiện sự độc lập và nam tính. Mong muốn có những chuyển biến lớn và sẽ kiên nhẫn để đạt được điều đó.

Nếu bạn là fan hâm mộ của Pokemon, sẽ để ý rằng sự tiến hoá của Magikarp yếu đuối và vô dụng thành Gyarados mạnh mẽ được lấy cảm hứng từ huyền thoại của cá Koi.

Hình xăm hoa Anh Đào

Nguồn: pinterest

Hoa Anh Đào là loài hoa phổ biến nhất nhì Nhật Bản nên việc lựa chọn hình xăm mang biểu tượng này cũng không hề kém cạnh những mẫu trên.

Vẻ đẹp và sự tồn tại ngắn ngủi của nó đã làm nên biểu tượng của cuộc sống. Những người lựa chọn hình xăm này hoặc có thể yêu cái đẹp hoặc theo triết lý sống vô thường.

Cánh hoa mỏng manh hay sự tồn tại ngắn ngủi của cuộc sống con người. Nó còn là biểu tượng cho tình yêu, vẻ đẹp tuyệt trần và sự vĩnh cửu.

Ngoài ra, loài hoa này còn đi vào đời thường ở các món ăn, thức uống hay trang phục. Dường như nó gắn liền với con người Nhật Bản cả trong tâm thức và cuộc sống hiện thực.

Hình xăm là một biểu tượng huyền bí nhưng độc đáo. Mặc dù nó không được đón nhận tích cực nhưng không có nghĩa là bất cứ người Nhật nào cũng tẩy chay nghệ thuật này. Nhiều người vẫn mong muốn xăm mình vì ý nghĩa thú vị sau mỗi biểu tượng đó.

Giờ bạn đã biết về năm hình xăm đang phổ biến ở Nhật và ý nghĩa của chúng chưa? Mong rằng sau bài viết này đã có những bạn tìm được cho mình hình xăm phù hợp.

Nguồn: Japo.vn

Tags:
Độc đáo tô mì xanh lè ở Nhật Bản mới nhìn qua cứ tưởng là trò đùa

Độc đáo tô mì xanh lè ở Nhật Bản mới nhìn qua cứ tưởng là trò đùa

Khi đến Nhật Bản thì mì là món ăn dễ dàng tìm thấy nhất bởi các quán mì có mặt ở khắp mọi nơi, nhất là khu Tokyo sầm uất. Thế nhưng, một tô mì có nước dùng màu xanh như nước biển thế này thì có lẽ nhiều bạn mới lần đầu tiên được chiêm ngưỡng. Và đặc biệt là món mì xanh lè này hoàn toàn có thật ở Nhật Bản chứ không phải một trò đùa của bất kỳ ai bạn nhé.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất