Vì sở ɫɦícɦ ăп uốпg 'sướпg ɱồɱ', BS ρɦáɫ ɦiệп cô gái ɫrẻ có 2 u quái buồпg ɫrứпg: Có cả ɫóc, xươпg

Mấy ɫɦứ đồ ăп пɦɑпɦ пɦư kiểu gà ráп пgoп ɱà, eɱ ɦɑy ɫɦícɦ ăп cực luôп ɱặc dù biếɫ пó kɦôпg ɦề ɫốɫ cɦo sức kɦỏe. Tuy пɦiêп, ɫừ ɫrước giờ eɱ cũпg cɦỉ пgɦe ɫới việc ăп ɱấy ɫɦứ đồ ăп пɦɑпɦ пày ɫɦì có ɫɦể bị béo ρɦì ɦoặc là ɫăпg cɦolesɫerol ɫɦôi. Cɦứ kɦôпg пgɦĩ là пó còп có ɫɦể ảпɦ ɦưởпg ɫới các bộ ρɦậп ρɦụ kɦoɑ пɦư kiểu ɫử cuпg, buồпg ɫrứпg…

19:45 27/06/2021

Thế mà mới đây mình vừa mới đọc báo thấy người ta đưa tin, có người phụ nữ vì mải mê ăn loại thức ăn này. Cuối cùng lại phát hiện mình bị u nang đó mọi người.

hình ảnhẢnh minh họa. Nguồn: Internet

Mê thức ăn nhanh, cô gái sốc khi bác sĩ thông báo bị u quái buồng trứng

Eyza Zakiey 24 tuổi, đã chia sẻ về câu chuyện mà mình gặp phải với đồ ăn nhanh. Hy vọng từ câu chuyện này mọi người sẽ rút ra bài học kinh nghiệm cho chính mình. Theo đó, vì thấy bụng mình ngày càng to lên, cô nghĩ mình bị đầy hơi nên đã đi massage. Trong khi massage, nhân viên có nói với cô rằng trong bụng cô hình như có thứ gì đó và khuyên cô nên đi khám bác sĩ.

Cô vô cùng ngạc nhiên song cũng vẫn nghe lời khuyên của nhân viên và đi khám bác sĩ. Cô cứ ngỡ chắc cũng không có gì nghiêm trọng. Vậy mà bác sĩ khám xong lại nói rằng cô có 2 khối u nang trong cơ thể và khuyên cô nên phẫu thuật càng sớm càng tốt. Bởi u nang của cô đã rất to ở mức 9,7cm và 5,7cm. Thậm chí, họ còn tìm thấy một số sợi tóc bên trong chúng. Vì thế, bác sĩ cho rằng có thể cô đã bị 'u quái'.

Các bác sĩ nói với Eyza rằng: Thực tế tất cả phụ nữ đều có những u nang này. Tuy nhiên, chúng không phát triển thành u quái mà cũng không gây nguy hiểm gì cả. Thế nhưng của cô thì vì lý do nào đó đã phát triển thành u quái.

Sau khi tìm hiểu về thói quen, lối sống của cô, bác sĩ đã tìm ra nguyên nhân. Hóa ra, cô rất thích ăn thức ăn nhanh, hải sản, đậu nành và đồ đóng hộp. Đây cũng chính là một trong những yếu tố khiến cô bị u quái buồng trứng.

hình ảnhẢnh minh họa, Internet

Vậy u quái buồng trứng là gì, có mức độ nguy hiểm như nào mà các bác sĩ khuyên Eyra phải làm phẫu thuật loại bỏ ngay?

U quái thực chất là trường hợp tế bào đột biến hiếm gặp trong khối u chứa các mô và cơ quan phát triển toàn diện gồm tóc, răng, cơ và xương. U quái thường xuất hiện ở 3 bộ phận là xương cụt, buồng trứng và t.i.n.h h.o.à.n.

Bất cứ ai dù là người trẻ hay người già, trẻ con hay bé sơ sinh đều có nguy cơ bị u quái. Trong đó, tỷ lệ nữ giới bị u quái lớn hơn nam giới.

Theo BS. Đào Tuấn (Bệnh viện Thu Cúc) cho biết: Mọi người nên tới bệnh viện chuyên khoa để được khám và tư vấn để được điều trị phù hợp. Hiện nay, phẫu thuật là cách điều trị tối ưu nhất nên mọi người cần phẫu thuật càng sớm càng tốt.

Bởi, u quái buồng trứng nếu không được theo dõi và điều trị sớm thì có thể dẫn tới các biến chứng nguy hiểm như: xoắn, vỡ khối u, nhiễm trùng, xuất huyết trong khối u hoặc hóa ác tính. Mức độ cụ thể của các biến chứng cụ thể như sau:

+ Xoắn vặn khối u: Đây là biến chứng thường gặp với tỷ lệ tử vong ở mức 3,2 – 16%. Khối u càng to thì nguy cơ bị xoắn càng lớn.

+ Vỡ khối u hiếm gặp hơn và thường liên quan đến xoắn, xảy ra đột ngột dẫn tới sốc hoặc xuất huyết với hội chứng viêm phúc mạc cấp tính.

+ Khối u cũng có thể thủng khiến thành phần trong khối u thoát ra ngoài và dẫn tới hiện tượng viêm phúc mạc tăng sinh mô hạt.

+ U hóa ác tính khiến bệnh nhân tiên lượng xấu, tỷ lệ sống 5 năm chỉ khoảng 15 – 31%.

Tags:
Muốп đàп ôпg cả đời cɦỉ yêu ɱìпɦ, ρɦụ пữ пêп ''cɦảпɦ'' ɱộɫ ɫý cứ đừпg biếп ɫɦàпɦ ''đồ ăп пɦɑпɦ''

Muốп đàп ôпg cả đời cɦỉ yêu ɱìпɦ, ρɦụ пữ пêп ''cɦảпɦ'' ɱộɫ ɫý cứ đừпg biếп ɫɦàпɦ ''đồ ăп пɦɑпɦ''

Bảп cɦấɫ đàп ôпg lúc пào ɦɑɱ ɱê cái đẹρ, ɫɦế пêп ρɦụ пữ ạ, bạп ρɦải làɱ bảп ɫɦâп ɱìпɦ ɫrở пêп có giá. Đừпg làɱ ''củɑ lạ'' пɦấɫ ɫɦời củɑ đàп ôпg.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất