Vợ vỡ òɑ ɫɦắпg uпg ɫɦư sɑu 9 пăɱ ɫrɑпɦ đấu: Cɦẳпg có ρɦéρ ɱàu, cɦỉ có cɦồпg ɦiềп kề bêп

Bất cứ ai đang sợ hãi vì mắc căn bệnh nào đó, hãy đọc câu chuyện về hành trình 9 năm đấu tranh thắng bệnh ung thư của người phụ nữ dưới đây. Bạn sẽ tin rằng, thật ra không có phép màu nào giúp bạn khỏe lại, chỉ có tâm trạng tốt, ý chí kiên cường và người thân kề bên mới quyết định.

00:03 03/12/2021

Ung thư được xem là án tử đối với nhiều người. Khi phát hiện bản thân mang căn bệnh quái ác này, việc suy sụp tinh thần khiến bệnh tình diễn tiến xấu rất nhanh. Sẽ rất may mắn nếu trong hoàn cảnh như vậy, bạn có những người thân yêu kề cận để động viên, tiếp thêm nghị lực để chiến đấu.

Như câu chuyện về người phụ nữ tên Teresa Tam ở Hong Kong. Ở tuổi 33, chị Tam đau đớn phát hiện mình bị ung thư vú giai đoạn 2. Lúc này, cũng như bao người, nỗi sợ ung thư, sợ chết thường trực trong đầu chị.

Chồng chị Tam là anh Akio Nishida (người gốc Nhật Bản) cũng sợ hãi nhưng biết không thể trốn tránh thực tại, anh cố tỏ ra mình ổn. Lúc vợ báo tin dữ, anh ôm vợ vào lòng thật chặt và nói sẽ không bao giờ bỏ rơi chị. Và đúng thế thật, trong quá trình chị Tam thăm khám và điều trị ung thư bằng phẫu thuật, hóa trị, xạ trị, trị liệu, điều trị bằng hoocmon… anh Nishida luôn có mặt kề cận không sót một lần nào.

hình ảnhChị Teresa Tam và chồng là anh Akio Nishida (Ảnh: VNE)

Mỗi ngày, anh chồng hiền lành đó dành thời gian trò chuyện, nghe vợ tâm sự. Đồng thời, anh tích cực đọc sách, tìm hiểu các kiến thức về ung thư vú, cách tăng cường khả năng miễn dịch để giúp vợ nhiều nhất có thể. Bởi anh biết rằng mắc phải căn bệnh này cộng với tác dụng phụ của hóa chất trong quá trình điều trị khiến vợ dễ xúc động hơn so với bình thường, nếu không được quan tâm an ủi thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tinh thần, rơi vào sợ hãi, bế tắc.

Người đàn ông trước giờ vẫn xem là trụ cột của gia đình, thì giờ đây, trong lúc vợ yếu đuối nhất, anh càng trở nên mạnh mẽ cùng cực: “Tôi không muốn cô ấy phải cô đơn. Tôi chỉ muốn cô ấy cảm thấy luôn được hỗ trợ, được hiểu và được yêu”. Tình yêu thương, sự quan tâm chân thành và hy sinh cao cả đó thực sự không nhiều đàn ông làm được. Nhờ nó mà chị Tam mới vững tâm lý để chiến đấu với “án tử” treo lơ lửng trước mặt mình. Để giờ đây, sau 9 năm trời, gia đình họ vỡ òa nhận kết quả chị Tam đã trị dứt điểm căn bệnh ung thư.

Ngày nay, nhiều người không còn tâm đắc với câu nói “phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng”. Bởi nếu chị em nỗ lực để xinh đẹp, để có học thức và giàu có thì chẳng còn phụ thuộc vào đàn ông. Tuy nhiên, cũng tùy từng hoàn cảnh, chẳng hạn như câu chuyện của chị Tam. Rõ ràng, một “tấm chồng xịn sò” như anh Nishida đã góp công lớn giúp chị Tam “sống lại”. Rõ ràng chị đã may mắn và hạnh phúc hơn rất nhiều phụ nữ khác rồi.

Tình yêu của người chồng giúp vợ chiến thắng bệnh ung thư là câu chuyện đẹp, tiếp thêm động lực cho những ai chẳng may đang ở trong hoàn cảnh tương tự. Chẳng hạn ở Việt Nam mình cũng có câu chuyện xúc động về anh chồng “công tử” thay đổi 180 độ khi nhận tin vợ bị ung thư, 3 lần dìu vợ đi qua cửa tử để tạo nên kì tích.

Đó là trường hợp của chị Nguyễn Ánh Nguyệt (sinh năm 1974, Vĩnh Long). Nhận kết quả khám bị ung thư, chị như gục ngã. Hai giờ sáng đêm ấy, chị ngồi dậy viết di chúc, dặn dò chồng nuôi dạy con, lên danh mục những thứ cần mua cho 2 cha con dùng trong 3 năm sau khi chị mất…

Nhưng chính lúc này, tình yêu và sự lạc quan của chồng đã kéo chị đứng dậy. Anh từ phiên bản “con út được cưng nhất trong nhà” thành “soái ca” của riêng chị. Anh vừa chăm con, vừa chạy đôn đáo chăm vợ, vừa đi làm, vừa đi học nghiệp vụ. Đêm đêm, anh còn thức thâu đêm, làm gối cho chị tựa vào để nôn trớ. Mọi việc nhà, anh giành làm hết. Chỉ trong vòng 3 tháng, tóc anh bạc nửa đầu. Thế nhưng lúc nào anh cũng lạc quan, pha trò để chị vui, thời điểm suy sụp nhất anh cũng chỉ lén khóc chứ không để chị nhìn thấy.

hình ảnhChồng chị Nguyệt cặm cụi làm mọi việc trong gia đình để đỡ đần vợ (Ảnh: vietnamnet)

Một thời gian sau, chị bị ung thư di căn vào xương, rồi tiếp tục di căn sang gan. Anh thì cứ thấy ai chỉ nơi nào có thuốc hay, thầy giỏi là lại kéo chị đi. “Chùa nào anh cũng vào nguyện, ngày nào cũng đốt nhang, van vái, điều mà trước đây không bao giờ anh tin”. Để rồi một ngày đẹp trời, chị nhận tin vui “tế bào di căn đã tạm dừng phát triển”.

hình ảnhGia đình hạnh phúc của chị Nguyệt (Ảnh: vietnamnet)

Ngẫm mới thấy, những người đàn ông như chồng chị Tam, chồng chị Nguyệt mới đúng là những người đàn ông thực thụ. Họ dù bản chất có thế nào đi nữa thì trong lúc vợ con cần mình nhất, họ đã chứng tỏ được bản lĩnh đàn ông, làm trụ cột gia đình, giúp người phụ nữ của cuộc đời mình vượt qua bệnh tật hiểm nghèo chứ tuyệt nhiên không nghĩ đến chuyện từ bỏ. Khác hoàn toàn với một bộ phận đàn ông thời nay, cứ nghĩ kết hôn là để có bàn tay phụ nữ chăm sóc cho mình, mặc nhiên sống vô tâm, ích kỷ, thậm chí còn ra ngoài ăn chơi tệ nạn để rồi về nhà làm tổn thương vợ con.

Cuối cùng, mong những ai đang chống chọi với bệnh tật hoặc bất cứ biến cố nào đó trong cuộc sống, sẽ luôn có ít nhất một người quan trọng kề bên yêu thương, san sẻ và hiểu mình. "Ở trong một mối quan hệ lãng mạn thực sự có thể cải thiện khả năng đối phó và phục hồi một cuộc khủng hoảng sức khỏe". Đó là nhận định trong một nghiên cứu của Đại học Ohio (Mỹ). Nghiên cứu này tìm thấy mối quan hệ đối tác hạnh phúc, giúp giảm căng thẳng, giảm viêm ở những người sống sót sau ung thư vú. Thêm một cơ sở để chúng ta tin rằng, một tâm lý tốt xuất phát từ sự quan tâm giữa con người với nhau sẽ có sức mạnh thật tuyệt vời chiến thắng nghịch cảnh.

hình ảnh(Nguồn thông tin: VNE)

Tags:
Cách vệ sinh bình sữa sai lầm mà nhiều mẹ bỉm sữa vẫn đang mắc phải nhất

Cách vệ sinh bình sữa sai lầm mà nhiều mẹ bỉm sữa vẫn đang mắc phải nhất

Trẻ nhỏ có sức đề kháng yếu, vì thế, những dụng cụ cho trẻ ăn đặc biệt là bình sữa cần chú ý vệ sinh, khử trùng tuyệt đối. Hãy cùng phunutoday.vn ghi điểm lại những sai lầm khi vệ sinh bình sữa cho trẻ mà các mẹ thường mắc phải nhé!

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất