Vì sao Phụ nữ Nhật thường đeo khẩu trang? Chương trình thực tế phỏng vấn 100 cô gái ‘xinh đẹp’ tìm lý do

Mùa đông đến rồi, rất nhiều người đeo khẩu trang để tránh lạnh cho mặt. Nhưng nói đến đất nước mà người dân nơi đây đeo khẩu trang mọi lúc mọi nơi phải nói đến nước Nhật.

09:00 21/01/2019

Dù chưa từng đến Nhật thì chắc bạn cũng biết người Nhật rất thích đeo khẩu trang, dù bất cứ nơi đâu, bất cứ mùa nào, xuân, hạ, thu, đông đều đeo.

Chắc hẳn của nhiều người trong chúng ta đều rất tò mò, liệu sau lớp khẩu trang, gương mặt của những cô gái Nhật sẽ như thế nào, có xinh đẹp không?

Đường phố Nhật bây giờ.

Đường phố Nhật 23 năm trước.

Theo khảo sát, 14,4% người dân đeo khẩu trang cả năm, 25,7% đeo khẩu trang ngừa lạnh vào mùa đông và 33,5% đeo khi bị ốm.

Bài khảo sát tin rằng từ đại dịch SARS năm 2002, khẩu trang đã trở thành mốt thịnh hành ở Nhật, nhiều người không thể ra đường khi không có khẩu trang.

Về lý do tại sao, khi không còn dịch, người Nhật vẫn thích đeo khẩu trang? Thứ nhất là giữ ấm, thứ hai không cần trang điểm, thứ ba ngừa vi khuẩn thứ tư che mặt khiến họ cảm thấy an toàn hơn.

Theo nghiên cứu thì những cô gái Nhật thích đeo khẩu trang hơn là các chàng trai Nhật. Trong 1 chương trình truyền hình thực tế của Nhật “Những câu hỏi thần kỳ của mùa hè” người ta đã đưa ra những phân tích rất thú vị về chuyện này.

Bạn có nhận ra rằng kể cả những cô gái trong rất bình thường nhưng lại trở nên xinh đẹp khi đeo khẩu trang. Bởi vì bộ não con người tự động hoàn thành những phần vô hình. Phụ nữ đeo khẩu trang và che hầu hết khuôn mặt của họ, vì vậy bộ não ma thuật sẽ tự động đưa khuôn mặt xinh đẹp lên phụ nữ đó.

Đây cũng là 1 hình thức làm đẹp ở Nhật Bản và được cho là 1 hình thức làm đẹp bằng khẩu trang.

Phần trên mắt của gương mặt người bình thường rất hiếm khi xấu, vì thế nếu đeo khẩu trang vào, cộng thêm phần trang điểm nữa, khuôn mặt của người bình thường sẽ đẹp hơn rất nhiều.

Nhóm chương trình đã phỏng vấn ngẫu nhiên 100 cô gái đeo khẩu trang trên đường và hy vọng rằng họ có thể tháo khẩu trang và muốn xem gương mặt khi đeo khẩu trang và khi không khẩu trang của họ khác nhau như thế nào. Nhưng chỉ có 45 người sẵn sàng hợp tác.

Sau đây chúng ta cùng xem lý do tại sao các cô gái thích đeo khẩu trang và gương mặt thật của họ sau lớp khẩu trang.

Để nói về lý do tại sao họ thích đeo khẩu thì đa số trả lời vì ngừa lạnh nhưng trong 1 số trường hợp đeo khẩu trang rất bất lịch sự ví dụ như khi bạn đang đi họp.

Nhiều người vẫn cho rằng nếu không bị cảm cúm thì nên bỏ khẩu trang ra nói chuyện với người khác, bởi vì đây vẫn là phép lịch sự.

Bạn có nghĩ đeo khẩu trang có trở nên xinh đẹp hơn không? Hãy cùng chia sẻ ý kiến của mình nhé.

Theo: nguoivietonhat.com

Tags:
Người bạn yêu đang là động lực hay nỗi đau?

Người bạn yêu đang là động lực hay nỗi đau?

Đã bao giờ bạn hỏi lại chính mình "Người bạn đang yêu thực sự là động lực hay nỗi đau?."

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất